Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài truyền hình hủy hợp tác với Cosby vì bê bối hiếp dâm

Đài truyền hình NBC vừa tuyên bố hủy dự án hợp tác với cây hài huyền thoại Bill Cosby. Đây là chương trình thứ hai đổ bể, sau khi Cosby bị tố cáo đã tấn công tình dục nhiều phụ nữ.

Công ty Comcast thuộc sở hữu của NBC tuyên bố hôm 19/11 rằng "các dự án liên quan tới Cosby không còn được triển khai nữa" và từ chối bình luận thêm. Được biết dự án hợp tác giữa NBC với Cosby vẫn đang trong giai đoạn đầu thực hiện, chưa hình thành kịch bản và cũng chưa ấn định ngày sản xuất.

Động thái của NBC được đưa ra một ngày sau khi công ty truyền hình Internet Netflix xác nhận việc hoãn kế hoạch phát hành chương trình hài đặc biệt Bill Cosby 77, dự kiến sẽ ra mắt hôm 28/11. Cả NBC và Netflix đều không nhắc tới những cáo buộc tấn công tình dục của Cosby trong thông báo của họ.

Đại diện của Cosby không đưa ra bình luận về việc quyết định của NBC và Netflix. Tuy nhiên các luật sư của ông đã gọi cáo buộc tấn công tình dục là hành động "làm mất uy tín" thân chủ của họ.

Nghi vấn Cosby phạm tội tấn công tình dục gây chú ý sau khi diễn viên hài Hannibal Buress từng gọi ông là một kẻ hiếp dâm trong một show hài hồi tháng trước. Sau đó, hàng loạt người phụ nữ đã đưa ra cáo buộc tương tự.

Ngày 18/11, người mẫu Janice Dickinson là nhân vật nổi tiếng mới nhất đã tố cáo Cosby. Cô chia sẻ trên chương trình Giải trí tối nay rằng cô từng bị Cosby tấn công tình dục hồi năm 1982. Tuy nhiên luật sư của Cosby đã chỉ trích cáo buộc của Dickinson là "bịa đặt".

Những người nổi tiếng khác tố cáo Cosby gồm cựu diễn viên Barbara Bowman. Bà chia sẻ trên tờ Washington Post vào tháng này rằng Cosby đã tấn công tình dục mình nhiều lần vào năm 1985, khi bà mới 17 tuổi. Tuy nhiên Bowman đã không dám báo cảnh sát do sợ người ta không tin chuyện của mình.

Cosby hiện chưa bị cảnh sát điều tra hình sự. Ông này cũng từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến các cáo buộc nhằm vào mình.

Cosby nổi tiếng nhất với vai Cliff Huxtable, một ông lão được yêu quý trong một gia đình da màu giàu có. Đầu năm nay, Cosby đã chia sẻ với hãng tin Reuters về dự định trở lại với các show hài đặc biệt. Ông cũng có kế hoạch lưu diễn và xuất hiện trên truyền hình. Tuy nhiên có vẻ như những ý định này khó thành hiện thực, chừng nào Cosby còn chưa thể thoát khỏi các cáo buộc tấn công tình dục.

 

http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-giai-tri/dai-truyen-hinh-huy-hop-tac-voi-cosby-vi-be-boi-hiep-dam-hang-loat-n20141120114021130.htm

Theo Vân Anh/Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm