Để chào mừng năm con chuột ở một số nước châu Á, Gucci bắt tay cùng Disney cho ra mắt bộ sưu tập mới. Đây được xem như bước đi thông minh của nhà mốt Italy vì biểu tượng Disney chính là chuột Mickey. Nhân vật hoạt hình này đã quá nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ và còn được dùng làm logo của Disney.
Thay vì các sản phẩm truyền hình, cái bắt tay giữa Gucci và Disney hứa hẹn biến Mickey thành biểu tượng thời trang của năm mới. Trong bộ sưu tập mới, Gucci sẽ dùng Mickey làm cảm hứng cho các sản phẩm xa xỉ của mình, từ áo nỉ, áo khoác cho đến các phụ kiện đi kèm như giày, túi xách.
Mickey là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập mới của Gucci mừng Tết Nguyên đán. Ảnh: Another. |
Theo US Magazine, Gucci sẽ tung ra hơn 70 sản phẩm trong bộ sưu tập lần này. Chất liệu chủ đạo được sử dụng là da lộn Mini GG Superme kết hợp với họa tiết Mickey. Các website thời trang nước ngoài gọi đây là "sản phẩm vượt thời gian" nhờ được truyền cảm hứng từ những thiết kết của Gucci thập niên 80.
Màu sắc và kiểu dáng vẫn theo lối cũ nhưng được sản xuất bằng công nghệ in hiện đại.
Theo Hypebeast, bên cạnh các sản phẩm khác, để kỷ niệm dịp Tết Nguyên đán 2020, Gucci đã tái thiết kế lại bộ 3 mặt hàng thời trang nam kinh điển trong quá khứ và kết hợp thêm với họa tiết hình Mickey.
Chiếc áo khoác cổ điển được thêm họa tiết Mickey có giá 4.300 USD. Ảnh: Hypebeast. |
Những chiếc áo khoác da lộn GG Superme kinh điển vẫn giữ họa tiết logo móc chéo nhau. Tuy nhiên, phiên bản 2020 sẽ có thêm những chú chuột Mickey đè lên trên. Để sở hữu siêu phẩm này, bạn cần bỏ ra 4.300 USD.
Sản phẩm huyền thoại tiếp theo được Gucci cách tân là chiếc áo sơ mi len ngắn tay với họa tiết kẻ sọc, đậm chất retro. Nhà mốt Italy nhấn nhá thêm bằng hình tượng chuột Mickey thêu nổi trên ngực áo. Giá chiếc áo len này là 950 USD.
Bất ngờ cuối cùng trong bộ 3 này là chiếc áo sơ mi mát mẻ dành cho mùa hè. Gam màu vàng bắt mắt kết hợp các họa tiết hình bộ đôi Mickey-Minnie. Sản phẩm có giá 930 USD.
Bộ sưu tập nhận được phản hồi khá tích cực từ người dùng. |
Bộ sưu tập chuột Mickey của Gucci nhận được hiệu ứng khá tốt từ dân mạng. Đa số đều thích thú với ý tưởng đưa nhân vật hoạt hình dễ thương như Mickey lên những sản phẩm xa xỉ của Gucci.
"Sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn. Tôi chỉ bình luận thôi vì dù sao cũng không đủ tiền", người dùng Samar chia sẻ.
"Tôi ước những sản phẩm này sẽ có ở store Italy hoặc trên website. Chúng đẹp quá sức tưởng tượng" là bình luận của Fefy.lap.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng sự kết hợp này là sai lầm. Họ lập luận rằng nhà mốt Italy dường như đã nhầm lẫn giữa khái niệm "rat" và "mouse". Trong khi "rat" chỉ chuột cống thì "mouse" lại nói đến những con chuột nhắt, thường được nuôi làm thú cưng.
Bên cạnh đó, một số người dùng cũng tỏ ra không hứng thú với việc đưa các họa tiết nhí nhảnh lên sản phẩm xa xỉ.
"Tôi cuồng Gucci nhưng sẽ không mua những sản phẩm này. Cái giá quá đắt đỏ để đổi lại sự vui nhộn chốc lát. Tôi trông chờ vào bộ sưu tập mùa xuân tới đây", Kasaliini chia sẻ.
Các sản phẩm trong bộ sưu tập này đã chính thức lên kệ từ ngày 3/1. Trước đó, các hãng thời trang như Converse, Nike, adidas... cũng tung ra những bộ sưu tập riêng lấy cảm hứng từ năm con chuột.