Rihanna (3 tỷ USD): Nữ ca sĩ ra mắt Fenty Beauty vào năm 2017 và ngay lập tức gây ấn tượng với đa dạng sản phẩm cho nhiều tệp khách hàng. Theo báo cáo, cứ mỗi phút lại có một lọ kem nền được bán ra. Năm ngoái, Forbes báo cáo giá trị tài sản ròng của Fenty là 3 tỷ USD. Chuyên gia thương hiệu Mark Borkowski nhận xét sự thành công của Rihanna với The Sun: "Cô ấy có đội ngũ rất mạnh đằng sau, cực kỳ hiểu biết và chăm chỉ". Ảnh: Hip-Hop Lately. |
Kylie Jenner (1,2 tỷ USD): Ngôi sao kiêm người mẫu đã tận dụng sự quan tâm đến đôi môi căng mọng của mình và thành lập một công ty son vào năm 2014. Trang web thương hiệu bị sập ngay vào ngày ra mắt và cô sớm chuyển sang lĩnh vực chăm sóc da. Năm 2019, cô bán phần lớn cổ phần kinh doanh của mình cho "gã khổng lồ trang điểm" Coty. Ảnh: Entertainment Tonight. |
Kim Kardashian (1 tỷ USD): Kim bắt đầu ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm KKW Beauty vào năm 2017. Năm ngoái, Max Factor và Coty mua 20% cổ phần công ty. "Kim là một trong những người nổi tiếng hiếm hoi có thể 'phá vỡ' Internet. Cách cô ấy sử dụng nội dung và nhiếp ảnh giống như tác phẩm nghệ thuật", Mark Borkowski giải thích bí quyết thu hút khách hàng của ngôi sao 40 tuổi. Ảnh: Popsugar. |
Jessica Alba (1 tỷ USD): Cô bắt đầu bán tã lót và khăn lau trẻ em thân thiện với môi trường vào năm 2012. Sau đó, công ty được đặt theo tên con gái là Honor rồi chuyển sang lĩnh vực làm đẹp tự nhiên. Mặt nạ bùn và son dưỡng môi là 2 sản phẩm bán chạy nhất. Jessica được đánh giá là người có khả năng nắm bắt tốt nhu cầu của khách hàng để phục vụ họ. Ảnh: Page Six. |
Gwyneth Paltrow (267 triệu USD): Thay vì nhắm vào giới trẻ, thương hiệu của Gwyneth tập trung hướng đến phụ nữ cao cấp cùng tuổi cô, có thu nhập lớn. Vẻ ngoài rạng rỡ của nữ diễn viên cũng là điểm cộng lớn khiến khách hàng chú ý và đặt niềm tin. Ảnh: NME: |
Madonna (230 triệu USD): Nữ hoàng nhạc pop ra mắt dòng sản phẩm MDNA Skin với công ty mỹ phẩm Nhật Bản MTG vào năm 2014. Bộ chăm sóc da gồm con lăn và mặt nạ đất sét của cô có giá lên tới 600 USD. "Dù vậy, các sản phẩm được bán nhanh như bánh mỳ nóng", tờ The Sun nhận xét. Ảnh: MDNA Skin. |
Katie Holmes (123 triệu USD): Nữ diễn viên trở thành người phát ngôn cho thương hiệu chăm sóc tóc Alterna Hair vào năm 2013. Sau đó, công ty này chỉ định cô là đồng sở hữu. Các sản phẩm bao gồm dầu gội và dầu xả trứng cá muối chống lão hóa gây được tiếng vang lớn. Năm 2014, thương hiệu được mua lại bởi công ty Henkel của Đức. Ảnh: The Telegraph. |
Cindy Crawford (100 triệu USD): Sau khi từ giã sự nghiệp người mẫu vào năm 2000, huyền thoại sàn catwalk Cindy đặt mục tiêu vào ngành làm đẹp. Cô kết hợp với chuyên gia trong ngành để nghiên cứu các liệu pháp bao gồm kem làm căng da, huyết thanh dưa và son bóng. Ảnh: Evening Standard. |
Jennifer Lopez (15 triệu USD): Từ việc huyết thanh và kem dưỡng được bán chạy, nhiều người dự đoán nữ ca sĩ kiếm được số tiền lớn. Mark nói: "Phụ nữ trông cậy vào những người nổi tiếng để giúp mình đẹp hơn. Họ dễ dàng bị Jennifer dụ mua vì cô trông trẻ trung như đi phẫu thuật thẩm mỹ". Ảnh: The Skincare Edit. |
Lady Gaga (1,6 triệu USD): Nữ ca sĩ ra mắt thương hiệu trang điểm Haus Laboratories vào năm 2019, nhắm đến cả 2 giới. Công ty nhận được khoản tiền mặt 1,6 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm. Năm ngoái, cô phát hành bộ bảng màu mắt gắn liền với album cùng tên của mình. "Thật thông minh khi hướng đến cả 2 giới. Đàn ông chi tiêu rất lớn", một chuyên gia bình luận. Ảnh: Nylon. |