Hơn 60 đội offroad từ khắp nơi đổ về Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) thi tài lái xe địa hình vượt đầm lầy, leo dốc bùn ướt tại giải VOC 2016 sáng 24/9.
Giải Vietnam Offroad Cup (VOC) 2016 diễn ra trong hai ngày 24 và 25/9 tại làng Văn hóa Du lịch Các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Sáng 24/9 các tay đua tranh tài 4 bài thi chính thức từ số 1 đến số 4.
Hấp dẫn nhất là bài thi số 4 với phần leo dốc, vượt đầm lầy dành cho các dòng xe như Vitara, Nissan Patrol...
Luật chơi tính thời gian, người nào về nhanh nhất và không phạm các lỗi quy định sẽ giành chiến thắng.
Nhiều xe phải dùng tời kéo qua các đoạn địa hình khó.
Một số người chơi không dùng tời kéo, chỉ tát nước cho xe đỡ nóng máy rồi tăng ga vượt lên nhưng không phải xe nào cũng thành công.
Những đoạn có nhiều bùn nước, địa hình gồ ghề khúc khuỷu thường tạo nên sự phấn khích cho cả vận động viên và khán giả.
Đó là lúc bánh xe quay tít tại một chỗ, máy gầm rú vì tài xế đạp ga hết cỡ tìm cách vượt qua những đoạn sình lầy.
Chiếc xe Nissan Patrol sau khi cố gắng vượt qua con dốc không thành công đã phải dùng đến tời kéo. Ở phía trên con dốc, có một chiếc máy xúc làm nhiệm vụ cứu hộ xe.
Thêm một chiếc cùng hiệu vượt qua hai đầm lầy và con dốc đầu tiên bằng tời...
Nhưng đến điểm đầm lầy tiếp theo, chiếc xe này đành dừng bước vì bị sập gầm và quá thời gian thi.
Nhiều vận động viên tham gia dù xe bị chết máy, phải bỏ cuộc giữa chừng nhưng vẫn vui vẻ, đúng với tiêu chí của cuộc đua: hướng tới một giải thể thao phong trào đúng nghĩa.
Trong sáng nay, duy nhất chiếc xe do vận động viên Nguyễn Tuấn Cường lái hoàn thành bài thi số 4.
Về đích trước thời gian quy định và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đội bạn và khán giả, anh được mọi người đánh giá thi đấu bình tĩnh và chắc tay lái từ lúc xuất phát.
Cũng trong sáng nay, hạng thi cơ bản cũng diễn ra tại đường thi số 1 và 2. Các tay lái không gặp nhiều khó khăn trên đường thi này do địa hình không phức tạp, bằng phẳng và ít bùn đất.
Ở bài thi này, các mẫu xe chỉ phải vượt qua những con rãnh không quá sâu, nhưng không vì thế mà các tay lái chủ quan, bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến chiếc xe đâm vào cọc mốc và dây an toàn, khiến bài thi bị trừ điểm.
Bài thi số 3 cũng mang đến một trải nghiệm thú vị. Chiếc xe sau khi xuất phát sẽ đổ dốc, vượt qua một số mô đất, trước khi tăng tốc để về đích.
Đoạn về đích là một con dốc khá cao. Nếu chủ quan, chiếc xe sẽ bị quay tròn, thậm chí không lên nổi con dốc.
Những chiếc xe Vitara hoàn thành khá dễ dàng phần thi này.
Tuy nhiên, một số đoạn bị sa lầy khiến nhiều xe phải tăng tốc để về đích.
Một mẫu xe bán tải về đích trước thời gian quy định. Tối nay sẽ diễn ra bài thi số 9 (xuyên rừng trong đêm). Sáng mai (25/9) sẽ tiếp tục các bài thi 5,6,7,8.