Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng thích thú với 'vũ trụ văn học' trong MV của Hoàng Thùy Linh

Nhân vật trong các tác phẩm văn học xuất hiện trong MV "Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thùy Linh đều tươi vui hơn nguyên tác.

De Mi noi cho ma nghe anh 1
Tối 19/6, Hoàng Thùy Linh ra mắt MV Để Mị nói cho mà nghe. Không theo chủ đề tình yêu, cô đã đưa cả "vũ trụ văn học" vào MV khiến dân mạng, đặc biệt là những sĩ tử sắp bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thích thú.
De Mi noi cho ma nghe anh 2
Tác phẩm đầu tiên xuất hiện là Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài. Hoàng Thùy Linh hóa thân thành Mị - nhân vật chính trong tác phẩm, đại diện cho hình tượng người phụ nữ trong xã hội phong kiến.
De Mi noi cho ma nghe anh 3
Nhưng khác với nguyên tác, Mị này không cam chịu và chỉ dám vùng lên khi đã chịu nhiều uất ức và bất công. Cô vui vẻ, yêu đời, tự quyết định cuộc sống của mình ngay từ đầu. 
De Mi noi cho ma nghe anh 4
Sau Vợ chồng A Phủ, tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân cũng được đưa vào MV. Nhân vật Tràng, chiếc xe bò, bát bánh đúc quen thuộc cộng với sự lém lỉnh, tươi vui của Hoàng Thùy Linh đã làm giảm đi khung cảnh tan thương, đói khổ trong nạn đói năm 1945.
De Mi noi cho ma nghe anh 7
Sau khi ra mắt, hầu hết dân mạng dành lời khen cho ý tưởng MV này. Không ít sĩ tử còn đùa vui khi suy đoán đề Văn thi THPT Quốc gia 2019 sẽ cho ra một trong các tác phẩm xuất hiện trong Để Mị nói cho mà nghe. 

Doanh nhân từ chối cô gái trẻ, chọn hẹn hò với người hơn 5 tuổi

Harry Đoàn - nam chính trong chương trình hẹn hò giấu mặt - khiến nhiều người bất ngờ khi loại cô gái 20 tuổi để chọn Ly Na - người hơn mình tới 5 tuổi.








Lê Ngọc

Ảnh chụp màn hình.

Bạn có thể quan tâm