Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chơi Exciter trèo đèo lội suối làm từ thiện

Hơn 50 bạn trẻ trong câu lạc bộ Exciter Thanh Hóa đã cùng những chiếc xe côn tay thể thao hiệu Yamaha vượt những cung đường rừng trơn trượt vùng núi cao Bá Thước để trao quà cho trẻ em nơi đây.

Dân chơi Exciter trèo đèo lội suối làm từ thiện

Hơn 50 bạn trẻ trong câu lạc bộ Exciter Thanh Hóa đã cùng những chiếc xe côn tay thể thao hiệu Yamaha vượt những cung đường rừng trơn trượt vùng núi cao Bá Thước để trao quà cho trẻ em nơi đây.

Những ngày đầu mới thành lập (tháng 6/2012), câu lạc bộ Exciter Thanh Hóa chỉ có vài thành viên, nhưng về sau, sức hấp dẫn của dòng xe cá tính này đã lôi kéo được một bộ phận giới trẻ tham gia. Sau gần một năm thành lập đến nay, câu lạc bộ đã quy tụ gần 50 thành viên, chủ yếu là các bạn trẻ ở mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau trong tỉnh.

Theo anh Nam (hội trưởng), ý tưởng thành lập ban đầu chỉ là nơi tập hợp những ai yêu thích dòng xe đậm chất thể thao Exciter, tạo môi trường lành mạnh để anh em trong đội có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức về xe, xu hướng độ xe. Sau nữa, anh em có thể giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc. Đây hiện được xem là một trong những câu lạc bộ hoạt động sôi nổi nhất ở Thanh Hóa, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được giới trẻ quan tâm, ủng hộ.

Câu lạc bộ còn gây ấn tượng mạnh với các bạn trẻ xứ Thanh bởi bộ quy tắc dành cho các thành viên, nghiêm cấm các hành vi lạng lách đánh võng, đua xe trái phép, nẹt pô, bóp còi liên tục gây mất trật tự giao thông, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh câu lạc bộ. Từ quy tắc bất di bất dịch này, câu lạc bộ đã “gia cố” thêm tinh thần để thanh niên trong đội chấp hành an toàn giao thông, pháp luật.

Dù mới thành lập chưa được một năm, nhưng câu lạc bộ Exciter Thanh Hóa đã tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội. Câu lạc bộ đã tổ chức các chương trình từ thiện được cộng đồng hưởng ứng, như đem trung thu đến cho trẻ em làng SOS Thanh Hóa, tặng sách vở, giấy bút, quần áo cho các em dân tộc ở bản Thành Công (Lũng Cao, Bá Thước) cho kịp ngày khai trường, hay chở lương thực trợ giúp đồng bào bão lụt huyện Thọ Xuân...

Có nhiều kỉ niệm vui buồn, vất vả trên những chuyến hành trình ấy, nhưng cái mà các bạn thu về chính là việc nhìn thấy nụ cười của bà con dân tộc nơi họ đã đi qua.

Gặp các thành viên của câu lạc bộ trong một ngày mùa đông giá rét, cái lạnh đã không thể xua tan bầu nhiệt huyết, sức trẻ của toàn đội và ai ai cũng đều háo hức cùng nhau lên kế hoạch cho một chuyến từ thiện cuối năm.

Một số hình ảnh các thành viên câu lạc bộ Exciter Thanh Hóa vượt đồi, suối tặng quà trẻ em vùng cao huyện Bá Thước:

Khoảng 50 thành viên câu lạc bộ Exciter Thanh Hóa đã vượt hơn 150 km, từ TP Thanh Hóa lên vùng núi cao Bá Thước với nhiều đoạn đường đồi trơn trượt để trao quà cho trẻ em các dân tộc.

Dàn xe Exciter các phiên bản khác nhau.

Một đoạn đường rừng khá hẹp, người ngồi sau phải xuống đẩy xe.

Đoàn xe lên đường khu ruộng cao.

Và lại tiếp tục phải đẩy lên dốc.

Băng qua cây cầu gỗ chông chênh.

Đoàn có mặt tại trường tiểu học Lũng Cao, Bá Thước và phát quà cho học sinh tại đây.

Sau một hành trình dài ai cũng thấm mệt nhưng trong lòng rất vui vì đã tổ chức được một hoạt động ý nghĩa.

Huệ Nguyễn

Theo Infonet

Huệ Nguyễn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm