Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng chia sẻ cách ứng phó khi bị bóp cổ, đè xuống đất

Xác định một số điểm yếu trên cơ thể người, kết hợp các thao tác do võ sư Lê Hoàng Mai hướng dẫn, các bạn gái sẽ có thêm kỹ năng tự vệ khi không may gặp kẻ xấu.

Thời gian gần đây, tình trạng một số bạn gái bị tấn công và xâm hại diễn ra khá phổ biến, khiến nhiều người hoang mang. Trong hầu hết các trường hợp, nạn nhân đều không thể hoặc thiếu kỹ năng chống cự lại kẻ xấu.

Mới đây, fanpage Đội săn bắt cướp TP HCM chia sẻ clip mang tên Kỹ năng xử lý tình huống khi bị bóp cổ đè xuống đấtdo kênh VOH online, Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM thực hiện, thu hút gần 20.000 lượt xem.

Cách xử lý tình huống khi bị bóp cổ đè xuống đất Xác định một số điểm yếu trên cơ thể người và kết hợp các thao tác do võ sư Lê Hoàng Mai hướng dẫn, bạn nữ sẽ có thêm kỹ năng tự vệ khi bị kẻ xấu bóp cỏ đè xuống đất.

Theo võ sư Lê Hoàng Mai, trưởng bộ môn Aikido - Cung Văn hóa Lao động TP HCM, trên cơ thể con người có một điểm yếu, chúng ta có thể dựa vào đây để ứng phó khi gặp tình huống bất lợi xảy ra.

Theo đó, điểm yếu của cơ thể người nằm cách vùng dưới cánh tay 10 cm, chỉ cần tác động nhẹ vào khu vực này, đối phương có thể bị đau. Điểm tiếp theo là phần cằm. 

Khi bị bóp cổ, điều đầu tiên cần làm là phải gập cổ lại, sau đó, co hai chân lên và chọc thẳng vào huyệt hai bên nách. Dùng tay trái chặn đè tay phải của đối phương và ưỡn phần hông lên. Tay phải còn lại đánh vào phần cằm của kẻ xấu, lật qua một bên, đạp vào hạ bộ.

Đoạn video đang được nhiều thành viên chia sẻ lại với người thân, bạn bè để cùng phòng tránh và tích lũy thêm kỹ năng bổ ích.

Anh Lâm Hiếu Lâm - quản trị Đội săn bắt cướp TP HCM - cho biết, "võ sư của người yếu thế" là biệt danh các bạn trẻ tại nhà thiếu nhi quận Tân Bình, TP HCM đặt cho võ sư Lê Hoàng Mai. Hiện thầy Mai mở một số lớp dạy võ miễn phí dành cho người khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ, nhân viên dịch vụ công ích...

Cách ứng phó khi bạn gái bị túm tóc hành hung hút lượt xem

Với các phương pháp do võ sư Lê Hoàng Mai hướng dẫn, bạn gái sẽ có thêm kỹ năng tự vệ khi bị kẻ xấu núm tóc dúi đầu hành hung. Clip này hiện thu hút gần 35.000 lượt xem.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm