Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đăng ký môn thi tốt nghiệp THPT từ 25/4

Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2014 của Bộ GD-ĐT, các học sinh sẽ đăng ký môn tự chọn từ ngày 25/4 đến 7/5.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong 2,5 ngày (từ 2-4/6) với nhiều thay đổi. Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, ngoài hai môn bắt buộc Toán và Ngữ văn, học sinh sẽ được quyền lựa chọn 2/6 môn còn lại (Vật lý, Hóa học, Sinh, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ) từ ngày 25/4 đến 7/5.

Sau thời gian này, các trường THPT phải chốt danh sách và hoàn chỉnh các công việc liên quan tới hồ sơ đăng ký dự thi của học sinh.

Cũng theo hướng dẫn trên, thí sinh sẽ được thông báo kết quả vào ngày 18/6, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy tờ liên quan vào ngày 24/6.

Những trường hợp xét phúc khảo bài thi sẽ được công bố kết quả chậm nhất vào 28/6, đảm bảo để học sinh đủ điều kiện về thủ tục dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Hiện nay nhiều trường THPT đã tiến hành khảo sát cho học sinh đăng ký thử các môn thi tốt nghiệp với kết quả gây xôn xao dư luận như tỷ lệ học sinh đăng ký dự thi Ngoại ngữ, các môn tự nhiên khá cao, trong khi đó rất ít sĩ tử lựa chọn Lịch sử, Địa lý.

Tiêu biểu trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) môn tiếng Anh được 56,3% học sinh lựa chọn, nhưng con số này đối với môn Lịch sử lại là 0%.

Thi tốt nghiệp THPT 2014 trong 2,5 ngày

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã công bố chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong 2,5 ngày từ 2-4/6.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm