![]() |
Rolex luôn xuất hiện cùng Carlos Alcaraz mỗi khi nhà vô địch nâng cúp. Ảnh: @carlitosalcarazz/IG. |
Rolex, nhà tài trợ hàng đầu của Wimbledon, được cho là yêu cầu nhiều tay vợt trong danh sách tài trợ của mình tự bỏ tiền mua những chiếc đồng hồ cao cấp, dù các ngôi sao này thường xuyên xuất hiện với những món trang sức thời thượng trên cổ tay. Chỉ một số ít tay vợt hàng đầu được thương hiệu Thụy Sĩ này ưu ái tặng đồng hồ miễn phí.
Với giá trị và tính độc quyền của những chiếc đồng hồ Rolex, chỉ những ngôi sao “tinh hoa” trong làng banh nỉ mới được nhận món quà đặc biệt này. Theo tiết lộ, Rolex áp dụng một hệ thống phân cấp trong bộ phận quảng bá, chỉ dành tặng đồng hồ miễn phí cho các vận động viên thuộc nhóm A-list, những người nổi tiếng hàng đầu, có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực.
Trong số đó, Carlos Alcaraz, Jannik Sinner và Coco Gauff được cho là nằm trong danh sách những tay vợt ưu tú nhận được đồng hồ Rolex mà không phải chi trả.
![]() |
Chỉ những cái tên thuộc nhóm A-list mới được nhận đồng hồ miễn phí. Ảnh minh họa: Belgian News Agency/Alamy Live News. |
Theo tờ City AM, phần lớn các tay vợt khác được Rolex tài trợ chỉ được hưởng chính sách chiết khấu. Điều này đồng nghĩa với việc ký hợp đồng tài trợ với thương hiệu xa xỉ này có thể trở thành một khoản đầu tư không nhỏ đối với nhiều ngôi sao quần vợt. Một chiếc đồng hồ Rolex tiêu chuẩn có giá khởi điểm khoảng 6.800 USD, trong khi các phiên bản giới hạn có thể lên tới gấp 10 lần con số đó.
Không chỉ tài trợ cho các tay vợt cá nhân, Rolex còn giữ vai trò là nhà tài trợ chính thức của Wimbledon từ năm 1978. Logo của thương hiệu này được hiển thị nổi bật bên dưới đồng hồ trên các bảng tỷ số khắp Câu lạc bộ All England.
Nhà vô địch Wimbledon hiện tại, Carlos Alcaraz, thường xuyên được bắt gặp đeo đồng hồ Rolex. Thậm chí, trong lễ trao cúp Queen’s Club diễn ra vào tháng 6, anh đã phải tạm dừng để đeo lại chiếc đồng hồ mà mình quên mang sau khi giành chiến thắng trước Jiri Lehecka ở trận chung kết.
Cụ thể, tại trong lúc đang tạo dáng cùng chiếc cúp của giải Queen’s cho các nhiếp ảnh gia, tay vợt người Tây Ban Nha bất ngờ dừng lại, đặt cúp xuống và chạy về phía túi đồ cá nhân vì quên đeo đồng hồ Rolex.
![]() |
Carlos Alcaraz ngắt lễ trao cúp để tìm đồng hồ Rolex. Ảnh: BBC. |
Sau vài giây lục tìm, Alcaraz xuất hiện trở lại với chiếc Rolex Daytona bằng vàng vàng, mặt số sơn mài xanh ngọc, có giá hơn 40.000 USD.
Theo Talk Sport, tay vợt ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với Rolex từ năm 2021, với giá trị ước tính lên đến hơn 8 triệu USD/năm. Theo quy định không chính thức trong nhiều hợp đồng tài trợ, các vận động viên được yêu cầu đeo sản phẩm của nhà tài trợ, trong trường hợp này là đồng hồ, trong phần lễ trao giải và chụp ảnh. Việc quên đeo đồng hồ được cho là có thể khiến thương hiệu không hài lòng.
Trường hợp của Alcaraz khiến nhiều người liên tưởng đến sự cố của Andy Murray tại US Open 2012, khi anh cuống cuồng tìm chiếc đồng hồ Rado bị thất lạc ngay trong buổi lễ nhận cúp.
Nhà giáo dục và hùng biện người La Mã Quintilian từng nói rằng: "Chúng ta phải xây dựng tâm trí của mình thông qua đọc sâu hơn là đọc rộng". Thực hành đọc sâu là một quá trình rèn luyện có chủ đích. Mục Lifestyle giới thiệu với độc giả 6 nguyên tắc phát triển thói quen đọc sâu để không chỉ khám phá thế giới và kiến thức mà còn khám phá về chính bản thân mình.