Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dằn mặt đối thủ bằng súng hoa cải, chi 90 triệu chạy án

Vì mâu thuẫn nhỏ, hai thanh niên dùng súng hoa cải và súng colt để “dằn mặt” đối thủ trên triền đê sau đó chi 90 triệu đồng để “chạy án”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 5/2013, do bị nhóm của Nguyễn Hữu Quyền (tức Quyền “sẹo”) đuổi đánh, Giang bàn với Thỏa về nhà lấy súng để trả thù. Lận lưng 2 khẩu súng colt và súng hoa cải, hai tên gọi điện cho đối phương hẹn gặp trên dốc đê thôn Phúc Đức (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Chưa đầy 5 phút sau, Quyền “sẹo” dẫn nhóm bạn đi xe máy kéo đến mang theo 4 tuýp nước gắn dao sắc. Khi cách nhau khoảng 40 m, Giang và Thỏa cầm súng bắn chỉ thiên. Nghe tiếng súng nổ, nhóm Giang “sẹo” hoảng sợ phanh gấp nên bị ngã xe ra giữa đường. Thấy các đối tượng bỏ chạy, Giang tiếp tục bồi thêm vài phát đạn nhưng không trúng ai. Sau đó, Thỏa gọi cho Vinh đến đón chở về nhà.  Các đối tượng gồm Nguyễn Hữu Hưng (là bố đẻ của Giang), Phan Viết Hùng (tức Hùng “con”), Vũ Duy Đức (33 tuổi) đã có hành vi che giấu, phi tang khẩu súng gây án. 

Các bị cáo tại tòa ngày 6/6.

Đến giữa tháng 5/2013, Hùng “con” tìm đến nhà của Giang, Thỏa để bàn việc “chạy án”. Cầm 90 triệu đồng, Hùng “con” gặp Nguyễn Khắc Chính (cùng huyện) để nhờ “chạy án”. Sau khi Giang, Thỏa lên cơ quan công an đầu thì thì Hùng “con” trốn vào Lâm Đồng. Đến tháng 10/2013, Hùng con ra đầu thú và giao nộp khẩu súng colt.

Cơ quan điều tra không đề cập đối với hành vi đưa và nhận số tiền 90 triệu đồng để lo giảm nhẹ tội của Giang và Thỏa. Lý do Chính khai chưa tìm được ai để đưa tiền lo lót nên đã trả lại tiền cho Hùng "con".

Tại tòa các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Ngày 6/6, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Giang 51 tháng, Thỏa 60 tháng về tội Gây rối trật tự công cộng và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; 4 bị cáo còn lại lĩnh án từ 15 tháng treo đến 15 tháng giam về tội Không tố giác tội phạm, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm