Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Trung Quốc phẫn nộ khi 37 tuổi đã bị gọi là người già

Rạp chiếu phim ở Trung Quốc bị chỉ trích vì có chương trình tặng vé xem phim miễn phí cho người già, trong tầm 37 đến 52 tuổi.

Theo thông tin từ Shangyou News, rạp chiếu phim ở quận Qinghe, tỉnh Hà Bắc, miền Trung Trung Quốc đã phát hành quảng cáo không thu tiền vé phim "Return to Dust".

Điều kiện để được hưởng ưu đãi là khách hàng sinh từ năm 1970 đến năm 1985. Nhà sản xuất mặc định đây là nhóm đối tượng người cao tuổi được ưu tiên.

rap phim anh 1

Rạp chiếu phim có chương trình tặng vé xem phim miễn phí cho người già, trong tầm 37 đến 52 tuổi.

Vấn đề này khiến người dùng Internet Trung Quốc phẫn nộ, để lại nhiều bình luận chế nhạo vì định nghĩa độc đoán về tuổi già.

“Tôi sinh năm 1970, chợt nhận ra rằng mình đã là một ông già".

“Tôi sinh năm 1985. Tôi không còn trẻ nữa đúng không? Con trai tôi mới ba tuổi”.

“Hệ thống an sinh xã hội cho biết từ 60 tuổi trở lên mới được gọi là người già nhưng rạp chiếu phim này nói độ tuổi của người già là bắt đầu từ 37 tuổi. Thật là điên rồ".

“Tôi sinh năm 1986. Hôm nay tôi suy nghĩ nhiều và lo lắng sau khi đọc tin tức này".

Một nhân viên tại rạp chiếu phim thừa nhận chương trình tặng vé "hơi phóng đại" trong định nghĩa về người cao tuổi.

“Ban đầu, sáng kiến ​​tiếp thị của chúng tôi nhằm mời những người trẻ trải nghiệm bộ phim cảm động này cùng cha mẹ của họ. Tất cả đều không lường trước được dự án bị cư dân mạng đáp trả gay gắt đến vậy”, người này cho biết.

Một ngày sau khi công chiếu phim, rạp đã thay đổi chiến lược quảng cáo bằng cách mở rộng giới hạn độ tuổi cho bất kỳ ai sinh từ 1950 đến 1985.

Theo Luật Bảo vệ Quyền và Lợi ích của Người cao tuổi Trung Quốc, người già là những người từ 60 tuổi trở lên.

Ở Trung Quốc đại lục, theo Kế hoạch phát triển thanh niên dài hạn của quốc gia, thanh niên là đối tượng từ 14-35 tuổi. Nhóm từ 36-59 tuổi thường được coi là trung niên.

Việc cho rằng người cao tuổi sinh từ năm 1970 đến năm 1985 vô tình trở thành chiến dịch quảng cáo phản tác dụng, làm doanh thu phim sụt giảm nghiêm trọng.

Chiếc tủ lạnh trống trong căn nhà của người chết cô độc ở Hàn Quốc

Ngày càng nhiều người ở Hàn Quốc lựa chọn cái chết vì sự cô đơn và bị xã hội cô lập, đặc biệt là sau đại dịch.

.

An Yên

Bạn có thể quan tâm