Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đăng bài sai sự thật lên mạng xã hội, bị phạt 7,5 triệu đồng

Ông T. xem các video, bài viết trên mạng xã hội nhưng không kiểm chứng rồi đăng tải trên trang cá nhân gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và ngành công an.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hải Phòng vừa phát hiện ông N.T.T. (trú tại quận Kiến An, Hải Phòng), chủ tài khoản Facebook, có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng.

Cơ quan công an xác định ông N.T.T. đã nhiều lần sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận có nội dung xuyên tạc làm ảnh hưởng đến uy tín các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng công an. Những thông tin này ông T. đọc từ các bài viết, video được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Facebook, YouTube nhưng không kiểm chứng. Tại cơ quan công an, ông T. đã thừa nhận hành vi, xin tự nguyện xóa các bài viết, bình luận vi phạm và cam kết không tái phạm.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố Hải Phòng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.T. số tiền 7,5 triệu đồng.

Hành vi bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội vi phạm Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Đăng video sai sự thật, chủ kênh YouTube Nhân gà Vlog bị phạt

Với hành vi đăng thông tin sai sự thật liên quan bùa ngải lên mạng, chủ kênh YouTube Nhân gà Vlog bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng.

Điều tra vụ người phụ nữ nghi bị sát hại, vứt thi thể vào bãi sậy

Ngày 30/4, Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra vụ người phụ nữ nghi bị sát hại, vứt thi thể vào bãi sậy sau khi đi mời đám cưới.

Tạm giữ nhóm cho vay với lãi suất hơn 1.000% mỗi năm

Cho vay với lãi suất "cắt cổ", 6 người đàn ông bị Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Bắt nhóm giang hồ bảo kê chợ đầu mối ở TP.HCM

Cầm đầu băng bảo kê tại chợ đầu mối Bình Điền là những giang hồ cộm cán có mối quan hệ ruột thịt với Châu Phát Lai Em, một đàn em của Năm "Cam".

https://vov.vn/phap-luat/dang-bai-sai-su-that-len-mang-xa-hoi-bi-phat-75-trieu-dong-post1017398.vov

Theo Thanh Nga/VOV

Bạn có thể quan tâm