Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng rơi lệ trước tâm sự từ người vợ 7 năm không có con

"Mấy trăm thang thuốc Bắc em đều uống hết. Hơn 7 năm với biết bao tiền dành dụm cũng dần cạn đi. Vậy mà con vẫn chưa có" - người vợ viết trong lá thư.

Trong chương trình Thay lời muốn nói (HTV9 - Đài Truyền hình TP HCM), số tháng 12, chủ đề Đời vẫn vui, MC Quỳnh Hương và ca sĩ Phương Thanh khiến khán giả khóc nấc khi đọc lá thư của người vợ suốt 7 năm tìm cách có con nhưng không thành. Cuối cùng, cô quyết định ra đi để chồng có tình duyên mới.

Câu chuyện của người vợ hiếm muộn "Mấy trăm thang thuốc Bắc em đều uống hết. Hơn 7 năm với biết bao tiền tiết kiệm cũng dần cạn, vậy mà con vẫn chưa có" - người vợ viết trong lá thư.

Hành trình 7 năm "tìm con"

 Nội dung lá thư của người vợ hiếm muộn:

"Thương gửi ông xã cũ, tính đến nay, mình đã là người dưng được 4 tháng. Hơn 8 năm bên nhau, hạnh phúc ngập tràn. Kết hôn khi em 32 tuổi, mình chậm có con hơn so với người khác. Gần một năm sau đó, em có tin vui. Mọi người trong gia đình ai cũng vui mừng.

Rồi chuyện buồn ập đến, thai bị lưu, em suy sụp hoàn toàn. Anh động viên: "Cố lên vợ ơi, mình sẽ sớm có con lại mà".

Thêm một năm nữa trôi qua, niềm vui lại đến, em có thai lần 2. Em nhẹ nhàng giữ gìn lắm. Đến tuần 13, vợ chồng mình đi khám theo lịch hẹn. Trời đất cứ như sụp đổ, bởi bác sĩ nói thai ngừng hoạt động. Anh không tin rồi đưa em đi siêu âm 3 chỗ khác. Kết quả cũng không thay đổi.

Quay về, cả hai không ai nói với nhau một tiếng nào. Sau đó, em và anh qua tiệm thuốc Bắc để tìm hy vọng. Một tuần sau đi thăm khám, bác sĩ yêu cầu em nhập viện, lấy thai ra gấp vì đã chết lưu 10 ngày.

Ba tháng sau, em tìm đến khoa Hiếm muộn ở bệnh viện một lần nữa. Vợ chồng bắt đầu hành trình tìm con với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Em biết bao sợ hãi khi bước vào căn phòng lạnh toát, vô số trang thiết bị y học. Đau lắm, nhưng nghĩ đến đứa con, khuôn mặt rạng rỡ của anh, niềm vui tuổi già của mẹ mong cháu nội... nước mắt em trào ra. Nhưng em sẽ cố gắng.

Bệnh viện thông báo được đến 6 cái phôi tốt. Sau hai tuần chuyển phôi, anh đưa em đi kiểm tra beta. Kết quả, em lại thất bại. Anh bên cạnh và động viên, em đến bệnh viện lần 2. Cứ như thế 10 lần trong 3 năm. Không biết bao nhiêu là mũi kim tiêm xung quanh rốn em trong những lần kích trứng.

Mấy trăm thang thuốc Bắc em đều uống hết. Hơn 7 năm với biết bao tiền dành dụm cũng dần cạn đi. Vậy mà con vẫn chưa có. Em cố gắng giữ sức khỏe để tìm con nhưng tình cảm vợ chồng mình dần nhạt đi.

Hơn 3 năm, số lần vợ chồng ngủ bên cạnh nhau chưa đầy một tháng. Mấy tuần lễ đầu không có anh, em khó ngủ vô cùng, mà rồi cũng quen dần. Anh đi về khuya hơn, em ngồi cầu thang đợi, có khi đến tận 2h sáng.

Anh khuyến khích em đi dạy học cho khuây khỏa. Tháng lương đầu tiên, em mong về gặp anh để khoe nhưng anh vẫn đi chơi với bạn gái.

Mỗi tối em cầu nguyện ông bà, tổ tiên phù hộ cho hai vợ chồng mình sớm có con. Rồi em cũng không còn đủ sức để chịu đựng được nữa. Em xin dừng lại cuộc hôn nhân này vì khó sinh con cho anh.

Những tuần đầu về nhà bố mẹ, sau khi dạy xong, theo thói quen, em cứ chạy về hướng ngôi nhà mình từng gắn bó suốt 7 năm qua. Em nhớ mẹ và anh, cái gác bếp nữa...

Một lần chuyển phôi nữa em âm thầm uống thuốc và đến bệnh viện một mình. Lần thứ 11, em cũng thất bại. Mình đã hết cái chung, em cũng chẳng còn gì để níu kéo. Sau 7 tháng ly thân, mình gặp nhau tại tòa.

Cho em xin lỗi vì đã giữ chân anh suốt 7 năm qua. Giờ thật sự hết rồi, anh có cuộc sống riêng và có con. Những gì của hai đứa, em cất hết vào ký ức".

"Tôi từng ngày sống an nhiên hơn"

Sau khi phát sóng, câu chuyện bi thương của người vợ được cộng đồng mạng lan tỏa trên các diễn đàn, thu hút gần 500.000 lượt xem, 10.000 chia sẻ, cùng hàng nghìn bình luận tỏ ra xúc động.

Thành viên S.B đưa ra câu hỏi: "Tôi chỉ thắc mắc tại sao người đàn ông đó ích kỷ quá vậy? Tình yêu là gì? Tình nghĩa vợ chồng sao dễ dàng thay đổi như vậy sao?".

Tài khoản N.N (24 tuổi) đã không kìm được nước mắt trước số phận của người phụ nữ hiếm muộn. "Tôi đã khóc nức nở khi nghe xong lá thư, thật đáng thương cho một cảnh đời và cuộc sống gia đình không có hậu" - N.N chia sẻ.

N.N cũng cho biết, cô chưa lập gia đình, nhưng thông qua câu chuyện này, 9X có cho mình bài học giá trị về tình người và cách ứng xử. 

Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng, người vợ quá nhu nhược chịu đựng. Khi chồng đã thay đổi nên chấm dứt sớm.

"Lúc người đàn ông thay lòng, mình không nên níu kéo. Dù mình là con trai, bản thân vẫn suy nghĩ như vậy. Xem xong chương trình ngoài rơi nước mắt, mình cũng khá bức xúc vì người vợ quá lụy tình, trong khi người chồng thì thờ ơ" - bạn Dương Nguyễn bày tỏ.

Vì yếu tố tế nhị nên chương trình Thay lời muốn nói xin giấu thông tin của người gửi thư trên sóng truyền hình. Song khi phóng viên liên hệ với nhân vật chính, N.T không ngại chia sẻ câu chuyện của mình.

Theo đó, ban đầu, cuộc sống gia đình T. khá vui vẻ và hòa thuận. Một năm sau, khi vợ chồng muốn có con thì gặp rất nhiều khó khăn.

"Tôi dành thời gian và tiền bạc trong 7 năm qua vào việc điều trị để hy vọng có con. Lúc nào, tôi cũng dằn vặt bản thân, cho rằng mình là người có lỗi nên chấp nhận mọi đau khổ, thậm chí cả sự vô tâm của chồng. Tuy nhiên, có lẽ tôi là người bạc mệnh nên đành chấp nhận" - T. chia sẻ.

Sau bao chuyện buồn xảy ra trong cuộc sống, hiện người phụ nữ sống tại TP HCM hàng ngày vẫn miệt mài với công việc dạy học.

Khi câu chuyện được phát trên sóng truyền hình và đông đảo dân mạng biết đến, T. cảm thấy thoải mái vì đã nói hết nỗi niềm bản thân.

"Câu chuyện lên sóng là lúc tôi vẫn đi dạy. Về nhà, xem lại, tôi khóc sưng mắt. Nhiều người đã vào gửi lời động viên, mong tôi vượt qua quá khứ và sống tốt. Bản thân rất vui về điều này, từng ngày tôi sẽ sống an nhiên hơn" - cô cho biết thêm.

Trải qua 15 năm đồng hành cùng chương trình Thay lời muốn nói, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương chứng kiến biết bao câu chuyện do khán giả gửi về, vui buồn đều có. Tuy nhiên, trường hợp trên khiến cô day dứt và rơi nước mắt nhiều hơn cả.

Theo nữ MC đài HTV, cuộc sống rất muôn màu, không phải lúc nào chúng ta cũng chọn lựa được những gam màu tươi sáng.

"Cách người viết mô tả chân thực và giản dị những biến đổi cảm xúc từ ngày đầu tiên háo hức chờ đón con, rồi lần lượt thất vọng, cuối cùng là tuyệt vọng... khiến cả ê-kíp đều xúc động" - Quỳnh Hương cho hay.

Cũng theo MC Quỳnh Hương, chia sẻ những biến cố cũng là cách giúp người phụ nữ giải tỏa phần nào những nỗi đau khổ trong lòng. "Mọi chuyện rồi sẽ kết thúc có hậu, hy vọng cô ấy gượng lại và mở ra cho mình một trang mới trong cuộc đời" - cô nói.

Cô gái 19 tuổi mạnh mẽ nuôi con khi người yêu trở mặt

"Mẹ chồng nói đúng, từ đầu, gia đình đã không chấp nhận vợ. Tại vợ dại, ai bảo thương chồng làm chi?" - Lệ chia sẻ.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm