Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm chết bạn vì tranh nhau 300.000 đồng

Chỉ vì tranh nhau vài trăm ngàn, Long đã xách dao đi tìm "đối thủ" nói chuyện, hậu quả 1 người chết còn 1 người phải ra tòa lĩnh án nặng.

Ngày 31/7, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án hình sự sơ thẩm ra xét xử lưu động tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Long (31 tuổi, ngụ huyện Định Quán) 17 năm tù về tội Giết người.

Hung thủ trước vành móng ngựa.
Hung thủ trước vành móng ngựa.

Theo nội dung vụ án, khoảng 14h ngày 1/12/2013, chị Trần Thị Oanh Kiều rủ Long và anh Chiến cùng một số người bạn đến một quán nằm trên dốc Phú Vĩnh, huyện Định Quán hát karaoke.

Do không mang tiền nên Long cầm xe máy của mình lấy 5 triệu đồng. Số tiền này, anh ta trả nợ cho Kiều 970.000 đồng và cho chị này vay thêm 2 triệu. Sau đó, mọi người hát hò, nhậu đến chiều tối mới nghỉ.

Long đưa ví nhờ anh Chiến giữ hộ, khi ra quầy tính tiền thì Chiến trả lại. Long kiểm tra ví thấy còn ít tiền nên nói với Chiến: “Sao còn ít vậy anh?”. Chiến trả lời “nãy mày đưa sao giờ còn vậy”.

Lúc này Kiều đi ra nhặt được 300.000 đồng rơi dưới đất nên hỏi tiền ai thì Long và Chiến cùng nhận là của mình khiến 2 bên xảy ra cãi vã. Thấy vậy, Kiều rủ Long và Chiến đi uống cà phê để hòa giải. Long không đi mà bỏ về nhà mình ở gần đó lấy một con dao Thái Lan đi tìm Chiến trả thù.

Khi gặp Long, Chiến hỏi: “Sao em tin tưởng mà anh lại lừa em?”. Chiến trả lời: “Tao lừa dối mày cái gì?” rồi lên giọng thách thức “Mày ngon thì đâm đi”. Trong lúc tức giận, Long rút dao ra đâm nhiều nhát vào người Chiến khiến nạn nhân tử vong. Hung thủ bị người dân khống chế bắt giữ giao công an xử lý.

Khắc Thành - Hùng Anh

Bạn có thể quan tâm