Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn siêu xe 'quây quần' tại khu resort cao cấp

Những siêu xe "hot" nhất hiện nay như Lamborghini Aventador, McLaren MP4-12C... đã cùng nhau tụ họp tại một resort sang trọng của Ả-rập.

Dàn siêu xe 'quây quần' tại khu resort cao cấp

Những siêu xe "hot" nhất hiện nay như Lamborghini Aventador, McLaren MP4-12C... đã cùng nhau tụ họp tại một resort sang trọng của Ả-rập.

Các đại gia tại Ả-rập được coi là những tay chơi siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay. Người ta vẫn thường thấy họ cùng với những mẫu xe đắt tiền của mình "dạo mát" khắp các nước châu Âu. Tuy nhiên, buổi "gặp mặt" của hơn 50 mẫu xe đắt giá này lại được tổ chức tại khu resort cao cấp Sunset Beach, tại thành phố Khobar, Ả-rập.

Bên cạnh những siêu xe đình đám, rất nhiều mẫu xe sang và siêu sang cũng tham dự để góp vui cho buổi lễ. Dưới đây là những hình ảnh đẹp tại sự kiện.

Lamborghini Aventador LP700-4 đi "dự tiệc" trong bộ cánh đen tuyền, bí ẩn. Sở hữu sức mạnh 700 mã lực, siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây. Chỉ sau hơn một năm ra mắt, "siêu bò" Aventador đã giành được sự mến mộ của rất nhiều đại gia trên thế giới, chính vì vậy Aventador luôn trong tình trạng "cháy" hàng. Trong số hơn 1.000 xe đã xuất xưởng, tại Việt Nam cũng đã có mặt hai chiếc màu vàngcam.
McLaren MP4-12C xuất hiện khá nhiều trong buổi gặp gỡ của các siêu xe này, với những bộ cánh khác nhau. Siêu xe đến từ nước Anh xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào năm 2011. Tên gọi của siêu xe này bắt nguồn từ ba yếu tố: "MP4" là viết tắt cho cụm McLaren Project 4 - tên gọi chung của các mẫu xe McLaren tham gia giải đua Grand Prix, "12" là con số may mắn của McLaren, và "C" để ám chỉ việc sử dụng sợi carbon trong chế tạo xe. MP4-12C được trang bị động cơ V8 3,8 lít có công suất 616 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây.
Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost với biển số "333" góp mặt trong buổi tiệc với bộ cánh khá lạ mắt. Ở tầm thấp hơn so với "người anh em" Phantom về giá bán và kích thước, nhưng Ghost vẫn mang vẻ đẹp đầy mê hoặc và rất sang trọng. Các công đoạn sản xuất của những mẫu xe từ Rolls-Royce được thực hiện thủ công khá nhiều bởi những chuyên gia hàng đầu của hãng. Sự sang trọng của Rolls-Royce Ghost không chỉ đến từ bên ngoài. Khi vào cabin xe, người dùng sẽ bị choáng ngợp bởi những đường nét tinh tế, quý phái, sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ, da và kim loại của các bộ phận. Giá bán của mẫu xe hạng sang này ở mức trên 200.000 USD.
SLS AMG, "hậu duệ" của siêu xe nổi tiếng Mercedes SLR McLaren, là sản phẩm tự thiết kế đầu tay của AMG. Siêu xe này thừa hưởng kiểu mở cửa cánh chim từ mẫu xe Mercedes 300SL Gullwing huyền thoại. Mang trong mình sức mạnh 571 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, được sản sinh từ khối động cơ V8 DOHC, SLS AMG có thể đạt vận tốc 100 km/h sau 3,8 giây xuất phát và đạt tốc độ tối đa 317 km/h. Cách đây không lâu, Mercedes đã tiếp tục cho ra mắt phiên bản SLS AMG Black Series với sức mạnh tăng lên đáng kể so với phiên bản trước.
 Ra đời thay thế cho phiên bản F360 vào năm 2004, Ferrari F430 được trang bị động cơ V8 dung tích 4,3 lít, công suất 483 mã lực tại 8.500 vòng/phút, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h. Mặc dù đã bị thay thế bởi siêu xe Ferrari 458 vào năm 2009, F430 vẫn giành được nhiều tình cảm của nhiều người yêu xe bởi nét đẹp và cá tính riêng.
 Ford GT40 là một trong những mẫu xe đua được săn đón nhiều nhất tại các phiên đấu giá nhờ vào lịch sử hào hùng của nó tại đường đua 24 Hours of the Lemans. Trong 4 năm liên tiếp từ 1966 đến 1969, Ford GT40 là mẫu xe đua "bất khả chiến bại", vượt mặt nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Ferrari. Tại sự kiện Pebble Beach diễn ra hồi tháng 8 vừa qua, một chiếc GT40 đã được bán với giá lên đến 11 triệu USD, đắt hơn gấp nhiều lần một số siêu xe hàng đầu hiện nay.
Là siêu xe duy nhất của Audi, nhưng R8 có đủ tiêu chuẩn để đứng ngang hàng với những cái tên đình đám trong làng xe thế giới như Porsche 911 Carrera 4S, BMW M6 hay Aston Martin V8 Vantage. R8 chính thức ra đời vào năm 2006 sau khi Audi phát triển thành công bản concept Audi Le Mans quattro. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Audi R8 đã được "lên đời" ở phiên bản 2013 với nhiều thay đổi đáng kể. 

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm