Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn xe Vespa chinh phục cung đường biển Việt Nam

Chạy trong phố, trên cao tốc hay trên cát… là những trải nghiệm mà chiếc xe Vespa GTS và Sprint của Piaggio đã trải qua trên quãng đường hơn 500 km từ Sài Gòn đến Nha Trang.

Chương trình
Chương trình "Theo cánh Hải Âu" được Piaggio phối hợp cùng các đối tác thực hiện dịp cuối tháng 5 vừa qua đã mang đến cho những người tham dự nhiều trải nghiệm thú vị về hai mẫu xe Vespa GTS và Vespa Sprint. Không chỉ là những trải nghiệm lái trên 2 mẫu xe ga cao cấp, đây còn là dịp để những người tham gia được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng nhiều địa danh nổi tiếng và vẻ đẹp của vùng biển Việt Nam.
Trong suốt hành trình từ Sài Gòn đi Nha Trang, hơn 40 người tham gia chương trình
Trong suốt hành trình từ Sài Gòn đi Nha Trang, hơn 40 người tham gia chương trình "Theo cánh Hải Âu" đã cùng nhau rong ruổi trên những cung đường ven biển, với cảnh sắc đẹp mê hồn. Bờ biển cát trắng trải dài kết hợp cùng làn nước trong xanh như một thứ "ma thuật" níu chân bất kỳ ai đi ngang qua.
Bên cạnh những cung đường đẹp, chặng đường từ Sài Gòn đi Nha Trang không phải chỉ trải toàn
Bên cạnh những cung đường đẹp, chặng đường từ Sài Gòn đi Nha Trang không phải chỉ trải toàn "hoa hồng", mà cũng có những chặng đường xấu, đầy khó khăn. Tuy nhiên, đây lại chính là điểm rất thu hút dân phượt, đặc biệt khi chiếc xe sử dụng đi phượt là xe tay ga.
Khi đi những cung đường xấu, mấp mô, Vespa GTS và Vespa Sprint đã chứng tỏ một điều, xe không phải chỉ dành cho những chặng đường ngắn hay chạy trong phố. Hệ thống giảm xóc trên Vespa GTS và Vespa Sprint đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi mang lại cho người ngồi lái, cũng như người ngồi phía sau cảm giác thoải mái. Do đó, dù có những hành trình hơn 100 km, đường nhiều đoạn xấu, nhưng những người ngồi trên xe không hề có cảm giác mỏi khi nghỉ cuối ngày.
Khi đi những cung đường xấu, mấp mô, Vespa GTS và Vespa Sprint đã chứng tỏ một điều, xe không phải chỉ dành cho những chặng đường ngắn hay chạy trong phố. Hệ thống giảm xóc trên Vespa GTS và Vespa Sprint đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi mang lại cho người ngồi lái cũng như người ngồi phía sau cảm giác thoải mái. Do đó, dù có những hành trình hơn 100 km, đường nhiều đoạn xấu, nhưng những người ngồi trên xe không hề có cảm giác mỏi khi nghỉ cuối ngày.
Trên những đoạn đường cao tốc, chiếc Vespa GTS thể hiện rõ ưu điểm của một chiếc xe tay ga cỡ thể thao, khi mang lại cảm giác lại đầm chắc, ổn định và gia tốc tốt. Trong khi đó, Vespa Sprint cũng thể hiện tốt khả năng tăng tốc nhờ thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt.
Trên những đoạn đường cao tốc, chiếc Vespa GTS thể hiện rõ ưu điểm của một chiếc xe tay ga cỡ lớn thể thao, khi mang lại cảm giác lái đầm chắc, ổn định và gia tốc tốt. Trong khi đó, Vespa Sprint cũng thể hiện tốt khả năng tăng tốc nhờ thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt.
Tuy nhiên, xét về mức độ thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau, Vespa GTS thể hiện tốt hơn so với Sprint do kích thước xe lớn hơn. Trong hành trình hơn 500 km từ Sài Gòn.
Tuy nhiên, xét về mức độ thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau, Vespa GTS thể hiện tốt hơn so với Sprint do kích thước xe lớn hơn.
Trải nghiệm lái Vespa GTS và Vespa Sprint trên đường đồi cát mang đến khá nhiều thú vị, bởi chỉ một chút thiếu khéo léo, cả người lái và chiếc xe sẽ bị ngã.
Đôi khi những đoạn cát lún quá quá sau thì người lái cũng chỉ còn nước xuống dắt xe. Đuôi xe của cả Vespa Sprint và Vespa GTS đều khá nặng, do đó việc dắt hai mẫu xe này khá vất vả.
Đôi khi, gặp những đoạn cát lún quá sâu thì người lái cũng chỉ còn nước xuống dắt xe. Đuôi xe của cả Vespa Sprint và Vespa GTS đều khá nặng, do đó việc dắt hai mẫu xe này khá vất vả.
Hành trình "Theo cánh Hải Âu" đã giúp những người tham gia có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của miền biển quê hương, qua những địa danh nổi tiếng như Vũng Tàu, Kê Gà, Mũi Né, Phan Rang, Bàu Trắng, Ninh Chữ...

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm