Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn trước 2-0, Arsenal vẫn không thể giành 3 điểm

Pháo thủ sớm vượt lên nhờ công của Walcott và Giroud, nhưng đoàn quân của HLV Wenger đã đánh rơi chiến thắng do thiếu tập trung. Việc chỉ thu về được 1 điểm khiến Arsenal sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành vé vào vòng knock-out.

Dẫn trước 2-0, Arsenal vẫn không thể giành 3 điểm

Pháo thủ sớm vượt lên nhờ công của Walcott và Giroud, nhưng đoàn quân của HLV Wenger đã đánh rơi chiến thắng do thiếu tập trung. Việc chỉ thu về được 1 điểm khiến Arsenal sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành vé vào vòng knock-out.

Sau những trận đấu ấn tượng thời gian gần đây, Theo Walcott được HLV Wenger đưa ra sân từ đầu trong trận làm khách trên sân của Schalke. Thêm một điều đặc biệt nữa là 3 trung vệ xịn của Arsenal có mặt trong đội hình xuất phát. Ở trận này, thủ quân Vermaelen được kéo ra đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Điều đó cho thấy Giáo sư rất cẩn trọng với trận đầu giai đoạn lượt về vòng bảng Champions League.

 

 Arsenal không bảo toàn được chiến thắng dù vượt lên dẫn trước 2-0

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Schalke, diễn ra ở phút thứ 10. Tiền đạo Afellay đã thử thách thủ môn Mannone bằng cú sút chìm ngay sát vạch 16m50, nhưng người gác đền của The Gunners đã thi đấu cảnh giác, cản phá thành công pha dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan. Phút 18, Arsenal khiến cổ động viên Schalke bị sốc với bàn mở tỉ số do công của Theo Walcott.

Với việc ghi được bàn thắng này cho Pháo thủ, tiền đạo người Anh đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Wenger và khẳng định vai trò của mình trong màu áo The Gunners. Tuy nhiên, bất ngờ trên sân Veltins-Arena vẫn chưa hết. Chỉ 8 phút sau pha lập công khai thông bế tắc trận đấu của Theo Walcott, đội khách có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ pha tạt bóng vào bên cánh trái của Podolski, Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước Giroud bay người đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0.

Giroud mở tỉ số trận đấu cho Arsenal

Đáng tiếc là Arsenal không giữ được kết quả này cho đến hết hiệp thi đấu thứ nhất. Đúng vào phút 45, Cazorla để mất bóng ở khu vực bên phần sân nhà và tạo cơ hội cho Schalke thực hiện pha phản công nhanh. Nhận đường chuyền của đồng đội, Huntelaar dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Mannone. Đây là bàn thắng thứ 4 sau 4 trận của chân sút người Hà Lan.  

Với quyết tâm ghi bàn san bằng tỉ số, Schalke đẩy cao đội hình ngay sau khi hiệp 2 diễn ra. Hàng thủ Arsenal phải chống đỡ những đợt lên bóng liên tiếp từ hai biên của đội chủ nhà. Trong đó, đáng chú ý nhất là pha dứt điểm căng của Huntelaar ở phút 63, nhưng thủ thành Mannone xuất sắc cản phá thành công. Tuy nhiên, cổ động viên Schalke không phải đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của đội nhà.

Huntelaar giúp Schalke thu về 1 điểm trong trận gặp Pháo thủ

Phút 67, cú sút căng ở góc hẹp bên cánh phải của Farfan khiến nỗ lực đưa chân cản phá của Vermaelen giúp Schalke có bàn thắng dễ dàng hơn. Dù nỗ lực tấn công trong khoảng hơn 20 phút còn lại của trận đấu, nhưng Arsenal và Schalke đều không thể ghi thêm bàn thắng. Hòa 2-2 sau 90 phút, vị trí của hai đội ở bảng B không thay đổi.

Tuy nhiên, Olympiakos đã giành chiến thắng 3-1 trước Montpellier. Kết quả là thu hẹp được khoảng cách về điểm số khi chỉ còn kém Schalke và Arsenal lần lượt là 2 và 1 điểm. Cục diện ở bảng B sau lượt trận thứ 4 càng khiến cho cuộc chiến giành vé vào vòng knock-out thêm hấp dẫn.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Schalke: Unnerstall, Howedes, Uchida (Höger 25', Papadopoulos 66'), Fuchs, Matip, Holtby, Jones, Neustadter, Afellay, Farfan, Huntelaar

Arsenal: Mannone, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Walcott, Cazorla (André Santos 90'), Giroud, Podolski (Francis Coquelin 90')

Chung cuộc: 2-2

Ghi bàn: Huntelaar (45'), Farfan (67'), Theo Walcott (18'), Giroud (26')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm