Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu nam mặc váy, mang giày cao gót trên sàn catwalk

Trong bộ sưu tập thời trang xuân hè 2018 của nhà thiết kế Thom Browne, những chàng trai mặc váy và mang giày cao gót.


dan ong mac vay tren san catwalk anh 1
Bộ sưu tập mới nhất của nhà mốt Thom Browne vừa được trình làng tại Paris, Pháp vào ngày 25/7 tạo được sự chú ý khi mạnh dạn phá bỏ những khuôn khổ, cách biệt về giới tính. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 2
Phần thân trên vẫn giữ đúng phong cách lịch lãm của một quý ông với những kiểu áo vest, sơ mi và cà vạt. Tuy nhiên, phần thân dưới được nhà thiết kế cách điệu và sáng tạo các kiểu dáng váy khác nhau. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 3
Điểm khác biệt của bộ sưu tập là các người mẫu nam đều mang giày cao gót bít mũi, sử dụng cùng một loại tất cao, sọc đen trắng và bất đối xứng. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 4
Bộ sưu tập chủ yếu được sử dụng bằng chất liệu vải sọc, len, nỉ và poplin dày dặn cùng tông màu sậm nam tính như trắng, đen, xám, xanh đậm, ghi, be. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 5
Phong cách váy ngắn sơ mi phổ biến ở nữ giới cũng được nhà thiết kế Thom Browne tận dụng một cách độc đáo khi phối cùng áo vest rộng giữ vẻ nam tính, thanh lịch cho phái mạnh. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 6
Váy xếp ly không còn là trang phục độc tôn của phụ nữ khi trong bộ sưu tập mới, chúng được biến hoá đầy bất ngờ khi kết hợp măng tô kiểu vest và phần đuôi váy sơ mi. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 7
Nhà thiết kế Thom Browne chia sẻ trong hậu trường: "Tôi nghĩ đơn giản rằng tại sao nó không phải là quần áo của đàn ông? Chúng thật sự rất tuyệt vời". 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 8
"Ảnh hưởng của nền văn hóa và quy định xã hội sẽ quyết định phong cách thời trang của bạn. Nhưng sẽ tuyệt với hơn khi bạn có thể mặc bất cứ thứ gì bạn muốn", nhà thiết kế bày tỏ. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 9
Sau khi show diễn kết thúc, hiệu ứng truyền thông từ bộ sưu tập nhanh chóng lan rộng. Tạp chí Vogue đã mở cuộc khảo sát nhỏ dành cho các khán giả sau khi xem bộ sưu tập. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 10
Đa phần mọi người đều rất ngạc nhiên, thích thú và ủng hộ quan điểm của nhà thiết kế. Họ cho rằng người mặc những thiết kế này chắc chắn phải rất tự tin và bản lĩnh để xuất hiện giữa đám đông. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 11
Bộ sưu tập là sự kết hợp của nhiều kiểu váy khác nhau từ váy suông dài, chân váy bút chì, váy midi, váy maxi hay váy chữ A xếp ly và cả quần culottes, món thời trang đang rất được phái nữ ưa chuộng. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 12
Không chỉ khai thác phong cách quý ông sang trọng mà cả những bộ trang phục mang hơi hướm nữ sinh, trẻ trung cũng được nhà thiết kế tận dụng để đa dạng hoá bộ sưu tập. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 13
Một số những thiết kế của Thom Browne được chỉnh sửa và cách điệu từ chính món trang phục vốn của phụ nữ. 
dan ong mac vay tren san catwalk anh 14
Tuyên ngôn phi giới tính của nhà thiết kế một lần nữa được khẳng định ở bộ trang phục cuối cùng của show diễn. Người mẫu nam diện vest chú rể với phần đuôi đính thêm tà váy cô dâu. 

Phương Linh

Ảnh: Now Fashion.

Bạn có thể quan tâm