Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chơi Sài Gòn bỏ 800 triệu độ Ducati V4 S thành V4 R full-carbon

Ducati V4 S được chủ sở hữu lột xác sang phiên bản V4 R với ngoại hình full carbon và hàng tá đồ chơi đắt tiền. Giá trị của bản độ khoảng 800 triệu đồng.

Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 1
Một biker ở TP.HCM đã quyết định độ lại chiếc Ducati V4 S thành phiên bản Ducati V4 R với ngoại hình "full carbon". Chỉ tính riêng tiền "đồ chơi" đã khoảng 800 triệu đồng. Bản độ này được BabySpeed thực hiện.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 2
Điểm đáng chú ý trên mẫu sportbike này là dàn áo bằng sợi carbon giúp khối lượng xe nhẹ hơn, có giá trị khoảng 200 triệu đồng. Xe còn có thêm cánh lướt gió nằm cạnh đèn pha, đây là một đặc trưng trên phiên bản đua Ducati V4 R.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 3
Hệ thống phuộc trước được thay thế bằng loại Ohlins FGR cao cấp hơn, giá khoảng 270 triệu đồng. Phanh đĩa kép với kẹp phanh 4 piston phía trước hiệu Brembo cho hiệu suất phanh ấn tượng hơn.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 4
Trong khi đó phuộc sau vẫn được giữ nguyên bản, loại Ohlins TTX36 chỉnh điện.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 5
Mẫu superbike được độ lại nồi khô màu đỏ bắt mắt của Ducabike. Hệ thống dây dầu trên xe cũng có giá khá đắt.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 6
Nắp bình xăng cũng được thay mới hiệu Ducabike.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 7
Yên xe dạng solo giống với Ducati V4 R, bề mặt không quá dày, giống với các mẫu xe đua MotoGP.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 8
Phần đuôi phía sau mang thiết kế khí động học, hệ thống ống xả kép Termignoni nằm ngay dưới đuôi xe, giống với những chiếc xe đua. Hai ống xả còn lại có đầu ra được giấu dưới gầm xe.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 9
Xe bao gồm 3 chế độ lái có thể tùy chỉnh dễ dàng. Để kiểm soát được '"quái thú" MotoGP bản đường phố này, Ducati trang bị hàng loạt tính năng an toàn. Ngoài hệ thống ABS 2 kênh, siêu môtô này còn có hệ thống kiểm soát bám đường DTC EVO, kiểm soát nhấc bánh DWC EVO, kiểm soát trượt bánh DSC và kiểm soát phanh động cơ EBC EVO.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 10
Siêu môtô V4 S trang bị động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh góc chữ V 90 độ, với 4 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất lên tới 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 11
Xe trang bị hộp số côn tay 6 cấp đi kèm với hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) hai chiều. Theo công bố của nhà sản xuất, siêu môtô Ducati Panigale V4 S "ngốn" nhiên liệu ở mức 5,9 lít/100 km.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 12
Chiếc xe chỉ mới hoàn thiện giai đoạn đầu với việc nâng cấp chủ yếu ở ngoại hình và phần đầu. Trong tương lai, chiếc Ducati V4 R carbon này sẽ được nâng cấp gắp sau, bộ nhông sên dĩa cùng một số chi tiết khác với tổng chi phí khoảng 1 tỷ đồng.
Bo 800 trieu lot xac Ducati V4 thanh V4 R anh 13
Riêng giá trị của chiếc xe nguyên bản được nhập khẩu từ Italy là 1,5 tỷ đồng, cộng với chi phí độ, mẫu xe này trị giá tương đương 2,5 tỷ đồng, cao hơn cả một chiếc ô tô hạng sang.

Sau 6 năm, Ducati Monster 795 có giá bán chỉ hơn 130 triệu đồng

Từng một thời gian gây sốt tại thị trường Việt Nam, sau 6 năm, mức giá bán lại của một chiếc Ducati Monster 795 chỉ khoảng trên 130 triệu đồng.

Tuấn Khanh

Bạn có thể quan tâm