Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn siêu trí tuệ Việt Nam và quốc tế chia sẻ bí kíp luyện tập với fan

Khi được hỏi về bí quyết duy trì phong độ đỉnh cao khi hoạt động trí não nhiều, các tài năng Nhật Bản cho biết giấc ngủ là điều quan trọng nhất.

Chứa đựng vô vàn bất ngờ, những số phát sóng đầu tiên của Siêu trí tuệ Việt Nam khiến khán giả trầm trồ thán phục trước tài năng của các thí sinh. Bởi vậy, khi thông tin buổi giao lưu giữa các “siêu trí tuệ” quốc tế và Việt Nam được công bố, hàng trăm khán giả đã hào hứng đăng ký tham dự sự kiện để được trực tiếp chứng kiến những màn cân não của các thần đồng.

Buổi fan meeting diễn ra từ 14h ngày 16/11 tại hội trường của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM với nhiều hoạt động hấp dẫn. Sự kiện do nhãn hàng nước tăng lực Compact hương vị cherry tài trợ.

  • Để tham dự buổi giao lưu này, khán giả phải đăng ký form của BTC. Chỉ có khoảng 500 khán giả may mắn nhất nhận được vé tham gia sự kiện. Trước buổi giao lưu cả tiếng đồng hồ, hàng trăm bạn trẻ đã háo hức xếp hàng, nóng lòng chờ đến lượt check-in.

    nuoc tang luc Compact anh 1
    nuoc tang luc Compact anh 2
  • Sau khi check-in, các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các trò chơi tại khu vực booth của nhà tài trợ - nước tăng lực Compact vị cherry mới. Các trò chơi này đều mô phỏng thách thức trong “Siêu trí tuệ Việt Nam” như xếp tranh rối, nhớ ảnh chụp sân bay, nhớ các sự kiện lịch sử...

    nuoc tang luc Compact anh 3
  • Đến trước sự kiện hẳn một giờ, bạn Lê Châu Tuyền (ĐH Luật TP.HCM) cho biết bản thân rất hào hứng được gặp các siêu trí tuệ. Tuyền cho biết mình ấn tượng nhất với Diệu Linh và Rinne Tsujkubo bởi tài năng siêu phàm.

    “Kể cả khi mình chăm chỉ rèn luyện cũng khó đạt được thành tích đáng nể như thế”, Tuyền chia sẻ.

    nuoc tang luc Compact anh 4
  • Cũng xếp hàng từ rất sớm, nhóm bạn từ trường THPT Nguyễn Hữu Huân nóng lòng được gặp các siêu trí tuệ Việt và tham gia các trò chơi của sự kiện. Ba bạn trẻ này đều rất ấn tượng với khả năng ghi nhớ các mốc lịch sử của thí sinh Phước Vinh.

    Ngoài ra, ba bạn cũng rất yêu thích thần đồng tính nhẩm 14 tuổi Rinne Tsujikubo vì “ganh tị với khả năng tính nhẩm của bé”.

    nuoc tang luc Compact anh 5
  • Các thí sinh “Siêu trí tuệ Việt Nam” cũng có mặt từ rất sớm. Phước Vinh nán lại booth để giao lưu và chụp ảnh cùng nhiều bạn trẻ. Sự thân thiện của chàng thần đồng sử học khiến các khán giả càng hào hứng hơn.

    nuoc tang luc Compact anh 6
  • Chàng sinh viên kiến trúc Sơn Tùng khiến các fan nữ siêu lòng bởi vẻ điển trai, lãng tử. Anh chàng thân thiện chụp ảnh cùng các fan hâm mộ tại sự kiện. Hồng Anh, Diệu Linh cũng đã góp mặt trước khu vực trò chơi siêu trí tuệ mô phỏng. Hai cô bé tươi tắn chụp hình cùng khán giả.

    nuoc tang luc Compact anh 7
    nuoc tang luc Compact anh 8
  • Hàng trăm khán giả háo hức chờ đợi giao lưu với dàn 'siêu trí tuệ' Hơn 500 khán giả đã có mặt tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng từ sớm để tham gia giao lưu với dàn "siêu trí tuệ" Việt Nam và quốc tế.

     

  • Hàng trăm khán giả háo hức chờ đợi giao lưu với dàn 'siêu trí tuệ' Hơn 500 khán giả đã có mặt tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng từ sớm để tham gia giao lưu với dàn "siêu trí tuệ" Việt Nam và quốc tế.
  • Sau khi giao lưu với khán giả tại booth của nhãn hàng nước tăng lực Compact, 4 siêu trí tuệ Việt Nam di chuyển vào sân khấu trong tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của các bạn trẻ.

    nuoc tang luc Compact anh 9
    nuoc tang luc Compact anh 10
  • Các thí sinh quốc tế cũng xuất hiện trên sân khấu. Họ thân thiện vẫy tay và cúi chào khán giả Việt.

    nuoc tang luc Compact anh 11
    4 tài năng siêu trí tuệ từ Nhật Bản.
    nuoc tang luc Compact anh 12
    2 tài năng siêu trí tuệ từ Đức.
  • Khán giả liên tục gửi những tràng pháo tay nồng nhiệt đến các tài năng siêu trí tuệ. Trong đó, sự xuất hiện của thần đồng tính nhẩm siêu tốc Nhật Bản Rinne Tsujikubo (thứ hai từ phải sang) tạo được hiệu ứng lớn.

    nuoc tang luc Compact anh 13
  • Màn chào sân ấn tượng của các siêu trí tuệ quốc tế Không chỉ được giao lưu với 4 siêu trí tuệ Việt Nam, bạn trẻ còn được gặp gỡ dàn siêu trí tuệ đến từ Nhật Bản và Đức trong buổi fan meeting "Siêu trí tuệ Việt Nam và quốc tế".
  • MC Quang Bảo xuất hiện mở đầu buổi fan meeting. Anh khởi xướng mini game trong sự đón nhận lớn của các bạn trẻ. Nhiều bạn nhanh chóng di chuyển về sân khấu để tham gia thử thách trí nhớ. Một nữ khán giả hài hước cho biết cô tham gia mini game vì mê vẻ điển trai của MC.

     

  • Tên trò chơi là "Ghi nhớ thần tốc". BTC đưa ra 16 loại trái cây được đánh số thứ tự hàng ngang từ 1 đến 4 và hàng dọc A B C D. Nhiệm vụ của người chơi là khi nhìn thấy hình ảnh trái cây nào cần đọc đúng ô số và chữ của trái đó.

    Trò chơi kết thúc với phần thưởng dành cho tất cả người chơi, khiến nhiều bạn trẻ bên dưới tiếc nuối vì đã không tham gia.

    nuoc tang luc Compact anh 14
  • Tóc Tiên bất ngờ xuất hiện từ khán đài và tiến dần về sân khấu trong tiếng reo hò không ngớt từ các bạn trẻ. Cô mang đến ca khúc chủ đề của “Siêu trí tuệ Việt Nam” mang tên “Tôi phi thường”. Bằng ca từ đầy tự hào, các bạn trẻ đã cùng hát và đưa tay nhịp nhàng theo giai điệu bài hát.

    nuoc tang luc Compact anh 15

     

  • Là một trong những giám khảo của chương trình, Tóc Tiên chia sẻ cô rất tự hào về những gì các siêu trí tuệ đã thể hiện trong chương trình. Cô mong các bạn trẻ sẽ được truyền cảm hứng từ các tài năng này, không ngừng rèn luyện để trở nên giỏi giang hơn.

    nuoc tang luc Compact anh 16
  • Thể hiện ca khúc thứ 2 mang tên “Ngày mai”, Tóc Tiên khiến hội trường như bùng nổ khi cô mời các bạn trẻ ĐH Quốc tế Hồng Bàng lên trình diễn cùng.

    nuoc tang luc Compact anh 17

    Không hề thua kém dancer chuyên nghiệp, các bạn trẻ nhảy rất điêu luyện. Phía dưới, hàng trăm bạn trẻ cùng đứng dậy, “quẩy” hết mình cùng vũ điệu cồng chiêng của Tóc Tiên.

    nuoc tang luc Compact anh 18
    nuoc tang luc Compact anh 19
  • Tóc Tiên hòa giọng cùng fan 'Siêu trí tuệ' trong buổi giao lưu Tóc Tiên trình diễn 2 ca khúc "Tôi phi thường" và "Vũ điệu cồng chiêng" cống hiến cho khán giả tham gia buổi fan meeting "Siêu trí tuệ Việt Nam và quốc tế".
  • Sau phần trình diễn bùng nổ của Tóc Tiên, buổi giao lưu bắt đầu với sự xuất hiện của Phước Vinh - Diệu Linh - Hồng Anh - Rinne Tsujikubo. Đều đang là học sinh bậc phổ thông, bốn tài năng này được MC Quang Bảo gọi bằng cái tên “Bộ tứ học đường”.

    nuoc tang luc Compact anh 20

     

     

  • Diệu Linh là người bắt đầu buổi giao lưu. Linh cho biết cô sẽ nỗ lực tập luyện nhiều hơn để vươn tới giải đấu quốc tế và khán giả nước nhà không thất vọng về mình.

    Hồng Anh ngại ngùng hơn khi giao lưu cùng khán giả. Cô bé trả lời ngắn gọn rằng mình sẽ cố gắng rèn luyện để Việt Nam sánh ngang với các cường quốc năm châu.

    Phước Vinh mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả khi hài hước trả lời bằng tiếng Anh dù phát âm chưa được chuẩn xác.

    nuoc tang luc Compact anh 21
  • Về phần Rinne (ngồi giữa), cô bé cho biết thấy rất thích thú vì quang cảnh lẫn con người ở Việt Nam đều khác lạ so với Nhật Bản. Chia sẻ cách rèn luyện khả năng tính nhẩm đáng kinh ngạc của mình, Rinne cho biết: “Để tính nhẩm tốt, em sẽ hình dung trong đầu mình có bàn tính và dùng tay để điều chỉnh, tính toán ra kết quả”.

    nuoc tang luc Compact anh 22
  • Chuyển đổi thông tin thành hình ảnh là cách cả Diệu Linh và Hồng Anh (áo phông đen) lựa chọn để rèn luyện khả năng ghi nhờ của mình. Theo Linh, não bộ người sẽ ghi nhớ hình ảnh tốt hơn những dữ liệu khác.

    nuoc tang luc Compact anh 23

    Về phía Phước Vinh, cậu ghi nhớ bằng cách liên kết tất cả kỷ niệm trong cuộc sống với các sự kiện lịch sử.

    nuoc tang luc Compact anh 24

     


  • Rinne dành 2-3 tiếng/ngày để rèn luyện. Trước những trận đấu, cô sẽ tập trung luyện tập nhiều hơn. Cô còn khiêm tốn cho rằng trong lớp học của mình nhiều bạn còn giỏi hơn.

    nuoc tang luc Compact anh 25

    Tuy từng thắng sư phụ của mình nhưng Rinne cho rằng đó không phải thành tích quá lớn. Trên thế giới còn rất nhiều bạn trẻ giỏi hơn vầ cô sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Nhờ khả năng tính nhẩm mà cô được gặp nhiều bạn bè quốc tế. Đó mới là kỳ tích.

  • Các siêu trí tuệ Việt Nam và quốc tế chia sẻ bí quyết rèn trí nhớ "Bộ tứ học đường" Phước Vinh, Diệu Linh, Hồng Anh và Rinne Tsujikubo đã chia sẻ cách luyện tập trí nhớ cũng như những sở thích của bản thân tại fan meeting.
  • Trả lời Tóc Tiên về dự định trong tương lai, Rinne nói mình chưa có quyết định cụ thể. Nhưng cô hy vọng có thể sử dụng khả năng tính nhẩm của mình giúp ích cho xã hội. Khi được hỏi về ước mơ làm bánh ngọt trước đây, Rinne cười chia sẻ mình không còn nghĩ đến chuyện đó nữa.

    nuoc tang luc Compact anh 26
  • Còn Hồng Anh có hai ước muốn là làm bác sĩ hoặc làm công nghệ sinh học. Diệu Linh cũng có ước mơ giống Hồng Anh là theo ngành công nghệ sinh học vì cô thích nghiên cứu.

    Phước Vinh tiếp tục sử dụng tiếng Anh và cho biết cậu muốn trở thành một doanh nhân.

    nuoc tang luc Compact anh 27
  • MC Quang Bảo chuyển sang những câu hỏi thường nhật hơn, bắt đầu từ sở thích của các siêu trí tuệ.

    Ngoài lịch sử, Phước Vinh thích xem phim và đá banh. Hồng Anh chơi bóng rổ cầu lông. Trong khi Rinie khiến cả hội trường cười ồ vì chia sẻ chân thật chỉ thích bàn tính và tính nhẩm. Ngoài ra, cô chưa nghĩ được mình thích gì khác.

    nuoc tang luc Compact anh 28

    Thần đồng tính nhẩm Nhật Bản cũng khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trả lời mình không theo dõi series phim siêu anh hùng của Marvel, không đọc truyện tranh hay xem TV nhiều.

  • Ngay sau phần giao lưu, Rinne thể hiện khả năng tính nhẩm của mình. Cả hội trường tập trung hướng về thần đồng 14 tuổi trong phần thi.

    nuoc tang luc Compact anh 29

     

  • Cô lần lượt thực hiện phép tính được đưa ra. Chưa đầy vài giây cô đã đưa ra đáp án 18.600. Với đề toán thứ 2 được tăng độ khó, cô cũng ngay lập tức viết đáp án 53.337 ra giấy.

    18.600 và 53.337 - 2 kết quả dài tới 5 chữ số mà nếu tính bằng máy tính, người bình thường cùng phải mất vài phút.

    nuoc tang luc Compact anh 30

     

  • Rinne Tsujikubo nổi tiếng và được mọi người thán phục sau khi tham gia Siêu trí tuệ 2015 ở Trung Quốc. Năm lớp 6, Rinne được Hội kiên hiệp Giáo dục Toán học Nhật Bản xếp hạng tính nhẩm cấp 9, có thể giải quyết gọn nhẹ 5 phép tính phức tạp trong 30 giây. Một năm sau, cô bé được thăng cấp lên hạng 10 và liên tiếp giành quán quân trong các cuộc thi toán học và tính nhẩm khắp nước Nhật.

    nuoc tang luc Compact anh 31
  • Trong khi "Bộ tứ học đường" đang giao lưu trên sân khấu, dưới hàng ghế đầu của khán đài, các siêu trí tuệ Đức và Nhật Bản chăm chú theo dõi và thưởng thức nước uống được BTC chuẩn bị sẵn.

    nuoc tang luc Compact anh 32
  • Sau phần giao lưu với “Bộ tứ học đường” là màn thể hiện tài năng của thiên tài rubik từ Nhật - Yu Sajima.

    Anh thực hiện giải 7 khối rubik. Chỉ vài giây anh đã hoàn thành khối đầu tiên. Giây thứ 27 anh hoàn thiện rubik thứ 2, sau đó liên tục 4 khối trong 50 giây. Dù gặp chút trục trặc với một khối rubik lỗi, nhưng anh đã vượt qua trong thời gian đáng ngưỡng mộ.

    nuoc tang luc Compact anh 33
    nuoc tang luc Compact anh 34
  • Khán giả trong hội trường cũng được giao lưu trực tiếp cùng Yu Sajma. Hàng trăm bạn trẻ giơ tay để được MC chọn tham gia trò chơi với đạo cụ đặc biệt: Một ly trà sữa.

    Luật chơi rất đơn giản và thú vị: Yu Sajma sẽ chạy đua với thời gian để hoàn thiện khối rubik trong khi bạn nữ cố gắng uống hết ly trà sữa.

    nuoc tang luc Compact anh 35

     

  • Những thao tác điêu luyện của Yu Sajma và khả năng uống của các "siêu trà sữa Việt Nam” khiến khán giả kinh ngạc. Kết thúc phần thử thách, anh dành 2 tiếng "Cảm ơn" cho khán giả.

    nuoc tang luc Compact anh 36
    nuoc tang luc Compact anh 37
  • Phần trình diễn tính nhẩm đẳng cấp của siêu trí nhớ đến từ Nhật Bản Rinne lần lượt thực hiện phép tính được đưa ra, chưa đầy vài giây cô đã đưa ra đáp án 18.600. Với đề toán thứ 2 được tăng độ khó, cô cũng ngay lập tức viết đáp án 53.337 ra giấy.
  • Hai khách mời từ Đức Simon Reinhard và Johhanes Mallow tiếp tục buổi giao lưu. Simon Reinhard đã 6 lần vô địch thế giới về ghi nhớ, còn Johhanes là 5.

    nuoc tang luc Compact anh 38

    Simon nhận được tràng pháo tay lớn từ khán giả khi thể hiện khả năng tiếng Việt của mình. Anh nói "Xin chào Việt Nam" và giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt.

    nuoc tang luc Compact anh 39
  • Johhanes cho biết anh khám phá ra năng lực của mình từ năm 2003 khi xem một TV show hướng dẫn cách ghi nhớ. Năm 2008, anh bắt đầu tham gia các giải vô địch thế giới.

    nuoc tang luc Compact anh 40
  • Hai tài năng từ Đức chia sẻ trên sàn đấu họ là đối thủ, nhưng ngoài đời họ là những người bạn thân thiết, hỗ trợ nhau rất nhiều trong cuộc sống. Kết thúc mỗi trận đấu, họ thường ngồi lại với nhau để rút ra những bài học và động viên nhau.

    nuoc tang luc Compact anh 41
  • Simon chia sẻ một trong những điều khiến anh ghi nhớ tốt là liên tưởng đến những vùng đất anh yêu thích, và liên kết các dự kiện vào vùng đất tưởng tượng này. Anh liên tưởng cách thức của mình với bộ phim Sherlock Holmes.

    nuoc tang luc Compact anh 42
  • “Học kiểu gì cũng sẽ quên. Nhưng kỹ thuật sẽ giúp chúng ta nhớ lâu hơn. Các thông tin sẽ trở thành kiến thức nếu chúng ta có kỹ thuật riêng”, Simmon chia sẻ.

    “Khi làm các bài test các bạn nên tìm những keyword và liên kết chúng với hình ảnh. Đó là kỹ năng quan trọng tôi áp dụng để thực hiện các bài test”, Johhanes chia sẻ.

    nuoc tang luc Compact anh 43
  • Nhóm siêu trí tuệ tiếp theo bước ra sân khấu được Quang Bảo hài hước gọi là F4, gồm Sơn Tùng, Kaito Mori, Takeru Aoki và Yusajma.

    nuoc tang luc Compact anh 44

     

  • Nổi tiếng với tài vẽ tranh rối nhưng Sơn Tùng cho biết hồi cấp 1 anh không thích vẽ, thường nhờ chị mình vẽ cho để hoàn thành các bài tập trên trường. Bắt đầu từ cấp 3 và đại học, anh mới theo dõi các video của nghệ sĩ vẽ nét rối và bắt đầu đam mê bộ môn này từ đây.

    nuoc tang luc Compact anh 45
    nuoc tang luc Compact anh 46
  • Takeru Aoki chia sẻ bí quyết ghi nhớ của mình là hình dung ra hình ảnh hoặc một chi tiết. Về khả năng tập trung, anh rèn luyện tăng theo cấp độ từng ngày.

    nuoc tang luc Compact anh 47
    nuoc tang luc Compact anh 48
  • Kaito Mori chia sẻ mẫu bạn gái lý tưởng của mình là người dịu dàng, nữ tính. Anh chàng khiến các bạn nữ dưới khán đài phấn khích.

    nuoc tang luc Compact anh 49
  • Còn với Yu Sajma, anh thích các cô gái có nụ cười tỏa nắng.

    nuoc tang luc Compact anh 50

     

  • Màn thi đấu hài hước giữa siêu trí tuệ Nhật và fan Việt Những thao tác điêu luyện của Yu Sajma và khả năng uống của các "siêu trà sữa Việt Nam” khiến khán giả kinh ngạc. Kết thúc phần thử thách, anh dành 2 tiếng "Cảm ơn" cho khán giả.
  • Phần cuối của chương trình cũng là phần được nhiều khán giả mong đợi, đó là Q&A với 8 siêu trí tuệ của Việt Nam và Nhật Bản. Hàng trăm cánh tay hăng hái giơ lên mong có cơ hội được hỏi và lĩnh hội kiến thức từ các siêu trí tuệ.

    nuoc tang luc Compact anh 51
  • Một khán giả hỏi về định hướng của Sơn Tùng trong tương lai, liệu anh muốn hướng đến nghề nghiệp gì với tài năng của mình hiện tại. Tùng chia sẽ mình chưa có hình dung vào tương lai. Hiện anh theo đuổi bộ môn này như một đam mê, được nhiều người biết đến là niềm vui của anh.

    nuoc tang luc Compact anh 52
  • Khi được hỏi về bí quyết duy trì phong độ đỉnh cao khi hoạt động trí não nhiều, các tài năng Nhật Bản cho biết giấc ngủ là điều quan trọng nhất. Họ phải đảm bảo ngủ đủ giấc để duy trì phong độ và sức khỏe trí não của mình.

    nuoc tang luc Compact anh 53
  • Kaito Mori chia sẻ anh có 3 cách để nhớ. Một là hiểu ý nghĩa của sự vật, hiểu sâu sẽ nhớ tốt. Thứ 2 là ôn tập thường xuyên. Thứ 3 là niềm vui, làm việc mình yêu thích sẽ dễ dàng hơn. Cái gì khiến mình vui sẽ nhớ bền hơn.

    nuoc tang luc Compact anh 54
  • Yu Sajma chia sẻ anh luyện tập với tinh thần như lúc thi đấu. "Chỉ có như vậy các bạn mới đạt được kết quả mong muốn", anh quả quyết.

    Takeru Aoki chia sẻ điều quan trọng nhất là đừng quan tâm nhiều mọi thứ xung quanh, tập trung và luyện tập thật nhiều hàng ngày. Làm bất cứ điều gì, anh đều làm hết mình với tâm trạng vui vẻ.

    nuoc tang luc Compact anh 55
  • Phước Vinh chia sẻ thêm: "Kiên trì, quyết tâm và tinh thần là 3 yếu tố quyết định thành công". Ý kiến này nhận được sự tán đồng của các tài năng có mặt tại buổi fan meeting. Bằng cách nói chuyện gần gũi, các tài năng đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Đức đã mang đến các phương pháp hữu ích trong rèn luyện trí nhớ cho khán giả Việt.

    nuoc tang luc Compact anh 56

    Toàn hậu trường tán thưởng và đồng ý với chia sẻ này của "thần đồng lịch sử". Đây cũng chính là thông điệp của nhãn hàng nước tăng lực Compact hương vị cherry - nhà tài trợ độc quyền buổi fan meeting này: Thành công đến từ 90% luyện tập, 10% là bẩm sinh, đó là cả một hành trình dài của nỗ lực chứ không phải đích đến nhất thời.

    Với thông điệp "Nước tăng lực Compact hương vị cherry luôn bên cạnh thành công của bạn", nhãn hàng nước tăng lực này mong muốn đồng hành và cổ vũ để các bạn trẻ Việt không ngừng rèn luyện tài năng, trở nên ngày một giỏi giang hơn.

  • nuoc tang luc Compact anh 57

     

    nuoc tang luc Compact anh 58

    Chương trình kết thúc trong tiếng pháo tay giòn giã và reo hò của hàng trăm bạn trẻ. Đại diện nhãn hàng nước tăng lực Compact hương vị cherry, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đại diện BTC chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam" lên trao hoa và quà cho các bạn trẻ tài năng đã tham dự fan meeting hôm nay.

Giang Hoàng Lam - Giang Minh Nguyệt - Trương Khởi - Lê Quân

Bình luận

Bạn có thể quan tâm