Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn em của Ngọc 'Xa lộ' kêu oan

Bị nhân viên quán gội đầu từ chối "quan hệ" tại chỗ, vị khách bỏ về. Mâu thuẫn phát sinh, chủ quán gọi cho Ngọc "Xa lộ" và đàn em của tên này đến can thiệp.

Theo cáo buộc, chiều một ngày đầu tháng 6/2006, anh Quân (38 tuổi) cùng bạn đến quán cắt tóc, gội đầu ở phố Đại Cồ Việt do Đồng Thị Lan (33 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) làm chủ. Do bị nhân viên từ chối “quan hệ” tại chỗ, hai vị khách trên liền bỏ về.

Cho rằng không được phục vụ lại bị tính 200.000 đồng, anh Quân bực tức và cãi vã với chủ quán. 

Sẵn quan hệ với Tạ Hồng Ngọc (58 tuổi, tức Ngọc “Xa lộ", đại ca lừng lẫy một thời ở đất Hà thành), Lan gọi người này đến nhờ can thiệp. Tối cùng ngày, nhận lệnh của đại ca, đàn em của Ngọc "Xa lộ" trong đó có Nguyễn Sỹ Hiếu (42 tuổi, quận Đống Đa), bắt giữ anh Quân và bạn vào trong quán đấm, đá.

Hiếu lĩnh mức án 8 tháng tù. Ảnh: M.Đ.

Thấy anh này chống đối, một tên trong nhóm cầm búa đánh vào vai, đầu gối anh Quân. Lan còn ép anh Quân viết giấy nhận là con nghiện, vào cửa hàng quậy phá, cướp tài sản. 

Cùng lúc, một người hàng xóm nhìn thấy sự việc trên liền gọi cảnh sát 113. Biết bị lộ, Lan tắt đèn để đồng bọn đưa người lên tầng 2 chui qua ô thoáng trốn.

Sau khi thoát thân, các nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Năm 2007, Lan, Ngọc... lĩnh án tù từ 12-24 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật. Liên quan đến vụ án, Hiếu "Điên" bỏ trốn và bị truy nã. Đầu năm 2012, nghi can ra đầu thú.

Khai trước tòa, bị cáo cho rằng mình không lẩn trốn. Hiếu khai thời gian qua anh ta vẫn lấy vợ, sinh con và làm CMND, đăng ký kết hôn và sổ hộ khẩu bình thường. 

Tại tòa, bị cáo liên tục kêu oan và khẳng định bản thân không liên quan đến các bị cáo trên. Giám hộ cho chồng tại tòa, vợ bị cáo mong HĐXX xem xét cân nhắc khi tuyên án.

Sau khi nghị án, ngày 15/7, TAND TP Hà Nội tuyên Hiếu 8 tháng tù.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm