Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đang 'bay' trên cầu, bất ngờ biến mất dưới biển

Đó là hình dung thú vị về con đường vượt biển dài 16 km, nối liền hai quốc gia Thụy Điển và Đan Mạch.

Con đường này là sự phối hợp hoàn hảo giữa một cầu treo dây văng dài 8km, đường xuyên đảo nhân tạo dài 4km, cùng một đường hầm xuyên lòng biển dài 4km.
Con đường này là sự phối hợp hoàn hảo giữa một cầu treo dây văng dài 8 km, đường xuyên đảo nhân tạo dài 4 km, cùng một đường hầm xuyên lòng biển dài 4 km.
Tâm điểm của con đường là cây cầu Oresund, do kiến trúc sư người Đan Mạch George K.S. Rotne thiết kế.
Tâm điểm của con đường là cây cầu Oresund, do kiến trúc sư người Đan Mạch George K.S. Rotne thiết kế.
Cầu Oresund được khánh thành vào ngày 1/7/2000.
Cầu Oresund được khánh thành vào ngày 1/7/2000.
Oresund được xem là một trong những hạ tầng giao thông thú vị trên thế giới.
Oresund được xem là một trong những hạ tầng giao thông thú vị trên thế giới.
Cầu chạy trên biển khoảng 8km, rồi hạ dần độ cao và đột ngột
Cầu chạy trên biển khoảng 8 km, rồi hạ dần độ cao và đột ngột "lặn" xuống mặt nước.
Công trình này băng qua eo biển Oresund nằm giữa Thụy Điển và Đan Mạch.
Công trình này băng qua eo biển Oresund nằm giữa Thụy Điển và Đan Mạch.
anh

ông trình gồm ba chặng: cầu treo, đường xuyên đảo và đường hầm dưới biển.
Công trình gồm ba chặng: cầu treo, đường xuyên đảo và đường hầm dưới biển.
Cầu Oresund, tâm điểm chính của con đường, có chiều dài 8km.
Cầu Oresund, tâm điểm chính của con đường, có chiều dài 8 km.
Độ cao của cầu hạ dần về hướng Đan Mạch.
Độ cao của cầu hạ dần về hướng Đan Mạch.
Và tiếp nối với một đường xuyên qua đảo nhân tạo dài khoảng 4km.
Và tiếp nối với một đường xuyên qua đảo nhân tạo dài khoảng 4 km.
Rồi chui xuống đường hầm dưới mặt biển.
Rồi chui xuống đường hầm dưới mặt biển.

http://m.baomoi.com/Dang-bay-tren-cau-bat-ngo-bien-mat-duoi-bien/c/17621345.epi

Theo Thanh Vân/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm