Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm chết Việt kiều vì cho rằng hách dịch

Cho rằng vị khách Việt kiều cậy có tiền nên hách dịch, Chơn tức giận lấy dao đuổi theo đánh dằn mặt và đâm chết nạn nhân.

Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án tù chung thân với Danh Chơn (25 tuổi, quê Kiên Giang) về tội Giết người.

Hung thủ tại tòa phúc thẩm.
Hung thủ tại tòa phúc thẩm.

Khoảng 22h ngày 19/7/2013, anh Liên Quốc Vinh (36 tuổi, Việt kiều Pháp) đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Yên Bái (TP.Vũng Tàu) do anh Phạm Đăng Quang quản lý. Đến nơi, thấy anh Quang, Danh Chơn cùng 3 người đang ngồi nhậu nên anh Vinh cũng vào nhậu chung.

Một lúc sau, anh Quang nói vị khách mới đến đưa giấy tờ tùy thân để anh ra công an phường làm đăng kí tạm trú. Nhưng Vinh nói không mang theo giấy tờ, chỉ có đăng kí xe máy nhưng đứng tên người khác nên anh Quang không cho thuê phòng nữa.

Anh Vinh liền nói “không cho thuê thì đi chỗ khác thuê, có tiền thì ở đâu mà chẳng được”. Nghe vậy, nghĩ là anh này cậy có tiền hách dịch nên Danh Chơn nảy sinh ý định đánh dằn mặt.

Chờ cho vị khách Việt kiều vừa đi khỏi, Chơn liền chạy vào bếp lấy một con dao bấm rồi lái xe máy đuổi theo. Thấy anh Vinh đang đi bộ trên đường Yên Bái, thanh niên này cầm dao chạy tới đâm một nhát vào hông nạn nhân rồi bỏ chạy. Anh Vinh nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm