Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả Trung Quốc xôn xao tin Lâm Chấn Khang đạo nhạc Hoa Thần Vũ

Ngày 30/5, tin tức Lâm Chấn Khang đạo nhái tác phẩm của ca sĩ Hoa Thần Vũ đang được bàn tán xôn xao trên các trang thông tin Trung Quốc.

Ngày 30/5, các trang blog của Trung Quốc đồng loạt đưa tin bài hát Truyền nhân Quan nhị ca (nhạc phim Người trong giang hồ 6) của ca sĩ Lâm Chấn Khang đã sao chép Tề Thiên Đại Thánh của nghệ sĩ Hoa Thần Vũ. 

Hoa Thần Vũ là nam ca sĩ 9X nổi tiếng và có lượng người hâm mộ đông đảo ở Trung Quốc. Thông tin trên lập tức trở thành đề tài bàn tán trên các trang thông tin Trung Quốc.

Hầu hết người hâm mộ đều bày tỏ sự phẫn nộ và tag tài khoản Weibo của EEMedia (công ty quản lý của Hoa Thần Vũ) và phòng làm việc của Hoa Thần Vũ trong bình luận để giải quyết vụ việc.

Một số "fan ruột" của Hoa Thần Vũ cho hay sự kiện đạo nhái của Lâm Chấn Khang từng được họ đăng tải trên các trang mạng vào tháng 5/2018. Trang Sohu, Sina cũng từng đưa tin về việc này. Cộng đồng người hâm mộ của Hoa Thần Vũ ở Việt Nam cũng từng lên tiếng và mong có lời giải thích từ Lâm Chấn Khang nhưng bất thành.

Thời điểm đó, công ty EEMedia của Hoa Thần Vũ cũng không có bất kỳ thông báo nào để giải quyết vụ việc.

Người trong giang hồ 6 - Truyền nhân Quan nhị ca ra mắt cách đây một năm. Thực tế, ở phần thông tin MV, nam ca sĩ ghi rõ nguồn gốc bài hát là bản nhạc Hoa – Tề Thiên Đại Thánh – do Hoa Thần Vũ thể hiện trong chương trình Cuộc chiến thiên lại. Lời Việt do nhạc sĩ Hồ Kha thực hiện. Tuy nhiên, vấn đề khán giả thắc mắc là anh đã mua bản quyền hay tự ý sử dụng. Liên hệ với Lâm Chấn Khang, anh hiện chưa nghe máy.

Sinh năm 1990, Hoa Thần Vũ là nam ca sĩ có phong cách biểu diễn độc đáo và nhận được sự yêu thích từ công chúng. Anh gia nhập làng giải trí năm 2013, sau cuộc thi Superboy. Loạt ca khúc nổi tiếng của anh có thể kể đến Tìm, Con đường bình dị, To be free, Khác loài, Xuân, Tôi cách cô đơn vài km, Bụi trần khói lửa...

Ca sĩ Lâm Chấn Khang sinh năm 1980, được mệnh danh là "ông vua miền Tây". Anh sở hữu lượt theo dõi và loạt video có lượt xem "khủng" trên các trang mạng xã hội.

Tố Uyên - Lan Phương

Bạn có thể quan tâm