Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý ôtô làm gì để thu hút người mua xe sang?

Cập nhật xu hướng, đầu tư vào vị trí, tăng chất lượng dịch vụ... là những cách thức để các đại lý ôtô thu hút thêm khách hàng ở phân khúc xe sang.

Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng cho xe sang và siêu sang. Đứng trước cơ hội lớn, các nhà phân phối xe sang tại Việt Nam đã làm gì để tiếp cận và giữ chân giới nhà giàu?

Thức thời với các xu hướng thế giới

Số người giàu tăng nhanh khiến nhu cầu mua xe ôtô tại Việt Nam bùng nổ và trở thành ngành hàng hấp dẫn. So với 10 năm trước đây, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến sự thoải mái, tính thân thiện, an toàn, tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phù hợp.

Tuy nhiên, theo xu hướng thế giới, giới sành xe tại Việt Nam lại đề cao kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phù hợp với từng loại địa hình di chuyển, cũng như chất lượng dịch vụ hậu mãi và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Đồng thời, họ cũng mong muốn trải nghiệm những mẫu xe mới sớm nhất có thể.

Đây cũng là yếu tố khiến các nhà phân phối lớn đưa vào thị trường Việt Nam những dòng xe sang mới nhất, với tính năng ngày càng thông minh và hiện đại, giúp người lái thoải mái, an toàn hơn. Bên cạnh đó, các dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng, gói bảo hiểm xe và sau bán hàng cũng được các đại lý phân phối tại Việt Nam đặc biệt chú trọng.

Vietnam Star Automobile anh 1

Việc thường xuyên cập nhật các mẫu xe mới nhất sẽ giúp đại lý tạo dựng uy tín và vị thế.

Chiến lược chọn vị trí đại lý

Ngoài việc cân nhắc yếu tố chi phí, khách hàng có nhu cầu mua xe sẽ ưu tiên chọn các đại lý gần khu vực sinh sống hoặc nằm trên những tuyến đường lớn để tăng tính thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Ngoài muốn đến showroom gần nhà để xem và chọn xe, người mua còn quan tâm đến việc chọn đại lý không quá xa để mang xe đến bảo trì và bảo dưỡng dễ dàng hơn.

Để đáp ứng nhu cầu của những người đam mê xe sang ở nhiều khu vực khác nhau, các nhà phân phối ôtô tại Việt Nam đã mở rộng showroom trên cả nước. Trong đó, Vietnam Star Automobile - nhà phân phối xe Mercedes-Benz - đã xây dựng 8 chi nhánh từ Bắc tới Nam, nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Các khách hàng thuộc phân khúc xe sang và siêu sang thường ưu tiên chọn đại lý phân phối lớn, đảm bảo về xuất xứ, liên tục cập nhật dòng xe mới và tư vấn chuyên nghiệp. Thông thường, chất lượng và sự uy tín của một đại lý hay nhà phân phối được đánh giá dựa trên việc tổ chức chuyên nghiệp, đón tiếp khách hàng chu đáo, thời gian xử lý dịch vụ giao nhận, bảo dưỡng, sửa chữa đúng hạn và nhanh chóng.

Theo Vietnam Star Automobile - một trong những đại lý ôtô uy tín và được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, đội ngũ tư vấn có nghiên cứu, nắm bắt và thấu hiểu tâm lý khách hàng chính là điểm cộng lớn thu hút người mua xe. Tâm lý khách mua tại mỗi khu vực, vùng miền sẽ có những đặc điểm khác nhau. Tất cả hoạt động của đại lý, từ hình thức ưu đãi trên mức giá, những gói hậu mãi, bảo dưỡng và các dịch vụ đi kèm... đều cần được lựa chọn kỹ lưỡng để đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu của các nhóm khách khác nhau.

Vietnam Star Automobile anh 4

Vietnam Star Automobile luôn chú trọng đáp ứng nhu cầu từ mua xe đến bảo dưỡng, sửa chữa của khách hàng.

Ông Lê Đông Phong, Giám đốc Đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh, chia sẻ: “Bên cạnh giá cả, dịch vụ và các chương trình ưu đãi, danh tiếng của nhà phân phối và cách tư vấn của từng showroom cũng là yếu tố quan trọng. Đối với khách thượng lưu và giới am hiểu xe sang, khi đã chọn được đại lý ưng ý, họ sẽ rất trung thành với nơi đó. Họ có thể quay lại để nâng cấp, lên đời xe hoặc thậm chí là để mua chiếc thứ 2, thứ 3”.

Nâng cao chất lượng, đa dạng dịch vụ

Ở Việt Nam, xe ôtô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn được coi là tài sản, phụ kiện thể hiện phong cách cho giới nhà giàu. Chính vì vậy, người mua xe sang cũng rất chú ý đến dịch vụ sau bán hàng, như sửa chữa, bảo dưỡng xe, vệ sinh nội - ngoại thất, lắp đặt thêm các linh kiện và trang thiết bị mà các đại lý phân phối xe cung cấp.

Những showroom có nhiều dịch vụ hiện đại, như lắp đặt cảm biến áp suất lốp, hệ thống Air-Balance, hệ thống Keyless Go… sẽ càng được khách hàng đánh giá cao.

Vietnam Star Automobile anh 5

Nhờ ưu đãi 50% thuế trước bạ, các dòng xe lắp ráp của Mercedes-Benz có mức giá hấp dẫn hơn. Đồng thời, dịch vụ hậu mãi tốt cũng khiến khách hàng dễ xuống tiền.

Một trong những trải nghiệm quan trọng mà người mua quan tâm là cơ hội lái thử xe. Vì thế, đại lý nào càng có nhiều kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ khách trong quá trình trải nghiệm thì càng có khả năng "chốt đơn" cao. Một số showroom cũng cung cấp thêm dịch vụ thay xe đã qua sử dụng (xe lướt), lên đời xe mới để phù hợp đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Có thể nói, việc nâng cấp dịch vụ, tạo nên những trải nghiệm thú vị và khác biệt cho khách hàng là chìa khóa để các đại lý ôtô thu hút và giữ chân khách hàng phân khúc xe sang.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm