Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm Vĩnh Hưng xúc động khi hát về tình cũ

Lần đầu trình diễn ca khúc chủ đề của album mới "Tình buồn của H", nam ca sĩ không khỏi ngậm ngùi khi nhớ về những kỷ niệm đẹp.

Trưa 19/3 tại phòng trà Không tên (TP.HCM), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức buổi họp báo ra mắt album Tình buồn của H. Album được xem là phát pháo đầu tiên trong chuỗi hoạt động nghệ thuật năm nay của Mr Đàm, bao gồm 8 ca khúc ballad với giai điệu, ca từ sâu lắng, mang đậm chất tự sự.
Chủ đề của album cũng chính là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Minh Khang viết riêng cho anh. Sau khi bị thuyết phục, nhạc sĩ Minh Khang đã đồng ý để Mr Đàm tự quyết định và viết lại toàn bộ phần lời cho ca khúc. Lời bài hát cũng chính là câu chuyện tình có thật 100% của Mr Đàm.
Nói về mối tình này, nam ca sĩ cho biết anh và cô gái quen nhau vào mùa hè, khi cô chỉ vừa 18 tuổi, do đó ca khúc mới có đoạn "Chuyện rằng từ nhiều năm trước/ Ta gặp nhau hè mới bắt đầu".
"Mặc dù yêu nhau mãnh liệt và chân thành, nhưng do tôi là người gây ra lỗi trước, và người kia cũng thế, để rồi cả hai chúng tôi bị trượt dài trong lỗi lầm, cho nên tôi viết 'Nhủ thầm rửa tội cho nhau/ Nhưng sao lòng vẫn nghe thương đau...". Tôi không dùng từ “tha thứ” mà dùng “rửa tội” là bởi vì trong câu chuyện này, cả hai đều có lỗi”, anh nói thêm.
Hỏi về tình trạng mối quan hệ giữa anh và tình cũ, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ anh và người ấy vẫn là bạn tốt. Dù để tình yêu trở thành tình bạn là một điều rất khó và khiến cả hai phải dằn vặt rất nhiều. Đến bây giờ, anh thỉnh thoảng vẫn nhắn người ấy những tin nhắn trách móc.
Trong Tình buồn của H, lần đầu tiên Mr Đàm trình bày một ca khúc về mẹ rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang (thơ Hồng Thanh Quang) mang tên Mẹ.
Đàm Vĩnh Hưng tâm sự, trong gia tài gần 600 bài hát, anh chỉ có duy nhất 1 ca khúc nói về tình cảm người mẹ - đây là nỗi niềm riêng tư , sâu kín và cũng là buồn nhất mà anh không thể giãi bày...
"Con người không phải ai cũng có tất cả. Bản thân tôi được rất nhiều thứ, nhưng ông trời cũng phải lấy đi một ít. Cuộc đời tôi thưở nhỏ gặp nhiều biến cố, không được sống gần cha mẹ. Nhưng cuộc đời này, chữ hiếu là thứ không bao giờ có thể trả đủ. Có những nỗi niềm mà tôi không thể kể mà chỉ hát được thôi", Mr Đàm bùi ngùi tâm sự.
Ngoài hai ca khúc trên, album Tình buồn của H còn có một số ca khúc hải ngoại nổi tiếng thập niên 80 như Chỉ còn mình anh, Hỡi người tình, Niềm đau chôn dấu, Con yêu… Sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tập trung cho việc quay 2 MV Tình yêu của tôi (My Fan)Tình buồn của H
Sau năm 2013 có nhiều nốt thăng trầm, năm nay được Mr Đàm hứa hẹn sẽ cho khán giả thấy một tốc độ làm việc kinh khủng cùng những tham vọng của anh trong sự nghiệp, mở đầu bằng album Tình buồn của H, ngồi vào chiếc ghế nóng danh giá của cuộc thi X-Factor,  cùng những chuyến lưu diễn nước ngoài, những show diễn, event liên tục trong nước...
Dàn thí sinh The Voice trong cả hai mùa đến chúc mừng thầy của mình.
Sắp tới, Mr Đàm sẽ thực hiện 3 đêm nhạc lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với chủ đề Chiếc vòng cầu hôn để tri ân khán giả đã ủng hộ anh trong giải thưởng Bài hát yêu thích 2013.

Phương Giang

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm