Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng tò mò với tâm thư xin nghỉ học độc đáo

Những ngày qua cư dân mạng truyền đi một lá đơn xin nghỉ học chân thành của một học sinh lớp 12.

Dù chỉ là một lá đơn xin nghỉ học vì lý do bị ốm nhưng chàng trai này đã biến nó thành một bức tâm thư cảm động và không kém phần hài hước.

Lá đơn xin nghỉ học.

Chàng trai có tên Bùi Thanh Phong (học lớp 12) đã viết một lá đơn dài xúc động kể về hoàn cảnh bi đát của mình. Lá đơn mở đầu bằng câu: “Cuộc sống có lúc, dòng sông có khúc” gợi mở nhiều bất ngờ cho người đọc.

Tiếp sau đó, Phong đã thể hiện cảm xúc vô cùng đau khổ khi không thể đến lớp vì bị ốm đột xuất. Cậu viết: “Điều gì đến sẽ đến và điều tồi tệ với em hôm nay đó chính là không thể đến trường học Văn của cô được. Vì sáng ngày hôm nay, khi em thức giấc, em thấy trong cơ thể rất mệt mỏi và đau nhức, thậm chí còn đau họng, sổ mũi. Nhưng sáng nay em đã cố đến trường chính vì vậy mà em đã mệt hơn rất nhiều, đến bây giờ thì em đã thực sự kiệt sức. Em rất buồn khi đã bị ốm, em không muốn nghỉ học nhưng sức khỏe không cho phép em vượt quá giới hạn”.

Kết thúc những dòng cảm động này, Phong không quên lời hứa: "Sẽ cố gắng ăn uống để mau khỏe trở lại và đi học".

Lá thư của Phong khiến nhiều người thích thú bởi đây là lá đơn xin phép được viết theo lối trang nghiêm và hệ trọng hóa vấn đề nhất từ trước đến nay. Dù chỉ là đơn xin nghỉ học vì ốm nhưng tác giả đã khiến người nghe có cảm giác mình đang đối diện với điều tưởng chừng bi kịch nhất cuộc đời.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/rung-rung-voi-la-don-xin-nghi-hoc-chem-gio-ba-dao.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm