Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn xế độ siêu ấn tượng trong tông màu đen trắng

Những chiếc xe đương đại dưới ống kính nhiếp ảnh qua gam màu đen trắng mang nhiều nét hoài cổ.

Ngày 15/8, những người chơi xe trên địa bàn cả nước tụ họp trong một sự kiện tại TP. HCM để chuẩn bị cho một chuyến đi xa. Họ đều là những phượt thủ có kinh nghiệm.
Đến với hành trình này, tất cả mọi người đều trang bị "tận răng" để phục vụ những nhu cầu cần thiết trên đường và đảm bảo sức khỏe. Những trang bị không thể thiếu của phượt thủ là bộ "giáp" bọc kín người và những chú "ngựa sắt" mã lực lớn.
Những chiếc xe côn tay được trang bị các túi đựng hành lý lớn để đủ đồ đạc sử dụng trong 3 ngày. Trong chuyến đi này, đoàn phượt sẽ vượt qua cung đường gần 400km từ TP. HCM đi Đà Lạt. Đây là một tuyến đường có nhiều đèo dốc quanh co, thử thách tay lái của biker.  
Các biker đi thành hàng đơn nhằm đảm bảo an toàn. Không ai nhìn thấy mặt nhau bởi họ đều bịt kín khẩu trang, kính tối màu, mũ bảo hiểm cả đầu và những bộ trang phục áo khoác chống nắng.
Giày ống đang trở lại thành mốt thịnh hành đối với những người chọn phong cách cafe racer. Những chàng trai, cô gái trông mạnh mẽ hơn trong trang phục bụi bặm này.
Trước những chuyến đi xa, các thành viên trong đoàn đều rất háo hức lẫn hồi hộp. Trước mặt họ là những điều thú vi nhưng cũng không kém phần thử thách. 
Một biker nhận nhiệm vụ dẫn đoàn điều khiển chiếc Honda CB1000 độ phong cách cafe racer. 
Trong thời gian gần đây, phượt đang trở thành một trào lưu thịnh hành trong giới trẻ. Đây là một kiểu du lịch bụi nhưng bạn sẽ tự chọn cho mình phương tiện và lộ trình riêng, thời gian không hạn chế. Lúc đó, bạn có cơ hội khám phá những địa điểm mới lạ, thậm chí còn chưa có trên bản đồ du lịch. 
Trên cả nước hiện có hàng trăm nhóm phượt. Họ đến với nhau bởi có chung niềm đam mê. Mê xe, mê du lịch và thích khám phá những miền đất mới. 

Minh Anh

Ảnh: Khương Nha

Bạn có thể quan tâm