Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ môi trường hoc quy trình sản xuất xanh ở nhà máy giấy

Ngày cuối tuần, hơn 40 bạn trẻ từ dự án "Chung ước mơ xanh” đã có chuyến trải nghiệm thú vị về cách bảo vệ môi trường và quy trình sản xuất xanh tại một nhà máy giấy.

Chuyến tham quan thực tế trong vòng một ngày giúp sinh viên có dịp tìm hiểu quy trình sản xuất giấy, tái chế nước thải của nhà máy Vina Kraf (H.Bến Cát, Bình Dương). 

Hoạt động nhằm mục tiêu trang bị cho các bạn trẻ những hiểu biết về cách bảo vệ môi trường của doanh nghiệp và những trải nghiệm thú vị về quy trình sản xuất xanh. 

Tại nhà máy, nguyên tắc 3G (Green Product – Sản phẩm xanh, Green Process – Qui trình xanh và Green Heart – Suy nghĩ xanh) nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững được giới thiệu đến sinh viên.

Các sinh viên tham quan nhà máy giấy.
Các sinh viên tham quan nhà máy giấy.

Trong chuyến tham quan, các công nghệ hiện đại được sử dụng để giảm thiểu hiệu quả mức tiêu thụ năng lượng. Bên cạnh đó, một hệ thống xử lí nước thải giúp nhà máy tái chế và giảm lượng nước thải và mức tiêu thụ nước sạch. Nhiều câu hỏi thú vị về môi trường, tái chế nước thải được sinh viên đặt ra.

Bạn Phùng Thị Minh Đan (ĐH KHXH&NV TP.HCM) bày tỏ sự bỡ ngỡ: "Trước giờ mình cứ nghĩ sản xuất giấy thì đa phần sử dụng nguyên liệu nguyên thủy là gỗ. Nhưng hóa ra, hầu hết quy trình sản xuất giấy thì đến 97% là từ giấy cũ".
 
“Chung ước mơ xanh” là một chương trình nâng cao nhận thức của giới trẻ về môi trường, được phối hợp tổ chức bởi tập đoàn SCG. Năm nay, với chủ đề “Biến đổi khí hậu”, đã có hơn 40 sinh viên được lựa chọn để cùng tham gia các hoạt động kéo dài từ tháng tháng 8-12/2014. Sau chương trình, với vai trò đại sứ môi trường, các sinh viên sẽ áp dụng kiến thức, kỹ năng về môi trường để áp dụng tại địa phương của mình.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm