Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn Honda MSX độ đồ chơi ấn tượng của biker Sài Gòn

Những chiếc MSX được các bạn trẻ trang bị nhiều đồ chơi độc đáo vừa cùng nhau tham dự một sự kiện offline của giới chơi xe Sài Gòn.

Sáng 24/8, nhân dịp một hãng xe máy tổ chức buổi chạy thử xe, rất đông biker đổ về tham dự, trong đó đáng chú ý có các thành viên của hội MSX Sài Gòn.
Honda MSX là mẫu xe côn tay loại nhỏ, ra mắt vào tháng 1/2013 tại thị trường Thái Lan với giá khoảng 2.000 USD. Tuy nhiên, thời gian đầu mới về Việt Nam, chiếc xe này bị đại lý đôn giá lên tới 100 triệu đồng. Giờ đây, khi cơn sốt MSX đã hạ nhiệt, giá bán của nó chỉ ở quanh mức 70 triệu đồng/chiếc.
MSX 125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, bốn thì, làm mát bằng gió, có dung tích 125 phân khối, công suất cực đại tương đương 10 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. 
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau bởi hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử nổi tiếng PGM-FI của hãng Honda. Đây là dòng xe hướng tới phân khúc những người mới tập chơi xe côn tay. Hiện trên cả nước, hội Honda MSX có hàng nghìn thành viên tham gia.
Kích thước các chiều của xe là dài 1.760 mm, rộng 755 mm và cao 1.010 mm. Với chiều cao yên xe chỉ ở mức 765 mm tính từ mặt đất cùng với trọng lượng 101,7 kg, mẫu xe này thu hút khá đông khách hàng là nữ giới. 
Màu sắc đa dạng, kiểu dáng ngộ nghĩnh, cá tính cộng với việc dễ điều khiển khiến MSX có sức hút kỳ lạ. Cả 9 chiếc xe đều được lắp phuộc hành trình ngược cùng những món đồ chơi trang trí khá bắt mắt. 
Chẳng hạn đèn pha được sơn khói, tem xe được thiết kế và in bằng công nghệ cao. Màu sắc kết hợp hài hòa, dễ thương.
Hay những phụ tùng hàng hiệu được gắn khiến chiếc xe bị đội giá lên rất nhiều.
Thắng đĩa trước kích thước lớn, heo dầu Brembo cũng được gắn trên chiếc xe này.
Tuy chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp nhưng MSX rất kén chủ bởi giá thành cao. Theo một số nguồn tin, mẫu côn tay cỡ nhỏ này có thể được Honda sản xuất tại Việt Nam trong thời gian tới. Nếu điều này trở thành hiện thực, rất nhiều bạn trẻ sẽ hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Cặp đôi Honda MSX độ độc đáo tại Việt Nam

Dưới bàn tay của thợ độ xe Sài Gòn, hai chiếc MSX được biến đổi hoàn toàn, trở nên độc và lạ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm