Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đắng lòng vì bạn trai trăng hoa rồi có 'con rơi'

Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi nghe anh ấy bảo: "Cô ấy sinh con rồi, anh mới ở bệnh viện về...", em vẫn thấy buồn kinh khủng, cứ bị ám ảnh về hình ảnh mẹ con cô gái đó.

Đắng lòng vì bạn trai trăng hoa rồi có 'con rơi'

Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi nghe anh ấy bảo: "Cô ấy sinh con rồi, anh mới ở bệnh viện về...", em vẫn thấy buồn kinh khủng, cứ bị ám ảnh về hình ảnh mẹ con cô gái đó.

Đắng lòng vì bạn trai trăng hoa rồi có 'con rơi'

Ảnh minh họa

Em và bạn trai quen nhau hơn 2 năm, chúng em ở gần nhà nhau, cùng học chung từ thời cấp 1. Chúng em dự định sang năm sẽ tổ chức cưới, nhưng cách đây vài tháng, anh ấy đã thú nhận với em một việc rất sốc rằng ngoài em ra, anh ấy đã quen một cô gái khác và cô ấy đang có thai với anh.

Đó là một cô gái trong nhóm bạn của anh ấy, đã chơi với anh ấy từ lâu. Hai người họ âm thầm qua lại với nhau nhưng không một ai hay biết (từ trước cả khi chúng em yêu nhau). Tới khi em và bạn trai quen nhau, cô ấy biết nhưng vẫn chấp nhận. Đến giờ, anh ấy mới thú nhận với em về sự thật này. Bạn trai cầu xin em tha thứ, hi vọng em sẽ chấp nhận để đứa bé ra đời và mong em đừng ghét bỏ nó.

Lúc mới nghe chuyện, em thật sự sửng sốt, không biết phải làm gì, cả 1 tuần em như người mất hồn. Em bảo anh ấy hãy cưới cô gái kia nhưng anh không chịu, anh ấy bảo không yêu cô ta, cô ấy yêu anh nhưng từ trước đến nay, 2 người đến với nhau chỉ vì thỏa mãn ham muốn mà thôi (trước đó, khi chưa quen em, cô ấy đã phá thai 2 lần, cũng là con anh ấy).

Sau đó, gia đình cô ấy biết chuyện, đến nhà bạn trai em để "bắt đền". Mọi người trong gia đình anh ấy cũng hết sức sửng sốt. Còn anh ấy thì nhất định không chịu cưới, mà chỉ xin phép được nuôi đứa bé, nhưng gia đình họ đã không đồng ý. Bẵng đi một thời gian, cách đây khoảng 3 tuần, cô gái ấy đã sinh đứa bé. Trưa hôm đó, cô ấy nhờ người nhắn tin cho bạn trai em và bảo: "Anh ơi, em sinh con rồi...". Buổi chiều, sau giờ làm việc, anh ấy đã ghé đến bệnh viện để nhìn con.

Em biết sẽ đến ngày đó, và em cũng biết nếu chấp nhận một người như anh ấy thì sẽ còn rất nhiều chuyện phải đối mặt, bây giờ chỉ mới bắt đầu. Dù biết trước là thế, dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi nghe anh ấy bảo: "Cô ấy sinh con rồi, anh mới ở bệnh viện về...", em vẫn thấy buồn kinh khủng, cứ bị ám ảnh về hình ảnh mẹ con cô gái đó. Em không ghét bỏ gì đứa bé, nó rất đáng thương, nhưng em biết cô gái kia vẫn còn rất yêu bạn trai em. Trước khi sinh, cô ấy còn yêu cầu bạn trai em đứng tên cha trong khai sinh cho cháu bé.

Dù biết bạn trai mình thật đáng trách, nhiều người cũng nói với em, anh ấy sẽ không bao giờ thay đổi, họ khuyên em không nên chấp nhận một người như thế, nhưng em vẫn bỏ qua tất cả, em nghĩ ai cũng có một lần lầm lỡ, phải cho người ta một cơ hội để sửa đổi. Em đã nói với anh ấy, em chấp nhận đứa con ngoài giá thú, sẽ yêu thương nó như con mình, cùng anh chịu trách nhiệm chu cấp cho cháu để bù đắp phần nào thiệt thòi mà cháu phải chịu, chỉ mong anh đừng bao giờ như thế nữa, không phải chỉ khổ 1 người mà rất nhiều người đã và sẽ khổ vì hành động bồng bột của anh. Em đã mua áo quần, đồ chơi... để anh ấy gửi cho cháu.

Em không hề có một chút thành kiến với cháu bé, nhưng thật sự mà nói, với cô gái đó thì em không thể suy nghĩ tốt được... Em chỉ sợ sau này cô ta vẫn tìm gặp bạn trai em. Rồi cuộc sống gia đình em sẽ thế nào đây. Em sợ vì đứa bé, hai người họ lại có lý do để lén lút qua lại như trước. Em đang rất bế tắc và đang rất cần một lời khuyên. Em phải làm thế nào đây ạ?

Trịnh Minh Hải

hai28...@yahoo.com

hai28...@yahoo.com

Bạn có thể quan tâm