Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm Vĩnh Hưng bỏ nhiều công sức xin cấp phép bài hát

Nam ca sĩ đã mất nhiều thời gian và công sức để có quyền sử dụng 7 ca khúc mà mình ưng ý cho bộ đôi album nhạc xưa vừa phát hành.

Sau quãng thời gian dài ấp ủ và âm thầm thực hiện, chiều qua (8/8), Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức ra mắt bộ đôi album nhạc xưa mang tên Xóa tên người tìnhChờ đông. Đây là sản phẩm tiếp nối dự án dài hơi Dạ khúc cho tình nhân của nam ca sĩ.

Cũng như các album từng phát hành trước đây của Mr Đàm, bộ đôi album lần này được đầu tư rất chất lượng và kĩ lưỡng đến từng chi tiết. “Đối với “người tình”, những gì được đặt dưới cái tên Đàm Vĩnh Hưng thì luôn luôn mới lạ, độc đáo trong từng sản phẩm”, anh khẳng định.

Để có được sản phẩm ưng ý nhất, Đàm Vĩnh Hưng cùng Công ty Tiếng Hát Việt đã cất công ngày đêm xin cấp phép cho 7 ca khúc tưởng chừng như không bao giờ được trình diễn tại Việt Nam gồm Hồi tưởng, Hỡi người còn nhớ đến ta, Sương lạnh chiều đông, Chờ đông, Nếu đời không có anh, Đoạn cuối tình yêuBài Tango tím.

Mr Đàm chia sẻ anh đã phải nhiều lần đi lại cũng như rất vất vả để có thể sử dụng 7 ca khúc này, đến nỗi đã bị nhận xét là… quá lì lợm. Cuối cùng, sự cố gắng của anh đã được đền đáp.

Mr Đàm tự hào khi là người đầu tư được sử dụng 7 ca khúc nhạc xưa.

Các ca khúc khác đều là những tuyệt phẩm đi vào lòng người qua nhiều thế hệ yêu nhạc của các tác giả nổi tiếng như: Hoàng Thi Thơ, Trần Thiện Thanh, Lam Phương, Quốc Dũng, Văn Phụng…

Trong quá trình thu âm, có những bài Mr Đàm phải thu đi thu lại nhiều lần để có những câu hát ưng ý nhất, vì theo anh, phải hát tốt nhất có thể trong các sản phẩm âm nhạc của mình mới mong rằng nó vẫn còn nguyên vẹn giá trị cho mai sau.

Về phần hình ảnh, Mr Đàm cùng sự giúp sức của nhiếp ảnh gia Đình Dzũ đã tái hiện lại một Sài Gòn xưa cách đây 50 năm. Không chọn cách dựng lại bối cảnh trong phim trường, huấn luyện viên The Voice đã “chịu chơi” tìm đến những địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn, ghi lại hình ảnh mình rồi ghép vào các bức ảnh xưa để tạo được cảm xúc tốt nhất cho khán giả.

Nhiếp ảnh gia Đình Dzũ giúp Mr Đàm rất nhiều trong việc tái hiện hình ảnh Sài Gòn xưa.

Dù đầu tư rất mạnh tay, nhưng mỗi album này chỉ in đúng 5.000 bản vì theo tâm sự của chủ nhân, anh muốn mang đến cho khán giả yêu mến anh những cảm giác và giá trị cảm nhận đặc biệt nhất trong những phiên bản giới hạn này. Được biết, chỉ vài tiếng sau khi phát hành, bộ đôi album Xưa của Mr Đàm đã nhận được đơn đặt hàng với số lượng lớn 1300 cặp.

Vào ngày 24/8 tới đây, Mr Đàm sẽ trở lại Nhà hát Thành phố trong chương trình Mr Dam’s Show với chủ đề Đèn khuya để giới thiệu những tình khúc hay nhất trong toàn bộ dự án Dạ khúc cho tình nhân từ trước đến nay.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm