Dàn xe cổ ra mắt giới hâm mộ Đà Nẵng
Những chiếc xe cổ xuất hiện trong sự kiện đấu giá dành tiền ủng hộ người nghèo do dân chơi xe Đà Nẵng tổ chức.
Ngày 1/1/2013, lần đầu tiên, dân chơi xe cổ Đà Nẵng mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng dàn xe cổ “có một không hai” được CLB xe ba bánh thể thao đấu giá cùng hàng chục cổ vật khác để ủng hộ người nghèo.
Anh Nguyễn Tiến Đạt, thành viên CLB xe ba bánh phụ trách cuộc triển lãm và đấu giá chia sẻ, đây là lần đầu tiên, các thành viên của CLB tổ chức bán đấu giá một số xe cổ và vật dụng khác để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, đồng bào dân tộc ở xã Axan (huyện Tây Giang, Quảng Nam), xã Hòa Bắc (Hòa Vang, Đà Nẵng).
Buổi triển lãm thu hút giới mê xe cổ đã đến chiêm ngưỡng và tham gia mua các vật dụng trong buổi đấu giá. Giới mê xe đã mãn nhãn bởi sự xuất hiện của các phiên bản xe độc như: BMW R2a sản xuất năm 1932, Minsk 125cc sản xuất năm 1951, BMW R50 1955, sidecar 3 bánh, Mobylette, Vilosolet 3800 sản xuất năm 1966, Vilosolet 3300 sản xuất năm 1964, Motobican 1938, Honda 68, Honda 65...
Một số hình ảnh về những chiếc xe máy cổ được trưng bày ngày 1/1/2013:
Chiếc Minsk 125cc 1951. |
Máy xe còn mới và hoạt động được. |
Chiếc xe được chủ nhân bảo quản tốt. |
Dòng xe Minsk được sản xuất tại Belarus, là niềm tự hào cho những nước thuộc khối XHCN và người dân Xô Viết. |
BMW R2a-1932. |
Không chỉ tại Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, những chiếc xe của hãng BMW được sản xuất trước đệ nhị thế chiến chỉ còn đếm được “trên đầu ngón tay”. |
Dung tích máy 198cc, tốc độ tối đa 95 km/giờ, sử dụng điện 6V, đặc biệt xe sử dụng càng số tay (3 số). |
Tay ga và tay côn rất khác biệt với các dòng xe ra đời sau này. |
Dòng xe này không có nhún trước và nhún sau. |
Máy xe còn rất mới và đang sử dụng tốt. |
Điểm độc đáo là thắng ngược bằng gót chân. |
Một số dòng xe BMW ra đời sau. |
Đây là chiếc BMW R50 ra đời năm 1955. |
Xe dài 2,125 m, rộng 0,66 m, cao 0,98 m, dung tích xi lanh 498cc, trọng lượng 195 kg. |
Xe Mobylette cổ được đưa ra đấu giá. |
Theo Dân Trí