Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm người tình 18 nhát dao vì tưởng bị nhiễm HIV

Tưởng mình bị nhiễm HIV, gã trai 22 tuổi viết thư xin lỗi cha mẹ rồi cầm dao đâm người tình nhiều nhát.

Theo cáo buộc, chị Hoan (22 tuổi, Hà Nội) đã kết hôn và có con gái 4 tuổi. Do mâu thuẫn gia đình, tháng 8/2014, người phụ nữ này đâm đơn ly hôn.

Trong thời gian chờ tòa giải quyết, Hoan quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Văn Quyết (22 tuổi, huyện Mỹ Đức). Biết người tình đã có chồng, con nhưng gã trai vẫn si tình.

Một ngày cuối tháng 10/2014, khi Hoan thuê được phòng trọ, Quyết dọn về ở cùng. Sau thời gian ở chung, anh ta phát hiện người tình có tình cảm với người khác nên bỏ ra ngoài ở.

Quyết lĩnh án chung thân về hành vi giết người có tính chất côn đồ. Ảnh: MĐ.

Ngày 6/11/2014, thanh niên này nghĩ đến việc sát hại chị Hoan sau đó sẽ tự tử. Anh ta viết lá thư về cho gia đình gửi lời xin lỗi mẹ và các chị. Sau đó, gã mua con dao nhọn mang đến phòng trọ của người tình.

Trong lúc giằng co, hung thủ đâm nhiều nhát khiến Hoan tử vong. Gây án xong, Quyết dùng dao tự đâm vào ngực trái tự sát.

Nhận được tin báo, cảnh sát đến phá cửa đưa hai người đến bệnh viện cấp cứu. Quyết may mắn thoát chết.

Tại cơ quan điều tra, thanh niên này khai nhận trong thời gian ở cùng, hai người có quan hệ “thân mật”. Khi đi khám, Quyết nhận được kết quả dương tính của bệnh lây qua đường tình dục. Nhầm tưởng bệnh này là HIV, anh ta nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 6/7, TAND Hà Nội tuyên phạt Quyết chung thân về tội Giết người.

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm