Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn nhân vật bom tấn ‘Black Panther’: Từ truyện tranh đến màn ảnh

So với nguyên tác truyện tranh, bom tấn điện ảnh “Black Panther” đem đến ít nhiều thay đổi cho các nhân vật góp mặt trong phim.

Dàn sao 'Black Panther' gửi lời chúc Tết tới khán giả Việt Nam Các ngôi sao của bom tấn siêu anh hùng "Black Panther" chúc khán giả Việt Nam một năm mới như ý.
phim Black Panther anh 1phim Black Panther anh 2
T’Challa / Black Panther (Chadwick Boseman): Ban đầu được nhắm là nhân vật phụ cho loạt Fantastic Four khi ra đời năm 1966, Black Panther rốt cuộc trở thành siêu anh hùng da màu đầu tiên có chuỗi truyện riêng của Marvel. Black Panther thực chất là danh hiệu của người đứng đầu vương quốc Wakanda, được truyền từ đời này sang đời khác. Nổi tiếng nhất chính là T’Challa, và nhân vật lần đầu xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) từ Captain America: Civil War (2016). Vụ khủng bố của tên Zemo (Daniel Bruhl) khiến nhà vua T’Chaka (John Kani) thiệt mạng, và hoàng tử T’Challa sớm lên ngôi. Đứng trước mối nguy từ Killmonger (Michael B. Jordan), Black Panther còn phải đối mặt với lựa chọn khó khăn: tiếp tục giữ kín bí mật về Wakanda với thế giới như vua cha, hay chia sẻ công nghệ tân tiến cho cả nhân loại. Trong truyện, T’Challa còn là người cực kỳ thông minh và giỏi công nghệ. Song, vai trò đó trên phim được chia sẻ cho cô em gái Shuri (Letitia Wright).
phim Black Panther anh 3phim Black Panther anh 4
Killmonger (Michael B. Jordan): Ra đời năm 1973, Killmonger là một trong những kẻ thù đáng gờm nhất của Black Panther suốt từ đó tới nay. Có tên thật là N’Jadaka, gã thực chất là một người con của vương quốc Wakanda, nhưng bị trục xuất và lưu lạc tới Mỹ sinh sống sau khi âm mưu đảo chính của cha đẻ mình bất thành. Killmonger mang nỗi hận thù với Black Panther bởi cho rằng quốc vương Wakanda đã hại chết cha mình, và nhiều lần gây nổi loạn nhằm chiếm lấy ngai vàng từ tay T’Challa. Ở bom tấn Black Panther, Killmonger do Michael B. Jordan thể hiện cũng mang dã tâm lật đổ nhà vua, và có câu chuyện tiểu sử giống với nguyên tác truyện tranh. Gã mang bộ giáp Golden Jaguar đối lập với Black Panther khi chiến đấu.
phim Black Panther anh 5phim Black Panther anh 6
Nakia (Lupita Nyong’o): Nhân vật Nakia ra đời năm 1998 và là một thành viên của Dora Milaje - đội nữ cận vệ trung thành của Black Panther. Đem lòng yêu T’Challa và muốn giành hết tình cảm của siêu anh hùng, cô thậm chí còn giết hại cả bạn gái cũ của Black Panther, khiến mình bị trục xuất. Sự kiện khiến Nakia trở thành đồng minh của Killmonger, rồi biến thành ác nhân Malice với dã tâm tiêu diệt bất cứ cô gái nào dám bén mảng tới gần T’Challa. Song, trên màn ảnh, Nakia hoàn toàn thay đổi. Cô là một điệp viên quốc tế của Wakanda, và nhân vật do Lupita Nyong’o thể hiện được giới thiệu là tình cũ của T’Challa.
phim Black Panther anh 7phim Black Panther anh 8
Shuri (Letitia Wright): Cô em gái của T’Challa thực chất là nhân vật còn khá mới mẻ của truyện tranh Marvel khi mới lần đầu xuất hiện năm 2005. Khi anh trai của Shuri bị thương, cô tạm thời tiếp quản danh hiệu Black Panther của người đứng đầu vương quốc Wakanda, thay mặt T’Challa hành hiệp. Khi bước lên màn ảnh rộng, Shuri mới chỉ là một cô bé 16 tuổi. Giống như Q của loạt phim 007, nhân vật chuyên chế tạo, cải tiến các món đồ công nghệ cho nhân vật chính. Hãng Marvel Studios thậm chí tiết lộ rằng Shuri trong phim còn thông minh hơn cả Tony Stark / Iron Man (Robert Downey Jr.).
phim Black Panther anh 9phim Black Panther anh 10
Okoye (Danai Gurira): Ở truyện tranh, Okoye cũng là một thành viên của Dora Milaje - đội nữ cận vệ trung thành của Black Panther. Mỗi người trong số họ đến từ một bộ lạc khác nhau, và có cơ hội trở thành nữ hoàng sau này. Trong MCU, Okoye được kết hợp từ nhân vật gốc và Aneka của nguyên tác. Cô là người chỉ huy Dora Milaje, sở hữu biệt tài cận chiến, và đồng thời là quân sư trung thành của T’Challa. Điều đó gây ra tranh cãi bởi trong truyện tranh, Aneka là người đồng tính và có mối quan hệ tình cảm với Ayo (một thành viên khác của Dora Milaje). Song, chi tiết hoàn toàn không được nhắc tới ở phiên bản điện ảnh của Black Panther.
phim Black Panther anh 11phim Black Panther anh 12
Ramonda (Angela Bassett): Xuất hiện lần đầu trong truyện tranh năm 1989, Ramonda là Thái hậu của vương quốc Wakanda. T’Challa nghĩ rằng bà bỏ mình đi sau cái chết của vua cha, nhưng Ramonda thực tế đã bị bắt cóc và cần con trai giải cứu. Trở về quê hương, Thái hậu trở thành vị quân sư đáng tin cậy nhất của Black Panther. Trên phim, nhân vật do minh tinh nổi tiếng Angela Bassett thể hiện. Ramonda mới trải qua nỗi đau mất chồng, và bà cũng không kém phần đau đớn khi thấy T’Challa phải vật lộn với danh hiệu Black Panther trước biết bao hiểm nguy, cạm bẫy.
phim Black Panther anh 13phim Black Panther anh 14
M’Baku (Winston Duke): Trong truyện tranh, M’Baku thực chất là Man-Ape - một kẻ thù khác của Black Panther. Vốn từng là chiến binh vĩ đại của Wakanda, hắn theo đuổi giáo phái phi pháp White Gorilla, và muốn lật đổ T’Challa nhằm biến nó trở thành hợp pháp. Sức mạnh phi thường của Man-Ape đến từ một thứ trái cấm được ngâm trong máu. Trên phim, M’Baku chỉ còn là người lãnh đạo của bộ lạc Jabari, và thách thức T’Challa trong lễ đăng quang. Nhân vật của Winston Duke dự kiến còn trở lại trong Avengers: Infinity War.
phim Black Panther anh 15phim Black Panther anh 16
Ulysses Klaue (Andy Serkis): Là con trai của một tướng Phát xít Đức ôm mộng thôn tính Wakanda thời Thế chiến II, nhà vật lý Ulysses Klaue bị ám ảnh bởi vibranium của vương quốc châu Phi. Để chiếm lấy thứ kim loại có nguồn gốc ngoài không gian, hắn sẵn sàng ra tay giết hại đức vua T’Chaka, và qua đó trở thành kẻ thù của T’Challa. Sức mạnh của Ulysses đến từ cánh tay sắt có khả năng tạo ra sóng âm. Trên màn ảnh rộng, nhân vật từng xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron (2015) khi được giới thiệu là tên buôn lậu vibranium. Hắn mất đi một cánh tay vì trí tuệ nhân tạo Ultron. Trong lúc Wakanda vẫn còn là một quốc gia nằm trong vòng bí mật, Ulysses Klaue là kẻ hiếm hoi biết tới vương quốc, và sẵn sàng tiết lộ chúng cho thế giới bên ngoài để kiếm lời.
phim Black Panther anh 17phim Black Panther anh 18
Everett K. Ross (Martin Freeman): Người bạn thân và đồng minh đáng tin cậy của Black Panther lần đầu xuất hiện trong truyện tranh từ năm 1998, và được lấy cảm hứng từ Chandler Bing của loạt sit-com Friends. Trên phim, nhân vật cũng lần đầu góp mặt ở Captain America: Civil War (2016), và được giới thiệu là một nhân viên kỳ cựu của tổ chức CIA. Tập phim Black Panther đánh dấu sự ra đời của tình bạn giữa Everett K. Ross với T’Challa. Nhờ đó, Ross trở thành người hiếm hoi sớm biết về những bí mật xoay quanh vibranium và công nghệ tân tiến của Wakanda.
Trailer bộ phim 'Black Panther - Chiến binh Báo Đen' Bộ phim riêng về siêu anh hùng Black Panther thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), dự kiến ra rạp từ 23/2.

Việt Phương

Ảnh: Marvel Comics, Disney

Bạn có thể quan tâm