Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn ông Nhật Bản ngày càng thích trang điểm

Phái mạnh ở Nhật Bản sử dụng mỹ phẩm để cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống.

Trang Sohu cho biết thông tin đàn ông ở độ tuổi 40 trở thành khách hàng chủ lực của thị trường mỹ phẩm Nhật Bản gây chú ý trong cộng đồng mạng thời gian gần đây.

Cụ thể, theo báo cáo của truyền thông Hàn Quốc, thị trường mỹ phẩm nam giới ở Nhật Bản phát triển mạnh, dự kiến sẽ vượt ngưỡng hơn 1,1 tỷ USD và đạt mức cao kỷ lục trong năm nay. Đặc biệt, bên cạnh khách hàng ở độ tuổi 20, số lượng đàn ông trung niên mua mỹ phẩm cũng tăng lên.

Những chuyên gia làm đẹp tại Nhật Bản cho rằng các chương trình truyền hình đã khiến phái mạnh quan tâm nhiều hơn đến làn da của mình. Từ đó, những nghề nghiệp mới như blogger làm đẹp hay chuyên gia trang điểm nam "nở rộ". Điều này làm rộ lên xu hướng trang điểm dành riêng cho đàn ông.

"Tôi rất chú ý đến vẻ ngoài của mình. Đây cũng là lý do tôi trang điểm", Kondo Yohdi chia sẻ.

Yohdi là blogger làm đẹp đến từ Nhật Bản. Anh có hơn 273.000 lượt theo dõi trên mạng. Chàng trai 27 tuổi lần đầu đăng video vào 3 năm trước để giới thiệu với mọi người một số phương pháp trang điểm đời thường.

Ban đầu, người hâm mộ của anh chủ yếu là nữ. Tuy nhiên, số fan nam có dấu hiệu tăng. Vào năm ngoái, Yohdi có 50.000 lượt theo dõi là nam.

dan ong Nhat Ban trang diem anh 5

Các thương hiệu mỹ phẩm Nhật cũng cho ra mắt dòng sản phẩm dành riêng cho nam giới. Ảnh: @kondoyohdi.

Vẻ ngoài dần trở nên quan trọng khi các công ty Nhật bắt đầu quan tâm đến ngoại hình của nhân viên. Vì vậy, trước khi đi xin việc, nhiều bạn trẻ Nhật Bản đầu tư vào chăm sóc da kỹ càng, chỉnh sửa lông mày... Diện mạo đẹp giúp họ cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống.

Mayu Shimokawa - giám đốc kinh doanh công ty mỹ phẩm dành cho nam giới lớn thứ hai xứ sở mặt trời mọc - cho biết: "Kiểu đàn ông chỉn chu, dễ thương và sành điệu rất được yêu thích ở Nhật".

Mỹ nhân TWICE gây chú ý với kiểu trang điểm mắt độc đáo

Người hâm mộ nhận xét cách vẽ mắt khiến Tzuyu nhìn như đang buồn ngủ.

8 cách xây dựng cơ bắp của chuyên gia thể hình

Nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết giúp quá trình phát triển cơ diễn ra hiệu quả.

Ngọc Khánh

Bạn có thể quan tâm