Sáng 23/12, hàng chục chiếc xe bán tải của các thành viên trong câu lạc bộ Pick-up Việt Nam cùng đổ về Đồng Mô, Hà Nội để chứng kiến màn thi tài ở giải "Kỹ năng lái xe bán tải địa hình". |
Đây là mùa giải thứ 3 của giải đua này, với sự tham gia của 11 đội và hàng chục xe bán tải khác góp mặt cổ vũ. |
9 bài thi được ban tổ chức bố trí trong 2 ngày 23, 24/12 để tìm ra đội thi, tay lái có kỹ năng điều khiển xe tốt nhất. |
Các xe tham gia dự thi có thể nguyên bản hoặc độ thêm nhiều phụ kiện khác, tùy vào thể thức thi. Mỗi đội đua có 2 người, một lái và một phụ. |
Một số đội thi có phụ xe là những bóng hồng xinh đẹp, tạo thêm màu sắc thú vị cho giải thi năm nay. |
Những người phụ xe đóng góp không nhỏ cho chiến thắng chung của đội. Họ là người trợ giúp đắc lực cho lái chính. |
Dọn chướng ngại vật, thiết lập đường đi, hoa tiêu... là những gì phụ lái đảm nhiệm trong mỗi bài thi. |
Một bài thi đòi hỏi lái phụ và lái chính cùng nhau tháo và di chuyển lốp dự phòng của xe khi hoàn thành việc vượt qua đường gập ghềnh. |
Các bài thi năm nay đa dạng, tạo sự lôi cuốn đối với khán giả, cũng như thêm hưng phấn cho các đội thi. |
Không chỉ đơn thuần điều khiển xe qua các địa hình phức tạp, đội thi còn phải thực hiện nhiều công đoạn khác, như kéo một chiếc xe bị hỏng ra khỏi địa hình. |
Các mẫu xe tham gia cuộc thi này đều là những chiếc bán tải quen thuộc tại Việt Nam như Ford Ranger, Mazda BT-50, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton... |
Với nhiều công nghệ hỗ trợ trên các dòng xe bán tải tại Việt Nam hiện nay, những chiếc xe nguyên bản cũng có thể hoàn thành các bài thi, chưa kể việc nhiều mẫu còn được lắp thêm nhiều loại phụ kiện chuyên dụng. |
Nhiều bài thi có độ khó cao. Điểm được tính dựa trên nhiều yếu tố như thời gian, quá trình chạy trong xa hình... |
Những chiếc xe đâm đổ cọc hay làm đứt dây buộc sẽ bị trừ điểm khi hoàn thành bài thi. |
Điểm số tổng của 9 bài thi sẽ được dùng để tìm ra người thắng cuộc khi kết thúc giải đua vào ngày 24/12. |