Ngay từ khi xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam, Heineken đã nghiêm túc đầu tư công nghệ, quy trình, hệ thống và thiết bị tiên tiến. Đến nay, khi đã mở rộng quy mô sản xuất lên 6 nhà máy trên toàn quốc, công nghệ và quy trình sản xuất vẫn được áp dụng đồng nhất để tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Công nghệ hiện đại cho sản phẩm chất lượng quốc tế
Chất lượng đạt chuẩn của các sản phẩm bia sản xuất tại Việt Nam được Heineken kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu, qua các giai đoạn nấu bia đến thành phẩm, đóng gói, nhập kho, trước khi ra thị trường.
Khâu nhập nguyên liệu đại mạch vào bồn chứa được thực hiện bằng hệ thống máy móc tự động. Khi quy trình nấu bia khởi động, đại mạch được đưa vào khu vực nhà nấu qua hệ thống điều khiển nhà nấu trung tâm bằng những ống dẫn khép kín. Các bước chuyển tiếp theo của quá trình nấu bia như xay, nấu đại mạch, tách bã hèm, chuyển qua bồn lọc dịch đường, thêm thành phần hoa bia, lên men… đều được điều khiển tại phòng làm việc của các nghệ nhân nấu bia.
Mỗi mẻ bia tạo ra đều được theo dõi chặt chẽ để đảm bảo đồng nhất với chất lượng sản phẩm của Heineken toàn cầu. Từng công đoạn đều được kiểm tra nghiêm ngặt bởi các chuyên gia, và chỉ khi các thông số đạt tiêu chuẩn, sản phẩm mới được chuyển sang công đoạn tiếp theo.
Chất lượng nguyên liệu là yếu tố quyết định chất lượng bia. Vì thế, Heineken giám sát chặt chẽ nguyên liệu đại mạch và hoa bia từ nguồn, đảm bảo quy chuẩn từ quá trình gieo trồng đến thành phẩm. Từng mẻ đại mạch hay hoa bia trước khi đưa vào quá trình nấu tiếp tục được phân tích chỉ số hoá - lý để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Niềm đam mê sáng tạo sản phẩm và hương vị mới
Từ mẻ bia Tiger đầu tiên tại nhà máy Hóc Môn năm 1993, các nghệ nhân nấu bia cùng đội ngũ nhân viên người Việt Nam đã cho ra thị trường những sản phấm bia quốc tế cũng như thương hiệu Việt Nam được người dùng trong nước ưa chuộng. Tất cả sản phẩm xuất phát từ niềm đam mê không đổi với chất lượng.
Bên cạnh đó, các nghệ nhân và đội ngũ nấu bia của Heineken Việt Nam cũng tham gia vào quá trình sáng tạo ra những sản phẩm và hương vị mới như Heineken Silver hay Bia Việt.
Nếu Bia Việt là sáng tạo mới hoàn toàn, dành riêng cho thị trường Việt Nam với mong muốn tạo ra một hương vị bia thể hiện tinh thần dân tộc, kết nối người dân Việt Nam từ khắp mọi miền đất nước; thì Heineken Silver là một sáng tạo trên nền sản phẩm Heineken nguyên bản vốn đã nổi tiếng hàng trăm năm qua trên toàn thế giới. Ra đời tại Việt Nam năm 2019 với vị nhẹ êm đậm chất, Heineken Silver nhanh chóng trở thành sản phẩm thành công trên thị trường. Đến nay, sản phẩm có mặt tại nhiều thị trường khác trên thế giới.
Từng làm việc cùng với các bậc thầy nấu bia trên toàn thế giới của Tập đoàn Heineken, ông Mẫn Hoàng Hữu - Giám đốc hỗ trợ công nghệ của Heineken Việt Nam - chia sẻ: “Đội ngũ nhân viên người Việt tại Heineken không chỉ nắm bắt rất nhanh công nghệ kỹ thuật tiên tiến, mà còn có những cải tiến phù hợp hoàn cảnh và điều kiện ở địa phương. Đó có thể là cải tiến trong quy trình sản xuất, tối đa hóa hiệu quả, giảm thiểu chất thải; hoặc những sáng kiến để tạo ra hương vị mới phù hợp sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau”.
Gần đây nhất, Heineken Việt Nam vừa cho ra mắt Tiger Platinum - một sản phẩm được thương hiệu này sáng tạo cùng với người tiêu dùng. Vốn không còn xa lạ tại Việt Nam trong nhiều năm qua, Tiger tiếp tục ghi dấu ấn bằng cách mời chính người tiêu dùng tham gia sáng tạo vị bia thể hiện dấu ấn riêng. Loại bia lúa mì với hương vỏ cam do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất đã được giới thiệu rộng rãi ra thị thường tháng 8 vừa qua với tên thương mại Tiger Platinum. Chỉ sau hai tháng, sản phẩm được bán hết trên toàn quốc.
Trong 30 năm qua kể từ ngày thành lập tại Việt Nam, Heineken đã sản xuất và giới thiệu đến thị trường các thương hiệu quốc tế như Heineken, Tiger, nước táo lên men Strongbow, cũng như những thương hiệu bia của người Việt, dành cho người Việt như Larue, Bivina và Bia Việt.
Hệ thống nhà máy của Heineken Việt Nam thường xuyên được vinh danh tại các giải thưởng về chất lượng do Tập đoàn Heineken toàn cầu tổ chức. Heineken Việt Nam 12 lần đoạt giải chất lượng bia Heineken và 10 lần đoạt giải nhà máy bia Heineken suốt 19 năm qua. Các giải thưởng này thể hiện cam kết chất lượng của Heineken, đồng thời là niềm tự hào của công ty và những người Việt đang góp phần tạo ra những sản phẩm bia chất lượng cao, tạo nên sự thành công của Heineken trong nước.
Bình luận