Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại tiệc âm nhạc dành cho sinh viên cả nước

Hành trình Bài ca sinh viên 2015 là cuộc thi âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia tích cực của các bạn trẻ trên toàn quốc.

Hành trình Bài ca sinh viên 2015 mới đây thu hút nhiều nhóm, câu lạc bộ âm nhạc tại 250 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc gửi clip dự thi.

Với chủ đề "Tự hào sinh viên Việt Nam", chương trình khởi động từ ngày 9/1/2015 cùng màn trình diễn của sinh viên tỉnh Thừa Thiên Huế và các nghệ sĩ được giới trẻ yêu mến như Hồ Ngọc Hà, Phạm Anh Khoa, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh.

Hành trình Bài ca sinh viên 2015 thu hút đông đảo sự quan tâm và ủng hộ của sinh viên cả nước.

Trong một tháng, Hành trình Bài ca sinh viên 2015 nhận được 636 tiết mục dự thi Vòng 1. Qua bình chọn của khán giả và đánh giá của ban giám khảo, 160 tiết mục thuộc 8 cụm thi được đi tiếp vào Vòng 2.

"Số lượng tham dự Bài ca sinh viên khiến chúng tôi bất ngờ khi thời điểm phát động vào đúng dịp đầu năm mới và thời gian nhận bài rất ngắn. Đến nay đã có 59.886 lượt bầu chọn qua tin nhắn (SMS) và 23.134 lượt bầu chọn qua Keeng. Điều đó cho thấy các bạn sinh viên đang mong chờ một bữa tiệc âm nhạc theo đúng cách sinh viên, và khi có sân chơi đích thực như Bài ca sinh viên là họ “bùng nổ”. Các tiết mục của mỗi trường gửi về đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ vũ đạo, trang phục mà ngay cả âm nhạc. Và qua đó, chúng tôi nhận thấy rất nhiều sinh viên ẩn chứa tài năng ca hát có thể bứt phá lên”, một thành viên Ban tổ chức Hành trình Bài ca sinh viên chia sẻ.

Còn theo lý giải của Bùi Quang Đặng, đoàn viên trường ĐH An Giang, hầu hết các cơ sở đoàn trường đều có các đội, nhóm, câu lạc bộ văn nghệ với sứ mệnh dàn dựng, biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc để phục vụ sinh viên trong trường. “Có thể câu lạc bộ đã thành công trong những chương trình văn nghệ của trường, nhưng sinh viên bên ngoài nhìn và đánh giá thế nào?”. Chính vì thế, ngoài phần giao lưu liên chi đoàn, trong địa bàn tỉnh, ĐH An Giang cũng muốn đi thi đấu để vừa giao lưu, học hỏi với nhiều cơ sở khác trong khu vực và cả nước để cải thiện và nâng cao chất lượng, vừa muốn ẵm các giải thưởng hấp dẫn. Với sự đầu tư và phần thể hiện xuất sắc, ĐH An Giang có 2/3 tiết mục xuất sắc nằm trong danh sách 20 tiết mục xuất sắc nhất của cụm 8 sẽ đi tiếp vào Vòng 2 của Bài ca sinh viên.

 

Dưới góc nhìn của mình, đạo diễn Việt Tú nhận định: “Với một ý thức cao, cầu thị của Ban tổ chức muốn mang tinh thần chuyên nghiệp nhất cho phong trào sinh viên, tôi tin rằng là chuỗi Hành trình bài ca sinh viên sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới, trở thành phong trào chủ chốt của sinh viên không chỉ về hoạt động nghệ thuật mà còn là hoạt động cộng đồng mang tính chất nhân văn và là hành trang vào đời cho tất cả những sinh viên tham gia”.

Đại diện ban tổ chức cho biết, sinh viên hiện nay luôn mong chờ một bữa tiệc âm nhạc theo phong cách trẻ trung. Do đó, số lượng thí sinh dự thi năm nay rất đông. Các tiết mục của mỗi trường đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở vũ đạo, trang phục và âm nhạc.

Là một người xuất thân từ phong trào sinh viên, ca sĩ Noo Phước Thịnh chia sẻ: "Đây là sân chơi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ trên cả nước. Mỗi người cần tự tin và biểu diễn hết mình vì rất có thể bạn sẽ trở thành ca sĩ trong tương lai".

Hành trình Bài ca sinh viên 2015 được tổ chức bởi Tổng Công ty viễn thông quân đội Viettel, với mong muốn nâng cao hiệu quả đào tạo và quản lý học sinh, sinh viên.

Chàng trai Nam Định đạp xe hơn 1.000 km tặng hoa cho bạn gái

Trong hành trình này, Công Thăng mang theo 99 viên chocolate, 99 lời chúc tình yêu của những người cậu gặp trên đường và 99 bông hồng. Tuy nhiên, khi Thăng đến nơi, hoa đã héo.

Bạn có thể quan tâm