Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm gục tài xế xe ôm cướp tài sản

Nghe Thành nói hết tiền tiêu xài, Tuấn Anh liền rủ bạn đi cướp. Chúng đã dùng dao đâm trọng thương một người chạy xe ôm để cướp tài sản.

Ngày 25/2, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Phùng Tuấn Anh (19 tuổi) 15 năm tù, Nguyễn Bá Thành (27 tuổi, cùng ngụ Bắc Ninh) 16 năm tù về tội Cướp tài sản. 

Cùng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bị cáo Trần Nguyên Thực bị tòa tuyên 1 năm và Bùi Nguyên Phúc 9 tháng tù giam.

Hai tên cướp bị dẫn giải sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, cuối tháng 7/2012, Tuấn Anh và Thành từ quê Bắc Ninh vào TP.HCM xin việc làm và thuê phòng trọ ở phường Hiệp Thành, quận 12. Trong thời gian ở đây, Tuấn Anh quen biết với anh Nguyễn Dũng Anh - hành nghề chạy xe ôm.

Khoảng 10h sáng ngày 26/7/2012, nghe Thành nói hết tiền tiêu xài, Tuấn Anh liền rủ bạn đi cướp xe của Dũng Anh. 

Thực hiện kế hoạch, Thành đưa cho Tuấn Anh 50.000 đồng mua một con dao nhọn dài 20cm làm hung khí. Đến 19h45 cùng ngày, 2 thanh niên đến trước quán cà phê Dư Âm (khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp, quận 12) gọi điện cho anh Dũng Anh đến chở đi công chuyện.

Khoảng 10 phút sau, anh Dũng Anh chạy xe máy BKS 51P9 tới và chở Tuấn Anh và Thành đến khu vực ao cá, gần sân banh Cây Sộp (khu phố 11, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12).

Đến nơi, Thành đi vào trong khoảng 100m, quan sát thấy không có người liền quay ra nói xe ôm chở vào một đoạn nữa để gặp bạn mượn tiền. Khi đến trước nhà số 67/19, tổ 50, khu phố 11, Thành yêu cầu dừng xe rồi cùng Tuấn Anh đi vào phía trong. 

Khi anh Dũng Anh quay đầu xe ra đường nổ máy chờ sẵn, thì Tuấn Anh cầm dao đâm một nhát vào ngực anh. Thành xông đến đạp vào người nạn nhân khiến cả người và xe ngã xuống đường. Tuấn Anh dựng xe dậy rồi chở Thành tẩu thoát.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong khu vực chạy đến đưa đi nạn nhân đi bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời nên anh Dũng Anh may mắn thoát chết, nhưng bị thương tật 46%.

Sau khi gây án, 2 tên cướp chạy về Bình Dương, trên đường đi tháo biển số vứt bỏ rồi đến tiệm sửa xe Hoàng Phúc (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương) bán cho chủ tiệm là Bùi Văn Phúc với giá 1 triệu đồng. 

Chiếc xe này Phúc bán lại cho Trần Nguyên Thực với giá 1,2 triệu, sau đó Thực lại bán cho một người không rõ lai lịch giá 1,4 triệu đồng. Đến nay chiếc xe này vẫn chưa thu hồi được.

Sau khi tiêu xài hết số tiền, Tuấn Anh và Thành đón xe về quê. Đến ngày 7/9/2012, cả 2 bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Bắc Ninh.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm