Mới đây nhất, trong một vụ tai nạn xảy ra tại Bắc Ninh, một chiếc Toyota Camry bị va chạm với rào chắn mạnh đến mức vỡ nát phần đầu. Theo những hình ảnh ghi nhận tại hiện trường thì túi khí không nổ.
Toyota Camry đời mới va chạm mạnh nát phần đầu xe. |
Đây là mẫu Camry 2.0G thế hệ mới được trang bị đến 7 túi khí bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí rèm, 2 túi khí bên hông phía trước và 1 túi khí đầu gối người lái. Cả 7 túi khí này đều không nổ sau vụ va chạm mạnh khiến xe nát phần đầu.
Chiếc xe được trang bị đến 7 túi khí bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí rèm, 2 túi khí bên hông phía trước và 1 túi khí đầu gối người lái. |
Vụ việc đã gây ồn ào trên các trang mạng xã hội. Các hội nhóm xe trên Facebook đều có các bài đăng về vụ việc này. Phản ứng chung thể hiện qua các bình luận là thất vọng với chất lượng an toàn của xe.
Một vài ý kiến còn thể hiện thái độ "thờ ơ" vì cho rằng đây là "chuyện thường ngày ở huyện" khi đã có khá nhiều vụ việc xe Toyota như Fortuner, Altis, Vios không nổ túi khí khi xảy ra tai nạn.
Dù va chạm mạnh nhưng túi khí xe vẫn không bung. |
Toyota Camry 2019 mới ra mắt hồi đầu năm, có 2 phiên bản là 2.0G và 2.5Q có mức giá 1,029 và 1,235 tỷ đồng, trang bị 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản động cơ 2.0L, DOHC, VVT-iTW sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm. Phiên bản động cơ 2.5L, VVT-i sản sinh công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Theo Toyota Việt Nam, điều kiện để túi khí bung khi xảy ra va chạm từ phía trước là khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế, tương đương với lực va chạm khi xe đâm thẳng vào một bức tường cố định không di chuyển hoặc biến dạng khi đang lái xe với tốc độ từ 20 km/h đến 30 km/h.