Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm Vĩnh Hưng hát 'Mưa phi trường' cùng Saigon Boys

Mr. Đàm nhận được nhiều tràng pháo tay khi thể hiện ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Việt Anh cách đây hơn chục năm.

Tối 29/7, tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM) live show đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Việt Anh diễn ra với nhiều cảm xúc. Đêm nhạc càng có ý nghĩ đặc biệt khi đánh dấu chặng đường 20 năm sáng tác của người nhạc sĩ tài hoa. Anh tự ví live show này như thể một bản tình ca gồm những nốt nhạc trầm và nốt thăng xen lẫn.

Trong đêm nhạc, khán giả yêu mến nhạc Việt Anh được sống lại với 3 giai đoạn sáng tác rõ rệt: thời Làn sóng xanh, thời xa nhà và âm nhạc của hiện tại. Dù mang đến những cảm xúc khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn là phong cách sáng tác sang trọng và sâu lắng.

Không chỉ được tách biệt bằng giai đoạn sáng tác, các ca khúc trình diễn trong live show có bài là trải nghiệm bản thân tác giả, cũng có bài được anh chiêm nghiệm từ những câu chuyện xung quanh mình như Mưa phi trường, Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Chưa bao giờ, Phía nào đến chân trời

Trong những không gian ấy, những người bạn cũ - mới đã làm nên một đêm nhạc Việt Anh nhiều lắng đọng và khơi gợi mới. Liveshow vừa mang tính “đóng” với những giọng ca quen thuộc Quang Dũng, Thu Phương nhưng vẫn “mở” với những giọng ca mới Uyên Linh, Trung Quân, Nguyên Thảo, Hoàng Bách và cả Đàm Vĩnh Hưng.

Live show Viet Anh anh 1
Thu Phương và Quang Dũng mang đến không gian âm nhạc Việt Anh của những ngày đầu.

Với sự hỗ trợ của dàn dây Saigon pops orchestra cùng sự chỉ huy của Trần Nhật Minh và ban nhạc nhẹ, Quang Dũng và Thu Phương có điểm tựa để thể hiện hết tất cả những gì mà họ đã từng có được trong âm nhạc của Việt Anh. Một người mở màn (Quang Dũng) và một người khép lại chương trình (Thu Phương) trở thành 2 điểm nhấn quan trọng nhất. Những nhạc phẩm của Việt Anh với tiếng hát của cả hai dường như thuộc về một không gian riêng, một lần nữa được vang lên đầy cảm xúc những Hoa có vàng nơi ấy, Ngày hôm qua là thế, Chưa bao giờ, Em sẽ chẳng là ai

Một điểm nhấn của chương trình cũng làm nhiều người xúc động. Đó là khi ban nhạc Saigon Boys của Việt Nam bất ngờ tái hợp trên sân khấu sau 15 năm không còn đứng cạnh nhau. Họ cùng chơi lại một bài hát rất nổi tiếng, Mưa phi trường. Tuy nhiên, đêm qua, bài hit để đời này không được thể hiện qua giọng hát Lam Trường mà lại là Đàm Vĩnh Hưng.

Live show Viet Anh anh 2
Ban nhạc Saigon Boys kết hợp cùng Đàm Vĩnh Hưng với Mưa phi trường

Bên cạnh đó, những giọng ca mới như Uyên Linh, Trung Quân, Quý Bình, Hoàng Bách, Nguyên Thảo đem đến một sự hấp dẫn mới trong những ca khúc của Việt Anh.

Những ca khúc như Những mùa hoa bỏ lại, Và như thế câu chuyện bắt đầu, Đánh rơi bên bờ, Chờ anh em nhé… được thể hiện lại một cách bay bổng, mới mẻ hơn hẳn những giọng ca ngày trước. Không gian trở nên lắng đọng khi lần đầu tiên nghe Nguyên Thảo hát ru Những bến bờ cho con với chất giọng cận cao nội lực vừa truyền cảm mà lại vừa ngọt ngào, Trung Quân cũng gây bất ngờ với Nơi mùa thu bắt đầu vốn đã từng “đóng đinh” với giọng hát Bằng Kiều.

Live show Viet Anh anh 3
Trung Quân thể hiện ca khúc đóng đinh của Bằng Kiều.

Yếu tố quan trọng nhất làm nên chất lượng âm nhạc của live show Dòng sông lơ đãng đến từ tinh thần của những bản phối mới, đem đến cho những sáng tác tưởng chừng đã cũ, lần này được khoác lên một tấm áo mới.

Đêm nhạc kéo dài gần 3 tiếng kết thúc, dù chưa thật sự thõa mãn cơn "khát" được nghe nhạc Việt Anh của nhiều người, nhưng họ vẫn phần nào thấy lại những năm tháng tuổi trẻ, một thời vàng son của “nhạc trẻ” Việt Nam cuối thập niên 1990, thời của Làn sóng xanh sôi nổi. Những ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ yêu nhạc Việt đến bây giờ vẫn tiếp để lại dấu ấn trong đời sống âm nhạc hôm nay.

Phương Giang

Ảnh: TDL

Bạn có thể quan tâm