Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Pháp chúc mừng 8/3 nữ công nhân môi trường đô thị

Chiều nay, Đại sứ Pháp Jean - Noel Poirier đã tới thăm và tặng hoa chị em công nhân Công ty môi trường đô thị Hà Nội nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đại sứ Pháp chúc mừng nữ công nhân môi trường đô thị Trong buổi thăm và tặng hoa các nữ công nhân môi trường đô thị Hà Nội, Đại sứ Pháp khẳng định Việt Nam là một trong số ít nước ở châu Á rất xanh sạch đẹp, trong lành.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 1
Chiều 8/3, Đại sứ Pháp Jean - Noel Poirier đến Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (chi nhánh Hoàn Kiếm, số 48 Tràng Thi) thăm hỏi chị em cán bộ công nhân viên nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 2
Trụ sở chi nhánh Hoàn Kiếm có gần 40 công nhân (trong số đó có hơn 20 nữ) của tổ 4 phục vụ và duy trì vệ sinh thu gom rác tại phường Hàng Bài, hội phụ nữ phường...
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 3
Chị em công nhân cho biết, rất thích thú khi không chỉ nhận được sự quan tâm trong ngày này mà đặc biệt hơn đây là một người nước ngoài mà lại là Đại sứ của nước Pháp.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 4
"Tôi yêu Hà Nội. Đây là một trong số ít thành phố ở châu Á bạn có thể đi bộ dạo phố trong không khí trong lành, xanh sạch. Đó là một phần nhờ công lao của các bạn. Công việc của các bạn dù thầm lặng vẫn thể hiện rõ nét chịu thương chịu khó và vô cùng hiệu quả. Sau mỗi bước chân các bạn đi qua luôn là một con phố sạch đẹp, tôi thầm cảm phục và trân trọng các bạn", ngài Đại sứ chia sẻ.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 5
Các chị em cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp 1 gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của ngài Đại sứ, hứa sẽ hoàn thành tốt công việc được giao hơn nữa giúp cho môi trường sống thêm trong lành. Họ cũng không quên gửi lời chúc tới phu nhân của Đại sứ ngày 8/3 nhiều niềm vui và đầm ấm.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 6
Ngài Đại sứ tặng bông hồng tươi thắm tới các nữ công nhân và chúc chị em luôn khoẻ mạnh, giữ gìn cho đường phố Hà Nội luôn xanh sạch đẹp.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 7
Không chỉ thăm hỏi động viên, Đại sứ Pháp còn trực tiếp giao lưu, trò truyện, chia sẻ mọi vấn đề khó khăn trong công việc và cuộc sống gia đình. Ngài cũng không quên nhắc nhở các công nhân khi làm việc trên phố phải hết sức chú ý vì giao thông tại Việt Nam không mấy an toàn.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 8
Sau đó, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội gửi tặng Đại sứ chiếc áo bảo hộ phản quang màu xanh. Không ngần ngại, ngài Jean Noel Poirier liền mặc ngay. Ông bảo, đó là một món quà ý nghĩa và thấy rất vinh dự.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 9
Chị Ninh Thị Loan, công nhân quét rác tổ 4 phụ trách trực tiếp khu vực Đại sứ quán Pháp (đường Trần Hưng Đạo, phường Hàng Bài) chụp ảnh lưu niệm cùng ông.
Dai su Phap,  tang hoa,  cong nhan moi truong,  quoc te phu nu,  ngay 8/3 anh 10
"Ở chính ngay quê hương tôi nhiều nơi môi trường xung quanh cũng không được quét dọn sạch sẽ và trong lành như ở Hà Nội. Điều đó cho thấy các chị em đã làm việc với ý thức trách nhiệm cao, rất đáng trân trọng", ngài Jean khẳng định.

Ảnh: Anh Tuấn - Video: Hoàng Hiệp

Bạn có thể quan tâm