Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý nhận cọc Honda BR-V, giao xe trong quý III

Honda BR-V được dự báo sẽ giúp phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bên cạnh những cái tên như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Đại lý đã bắt đầu nhận cọc Honda BR-V. Ảnh: detik.

Trao đổi với Zing, nhân viên bán hàng tại một đại lý Honda ở TP.HCM xác nhận đã bắt đầu nhận cọc Honda BR-V từ khách hàng.

"Hiện khách hàng đã có thể đặt cọc cho Honda BR-V. Thời gian giao xe dự kiến vào khoảng quý III", nhân viên này cho biết.

Theo tìm hiểu của Zing, một số đại lý khác lại tiết lộ thời gian giao xe BR-V đến tay khách hàng có thể đến sớm hơn, rơi vào khoảng giữa năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán của Honda BR-V tại Việt Nam vẫn còn là một ẩn số. Nhân viên tư vấn cũng không thể xác nhận mức giá cụ thể cho mẫu MPV này và chỉ đang nhận cọc 10-20 triệu đồng từ khách hàng để giữ chỗ.

Như Zing đã đưa tin trước đó, thông tin Honda BR-V được mở bán tại Việt Nam đã xuất hiện từ nửa cuối tháng 2. Ở thời điểm ấy, nhiều đại lý khẳng định xe đã cập cảng Việt Nam và chỉ chờ ngày ra mắt chính thức.

Honda BR-V anh 1

Honda BR-V sắp được mở bán tại Việt Nam. Ảnh: Honda Prospect Motor.

Nhiều nguồn tin xác nhận Honda BR-V sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Thực tế vào hồi tháng 11/2022, nguồn tin từ Detik cho hay ông Yusak Billy - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Honda Prospect Motor (HPM) - đã xác nhận mẫu MPV cỡ nhỏ này chỉ được sản xuất từ dây chuyền đặt tại Indonesia.

Hiện, trang chủ Honda vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến sự hiện diện của Honda BR-V tại Việt Nam.

Tại Indonesia, Honda BR-V đang được mở bán với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết dao động trong khoảng 287-355 triệu rupiah, tương đương 451-557 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất của Honda BR-V được hãng trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Honda BR-V anh 2

Giá bán của Honda BR-V tại Việt Nam vẫn còn là ẩn số. Ảnh: Honda Prospect Motor.

Honda định vị BR-V thuộc phân khúc MPV bình dân. Do đó khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross cùng nhiều cái tên khác trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Phần lớn những mẫu xe trong phân khúc này đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Kia Carens, bộ đôi Toyota Veloz Cross/Avanza Premio cùng một lượng khá nhỏ Mitsubishi Xpander là đang được lắp ráp trong nước.

Năm ngoái, Mitsubishi Xpander là cái tên dẫn đầu phân khúc về doanh số khi đạt sức tiêu thụ 21.983 xe, bỏ xa doanh số 14.104 xe của Toyota Veloz Cross.

Sau 2 tháng đầu năm 2022, tổng lượng tiêu thụ của phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam đạt 4.467 xe. Trong đó, doanh số của riêng Xpander đạt 2.156 xe, chiếm tỷ trọng 48,26% tổng doanh số toàn phân khúc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Mitsubishi Xpander có doanh số bỏ xa các đối thủ trong phân khúc MPV

Phân khúc xe MPV trong tháng 2 đạt doanh số cao hơn 77,6% so với tháng 1. Đây được xem là phân khúc có tín hiệu tăng trưởng tốt nhất trong thị trường ôtô.

Loạt sedan giá rẻ đang được giảm giá

Cuộc đua doanh số trong phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam được hâm nóng ngay đầu quý II nhờ hàng loạt ưu đãi trị giá cả chục triệu đồng.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm