Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn diễn viên không lấy cát-xê khi đóng phim cải biên từ Truyện Kiều

Tham gia phim "Kiều ngoại truyện" đều là những gương mặt mới, không có kinh nghiệm diễn xuất. Họ cùng đóng góp công sức và kinh phí để thực hiện dự án này.

Bộ phim Kiều ngoại truyện, cải biên từ Truyện Kiều của Nguyễn Du sẽ được phát trên mạng vào thời gian tới. Phim dài 40 tập và được thực hiện bởi ê-kíp sản xuất trẻ, trong đó dàn diễn viên đều là những “tay ngang”, chưa được đào tạo về diễn xuất.

Dù hạn chế về kinh phí, nhưng ê-kíp vẫn muốn thực hiện phim cổ trang vốn được coi lãnh địa nhạy cảm và khó khăn với các nhà làm phim. Qua dự án, họ muốn văn hóa truyền thống Việt Nam tiếp cận gần hơn với khán giả trẻ, đồng thời mang tới sự mới mẻ cho một tác phẩm văn học vốn dĩ đã quen thuộc với người Việt.

Kiều ngoại truyện giữ nguyên nội dung so với nguyên tác, tuy nhiên bổ sung tình tiết xoay quanh các nhân vật với mục đích giúp khán giả hiểu rõ hơn về số phận Kiều cũng như lý do dẫn đến những biến cố trong cuộc đời nhận vật này.

phim kieu ngoai truyen anh 1
Gương mặt trẻ Kim Cúc vào vai Thúy Kiều. 

Việc cải biên một tác phẩm văn học kinh điển như Truyện Kiều khó tránh khỏi tranh cãi. Trước đó, không ít tác phẩm cổ trang Việt vấp phải sự phản đối của khán giả. Nói về vấn đề này, ê-kíp Kiều ngoại truyện cho biết sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến trái chiều bởi “càng phản đối nó càng thể hiện tình yêu của giới trẻ với văn hóa truyền thống Việt Nam”.

Chia sẻ về số vốn bỏ ra cho dự án phim ra mắt trên mạng, nhà sản xuất Lê Sao Chi cho biết đây là dự án của những người trẻ thuộc thế hệ 8X - 9X có chung niềm đam mê văn học cổ Việt Nam. Do đó, phim được thực hiện với mục đích phi lợi nhuận.

“Dù tất cả mọi người trong ê-kíp đều khó khăn về tài chính nhưng chúng tôi tự đóng góp công sức, tiền bạc của mình. Thậm chí, các diễn viên tham gia phim cũng không lấy cát-xê”, nhà sản xuất cho biết.

“Cả ê-kíp đã làm việc với cường độ cao tới mức chỉ ngủ 1-2 tiếng một ngày, thậm chí quay đi quay lại những tập phim chưa ưng ý. Ê-kíp sẽ cố gắng làm tốt hơn ở những tập về sau”, đạo diễn Nguyễn Bạch Giang cho hay.

Lưu Trọng Ninh làm phim về nàng Kiều và cuộc sống kỹ nữ lầu xanh

Sau "Thương nhớ ở ai", Lưu Trọng Ninh đang gấp rút chuẩn bị cho dự án phim về Thúy Kiều. Điểm nhấn của phim sẽ là thời gian Thúy Kiều sống tại kỹ viện, nơi có nhiều phụ nữ tài sắc.


Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm