Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chơi tự làm bãi bay cào cào giữa Hà Nội

Xuất phát từ niềm đam mê bay, nhảy, nhóm dân chơi trẻ tuổi và một vài người bạn nước ngoài đã góp sức để dựng nên một sân tập bay ngay giữa Thủ Đô.

Một khu đất trống nằm ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội) vốn chỉ là sân chơi bỏ hoang của trẻ con xóm chài nghèo đã được Nguyễn Trường Thịnh và nhóm bạn lên ý tưởng dựng thành bãi tập bay, nhảy cho môn thể thao cào cào địa hình. Thịnh vốn là một họa sĩ trẻ tuổi và đã ngấm chơi cào cào từ nhiều năm nay.

Chơi xe cào cào ở Hà Nội hiện có nhiều nhóm nhưng các thành viên trong đội của Thịnh quy tụ khá nhiều thành phần, từ giới nghệ sĩ cho đến doanh nhân, dân công sở, người nước ngoài. Cào cào vốn là tên gọi vui để chỉ dòng xe máy địa hình gồm nhiều thương hiệu như Honda, Suzuki, Kawasaki, KTM.., động cơ loại xi-lanh đơn 2 hoặc 4 thì, thường có dung tích khoảng từ 175 đến 650 phân khối, và sử dụng lốp gai để dễ leo trèo.

 Một “bệ phóng” được làm “handmade” với vật liệu là lốp và cát.
Một “bệ phóng” được làm “handmade” với vật liệu là lốp và cát.

Nhóm chơi xe đã cùng góp công sức thuê đổ đất, cát và tự tay thiết kế đường chạy, chướng ngại vật (lốp xếp thành hàng). Tất cả kéo dài một tháng và dịp cuối tuần vừa qua, họ đã có buổi tập dượt đầu tiên. Có khoảng 16 chiếc cào cào đủ màu sắc đã quần thảo khu bãi giữa và họ hẹn nhau mỗi dịp cuối tuần sẽ lại gặp nhau để thỏa đam mê tự do ngay giữa phố thị tấp nập.

Ngày đầu khai mạc bãi tập “bay” thu hút đông đảo tín đồ chơi xe cào cào Hà Nội tham dự.
Ngày đầu khai mạc bãi tập bay thu hút đông đảo tín đồ chơi xe cào cào Hà Nội tham dự.
Sau vạch xuất phát là một con dốc cát để thử tài “bay”.
Sau vạch xuất phát là một con dốc cát để thử tài bay.
Tiếp đến là đoạn cua “tay áo” nhân tạo.
Tiếp đến là đoạn cua tay áo nhân tạo.
 Cuối cùng là một con dốc đất đắp để về đích.
Cuối cùng là một con dốc đất đắp để về đích.
Trên đường chạy cũng không hiếm những gờ sóng tự nhiên để thử sức chịu đựng của tay đua.
Trên đường chạy cũng không hiếm những gờ sóng tự nhiên để thử sức chịu đựng của tay đua.
Bên cạnh đường đua tài, “bệ phóng” bằng lốp là khu vực để các “tay chơi” thi thố kỹ năng cá nhân.
Bên cạnh đường đua tài, bệ phóng bằng lốp là khu vực để các tay chơi thi thố kỹ năng cá nhân.
 Một pha “bay” hiền lành.
Một pha bay hiền lành.
Đường cua tay áo cũng là nơi trải nghiệm kỹ năng “drift” 2 bánh.
Đường cua tay áo cũng là nơi trải nghiệm kỹ năng drift 2 bánh.
Một tay đua người nước ngoài với trang bị bảo hộ đầy đủ.
Một tay đua người nước ngoài với trang bị bảo hộ đầy đủ.
Pha “rời bệ phóng” đầy tự tin.
Pha rời bệ phóng đầy tự tin.
Sau vài lần “bay”, đội kỹ thuật lại vun thêm cát để tạo độ dốc.
Sau vài lần bay, đội kỹ thuật lại vun thêm cát để tạo độ dốc.
 Hình ảnh đẹp của một “phi công mặt đất” thực thụ.
Hình ảnh đẹp của một "phi công mặt đất” thực thụ.
Nhóm chơi xe sẽ gặp gỡ nhau vào dịp cuối tuần để tập dượt cho thỏa đam mê “tự do” với “con cào cào”.
Nhóm chơi xe sẽ gặp gỡ nhau vào dịp cuối tuần để tập dượt cho thỏa đam mê “tự do” với  cào cào.

http://songmoi.vn/otoxemay-xe-cua-ban/dan-choi-tu-lam-bai-%E2%80%9Cbay%E2%80%9D-cao-cao-giua-ha-noi

Theo Sống mới

Bạn có thể quan tâm