Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau những đứa trẻ ăn mặc sành điệu ở Seoul

Theo nhiếp ảnh gia lâu năm tại Hàn Quốc, đây là chiêu tiếp thị sản phẩm của các hãng thời trang.

"Bữa tiệc" thời trang đường phố là điều ai cũng quan tâm khi nói đến tuần lễ thời trang. Từ New York, Milan, Paris cho đến London đều tràn ngập bóng dáng fashionista bước đi trong những bộ cánh sành điệu, bắt mắt. Họ là người mẫu, stylist, blogger, biên tập viên...

Tuy nhiên, riêng Seoul Fashion Week lại mang một sắc màu khác. Đó là sự xuất hiện của những tín đồ thời trang nhí. Chỉ cần gõ hashtag #SeoulFashionWeek trên mạng xã hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm bức ảnh đáng yêu của các nhóc tỳ.

Seoul Fashion Week 2016 anh 1
Seoul Fashion Week khác biệt với sự góp mặt của các fashionista nhí. Ảnh: 

Alex Finch

Caroline Issa, biên tập viên tạp chí Tank cho biết, các em nhỏ là điểm nhấn chính ở đường phố Seoul. Chúng được bố mẹ cho mặc đẹp, rồi tự tin tạo dáng trước ống kính. 

Theo Telegraph, đằng sau những khoảnh khắc đẹp là chiến thuật tiếp thị được lên kế hoạch trước của các nhãn hàng. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều em bé cùng mặc áo bomber, đi giày thể thao, đội mũ bóng chày hiệu New Balance. 

Alex Finch, nhiếp ảnh gia đường phố lâu năm tại Seoul, cho biết: "Bọn trẻ đều mặc đồ của các cửa hàng online. Đây là cách quảng cáo sản phẩm khá hiệu quả. Tôi thấy năm nay các nhãn hàng còn đẩy mạnh marketing hơn những năm trước". 

"Mọi thứ đều được chuẩn bị trước. Nhãn hàng MLB - chuyên bán đồ bóng chày - còn có một đội ngũ chuyên làm việc này. Khi mới xuất hiện, bọn trẻ mặc đồ của hãng này, nhưng chỉ một giờ đồng hồ sau, chúng lại khoác lên người những trang phục khác", Finch giải thích thêm. 

Biên tập viên Caroline nhận xét các em bé Hàn Quốc rất dễ thương, nhưng việc bắt chúng làm mẫu là hơi gượng ép: "Tôi nghĩ người lớn chụp ảnh một hồi cũng chán. Huống chi bọn trẻ vẫn ở độ tuổi chơi". 

Seoul Fashion Week 2016 anh 2
Nhiều người không đồng tình với việc bắt trẻ nhỏ "diễn" trước ống kính. Ảnh: Instagram

Trong khi đó, Susie Lau, blogger thời trang đến từ xứ sở sương mù, cũng có mặt ở Seoul Fashion Week 2016. Cô bày tỏ sự không hài lòng khi chứng kiến cảnh những đứa trẻ phải diễn như người lớn.

Theo miêu tả của cô, mỗi lần sẽ có khoảng 30 nhiếp ảnh gia vây quanh dàn fashionista nhí: "5 hoặc 6 nhóc tỳ đứng xếp hàng. Giới nhiếp ảnh chạy xung quanh và bấm máy như đang chụp thảm đỏ. Thú thực tôi thấy hơi lo ngại". 

"Thật kỳ quặc khi các bậc cha mẹ bắt bọn trẻ phải làm những hành động dễ thương như tạo dáng, ăn bim bim, nghịch đồ chơi trước ống kính" - Susie Lau bày tỏ quan điểm. 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm