Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm Phương Linh: cô nàng hội họa tự vẽ những giấc mơ

Nữ sinh của ĐH FPT - Arena và đang là VJ một kênh truyền hình hàng đầu dành cho giới trẻ chia sẻ về giấc mơ hội họa của mình.

Đàm Phương Linh: cô nàng hội họa tự vẽ những giấc mơ

Nữ sinh của ĐH FPT - Arena và đang là VJ một kênh truyền hình hàng đầu dành cho giới trẻ chia sẻ về giấc mơ hội họa của mình.

 

- Thời đi học, Linh có những kỷ niệm vui buồn như thế nào?

- Thời đi học của Linh cũng như các bạn thôi, vui có buồn có, nhất là những lúc vào khoảng thời gian chia tay này, Linh rất nhớ trường, nhớ bạn bè thầy cô. Rồi những ngày thi tốt nghiệp chạy vắt giò lên cổ. Linh rất dễ mít ướt, nghe một bài hát kỷ niệm là dễ khóc lắm. Giờ ra trường, có nhiều điều hối tiếc, chỉ muốn thời gian quay lại để kịp cảm ơn, xin lỗi những người bị mình “làm phiền” thôi.

 

Có một kỷ niệm đặc biệt về vẽ mà Linh không quên được. Hồi đó, khi đi học, những lúc ngồi trong lớp buồn ngủ, Linh thường lén lôi truyện tranh ra đọc xong thần tượng các nhân vật trong đó luôn, đặc biệt là thủy thủ mặt trăng. Linh rất thích vẽ các nhân vật đó và hay thường xé đôi giấy trong vở đi học ra vẽ. Tuy nhiên, có một lần Linh quên thủ tiêu vật chứng, thế là lúc dò bài cô phát hiện ra và làm cho Linh một trận tơi tả. Cuối cùng ngày hôm sau, cô cho Linh hẳn 1 cuốn vở to và đẹp để dành tập vẽ vì thấy cô học trò mình cũng có chút năng khiếu. Linh rất thích kỷ vật đó và lưu giữ cho tới tận bây giờ.

 

Cũng nhờ thế mà Linh lại nhớ những kỷ niệm những ngày đi học vẽ luyện thi, những lúc vẽ tranh làm quà sinh nhật tặng bạn, hoặc đôi lúc vẽ để thỏa đam mê lúc nhỏ. Giờ công việc và học tập bận rộn, chuyên ngành học cũng không tận dụng nhiều về vẽ. Tuy nhiên, nếu có thời gian và cảm xúc, Linh đều mượn vẽ để giải tỏa tâm trạng cho mình.

- Đoạt giải cao nhất từ 1 cuộc thi dành cho teen, là sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, là gương mặt quảng cáo quen thuộc, và giờ đang đảm nhiệm vai trò của một VJ cho một kênh truyền hình hàng đầu cho giới trẻ, dường như Linh luôn sung sức?

 

- Mọi thứ đến với Linh hoàn toàn rất tình cờ và Linh xem đó là những cơ hội của cuộc đời phải nắm bắt lấy. Dù ở bất kỳ vai trò nào, Linh đều cố gắng hết mình để hoàn thành vai trò đó. Lợi thế của Linh là được thừa hưởng tuổi trẻ và những tài lẻ, vì thế Linh rất trân trọng mỗi khi ai đó tin tưởng và giao phó công việc đó cho mình. Linh rất tâm đắc câu nói của Steve Jobs: Hãy cứ đam mê, hãy cứ dại khờ. Cứ hết mình đi, đến một lúc nào đó các bạn nhìn lại sẽ cảm nhận được có những việc mình chưa bao giờ mình nghĩ sẽ làm được lại là những công việc mà bạn hoàn thành rất xuất sắc đó.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, nhiều lúc Linh vẫn bị quá tải và thậm chí muốn chạy trốn. Nhưng lúc đó, Linh lấy một tờ giấy ra, vẽ bâng quơ những gì thoáng qua trong đầu, tai nghe một bản nhạc yêu thích, sau đó cho tớ giấy đó vào một cái lọ mà Linh đặt lên là lọ “buồn phiền”, lập tức stress giảm rất hiệu quả. Bạn nên thử xem sao, hiệu quả lắm đó.

 

- Linh thích vẽ vậy tại sao không theo con đường mỹ thuật mà lại chọn chuyên ngành thiết kế đồ họa ?

- Đam mê và hiện thực là 2 điều không thể rời bỏ. Linh thích vẽ nhưng với khả năng của mình, nó sẽ không mang lại cho Linh một sự nghiệp tốt hơn là việc kết hợp vẽ vào chuyên ngành đồ họa đang học, vì cả 2 cần sự sáng tạo không ngừng và đều hướng về cái đẹp. Vẽ đã nuôi dưỡng một tâm hồn để bản thân Linh tự vẽ ra những giấc mơ khác của cuộc đời mình. Linh thích áp dụng những thiết kế của mình lên những sản phẩm vật dụng để có thể gần gũi thân thiết với mọi người. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ rất nhiều cho công việc Linh đang làm.

Bên cạnh đó, vẽ ra những nhân vật đồ họa rất thuần Việt để phục vụ cho nền công nghiệp game và điện ảnh Việt Nam luôn là ước mơ của Linh, vì Linh rất ấn tượng những nhân vật có sức sống bền bỉ với thời gian như Doraemon, Thủy thủ Mặt Trăng, Conan… Linh tin các bạn trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm như thế. Biết đâu 1 ngày nào đó, cuốn tập vở Campus các bạn đang cầm trên tay có nhân vật do chính Linh vẽ thì sao?

 

- Linh có thể chia sẻ bí quyết học tập của mình bên cạnh việc theo đuổi các sở thích hiện tại ?

- Mỗi người có một kỹ năng học tập riêng tùy theo khả năng. Riêng Linh tích lũy được 3 kỹ năng tập trung - nghe nhìn - đọc viết từ thời đi học. Tập cho mình thói quen một cách thường xuyên là khi bước vào phòng thi hay dù khi đi làm, bạn rất quyết đoán và không bị môi trường xung quanh làm ảnh hưởng đó. Bạn cũng nên học cách lưu trữ những thông tin quý bằng cách ghi vào vở, giữ gìn cẩn thận vì nó sẽ rất có ích khi  cần đến. Vì thế Linh thường chọn những loại vở giấy tốt và dài để có thể ghi nhiều hơn và tiết kiệm tốc độ khi ghi bài. Campus là một trong những lựa chọn hiện tại của Linh.

Còn các sở thích hiện tại, Linh vẫn theo đuổi song hành cùng việc học. Bố mẹ luôn ủng hộ các quyết định của Linh, vì tương lai chỉ có thể do chính Linh quyết định. Hãy tạo cho bố mẹ 1 sự tin tưởng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

- Linh có nhắn gửi gì đến với các bạn có những kỳ thi quan trọng năm nay?

- Linh có theo dõi kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, thấy đề Văn rất hay và đề các môn còn lại cũng vừa sức. Tuy nhiên trước mắt, đại học chính là dấu mốc quan trọng của cuộc đời. Linh mong các bạn tập trung hết mình, đừng sao nhãng, hãy phát huy những gì đã học được để phục vụ cho việc làm bài. Kinh nghiệm xương máu của Linh là đừng học “tủ” nhé, sẽ bị đè đó.

Tư liệu: Campus

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm