Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Singapore xếp hàng bỏ phiếu trong tổng tuyển cử

Sáng 11/9, người dân Singapore xếp hàng đông nghịt ở các điểm bầu cử để chờ bỏ phiếu. Nhiều người dân quan tâm tới sự kiện và hồi hộp chờ kết quả được công bố vào cuối ngày.

Theo Cơ quan bầu cử Singapore, hơn 2,4 triệu cử tri đủ tư cách tham gia bầu cử trong cuộc tổng tuyển cử năm nay, tăng 110.000 người so với năm 2011. Cử tri sẽ đi bỏ phiếu ở 16 khu vực bầu cử đại diện nhóm (GRC) và 13 khu vực bầu cử một thành viên (SMC).

Nhiều cử tri đến trường trung học nữ Nanyang để chờ bỏ phiếu bầu. 832 điểm bỏ phiếu trên khắp Singapore mở cửa từ 8h sáng tới 20h tối. Kết quả sơ bộ sẽ được công bố vào 22h ngày 11/9.

Cử tri xếp hàng tại trường tiểu học Cantonment. Năm nay, Singapore có số lượng cử tri đông kỷ lục, bao gồm nhiều người người trẻ tham gia bầu cử lần đầu.

Bà Wong Siew Chin, 86 tuổi, và con gái Jenny Chin, 53 tuổi, là những cử tri đến điểm bỏ phiếu sớm nhất tại trường tiểu học Cantonment.

Cử tri tại Trung tâm cộng đồng Yuhua. 9 đảng phái chính trị ở Singapore đều đã cử người đại diện tranh cử ở tất cả 29 khu vực bầu cử trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên đảng Hành động Nhân dân (PAP) phải đối mặt với thách thức lớn khi các chính đảng cạnh tranh 89 ghế trong quốc hội.

“Tôi rất vui và hồi hộp. 4 năm trước tôi đã thức cả đêm để xem kết quả bầu cử trên tivi”, Joanne Quek, 25 tuổi, nói. Cô đến trường Pei Chun rất sớm để chờ tới lượt bỏ phiếu.

Nhiều người khuyết tật và người già cũng tới điểm bầu cử.

Lực lượng an ninh kiểm tra tại cổng vào tại điểm bầu cử ở Trung tâm cộng đồng Telok Blangah. Nhiều người dự đoán và hy vọng đảng PAP của Thủ tướng Lý Hiển Long giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử ngày 11/9.

Desmond Lim, lãnh đạo hiện tại của các đảng chính trị Liên minh Dân chủ Singapore (SDA), tại điểm bỏ phiếu trên đường Elias. Ông sẽ đến thăm 15-20 điểm bỏ phiếu trong hôm nay.

Hơn 2,4 triệu cử tri Singapore bắt đầu bầu cử

Khoảng 2,46 triệu cử tri bắt đầu tham gia cuộc bầu cử quan trọng tại Singapore hôm 11/9 để tìm đảng lãnh đạo đất nước trong những năm tới.

Nhiều người Việt ở Singapore mong đảng cầm quyền chiến thắng

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người Việt tại Singapore dự đoán và hy vọng đảng Hành động Nhân dân (PAP) của Thủ tướng Lý Hiển Long giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử ngày 11/9.


Tống Hoa

Ảnh: Straits Times

Bạn có thể quan tâm