Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm vợ cũ 12 nhát dao giữa phố cổ

Mâu thuẫn trong phân chia tài sản, Văn tìm đến nơi ở của vợ cũ, cầm dao đâm 12 nhát.

Ngày 18/9, cơ quan công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Công Văn (37 tuổi, ở Thường Tín, Hà Nội) về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 11h30 ngày 16/9, Văn tìm đến nhà của chị Quách Thị Tuyết (32 tuổi, vợ cũ của Văn) đang ở tại phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, và dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị Tuyết gục ngã.

Người nhà chị Tuyết thấy vậy đã tri hô hàng xóm tới ứng cứu, một người dân thấy vậy đã chạy tới định đóng cánh cửa ngõ lại để đề phòng Văn chạy thoát nhưng bị Văn dùng dao chém loạn xạ nên phải bỏ chạy. Sau đó, Văn bỏ trốn khỏi hiện trường gây án.

Nhận được tin báo, công an phường Hàng Bông đã nhanh chóng có mặt đưa chị Tuyết đi cấp cứu đồng thời truy đuổi bắt giữ Văn ở phố Phùng Hưng, thu một dao nhọn là hung khí gây án.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ vịêc mâu thuẫn trong phân chia tài sản giữa Văn và chị Tuyết. Hai người trước đây là vợ chồng, có với nhau 2 mặt con.  Quá trình chung sống, vợ chồng đã phát sinh mâu thuẫn dẫn đến ly hôn trong tháng 6/2013.

Tòa án đã quyết định chị Tuyết nuôi con trai (SN 2000), còn Văn nuôi con gái (SN 2006). Về phần tài sản là 2 căn nhà ở phường Phúc Tân, chị Tuyết và Văn xin tự thỏa thuận, không nhờ đến sự can thiệp của tòa án.

Sau khi ly hôn, mẹ con chị Tuyết đến trú tại nhà của người họ hàng trong ngõ 156 Hàng Bông. Được biết đứa con gái ở cùng với Văn thường bị bố đánh, chị Tuyết xót con đã đón về nuôi. Văn đồng ý, nhưng đưa ra điều kiện chị Tuyết phải sang tên 2 căn nhà cho Văn. Do chị Tuyết chưa thực hiện  nên đã nảy sinh mâu thuẫn và dẫn tới sự việc Văn cầm dao truy sát.

Theo các bác sĩ điều trị, chị Tuyết bị đâm tới 12 nhát, trong đó có một vết đâm vào phổi nhưng hiện đã qua cơn nguy kịch.

 

 

 

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm